top of page

Benetti LUMINOSITY - siêu du thuyền với số phận “lận đận”

Burgess - một trong những nhà môi giới du thuyền lớn nhất thế giới - đang rao bán LUMINOSITY với giá 225 triệu Euro.


Dominic Millman – nhà môi giới kì cựu với 17 năm trong nghề đã nói rằng: “Cụm từ ‘độc nhất’ đang được sử dụng một cách đại trà trong thế giới siêu du thuyền, nhưng riêng với LUMINOSITY, ‘độc nhất’ chính là từ hoàn chỉnh để miêu tả về siêu du thuyền này."


LUMINOSITY dài 107,6m với kích thước chiều ngang 17m, là siêu du thuyền mới được bàn giao của Benetti trong năm 2020, có sức chứa 27 khách và thuỷ thủ đoàn 31 người. Siêu phẩm từ nhà đóng tàu Benetti còn mang trong mình nhiều điểm độc đáo thật sự, điển hình là phần trần boong chính cao đến 3m - kích thước hiếm có đối với những siêu du thuyền cùng kích cỡ.


Với ý tưởng một siêu du thuyền dành cho 4 thế hệ, LUMINOSITY được thiết kế hài hoà giữa những tiện ích phục vụ cho mọi lứa tuổi, đến không gian sống dành cho một gia đình lớn.


Siêu du thuyền sở hữu một bãi đáp trực thăng cỡ lớn, một bể bơi 30 mét vuông có thể biến thành sàn nhảy chỉ bằng một nút bấm, khu vực bể sục jacuzzi với các mảng tường kính, phòng tập gym, spa và cả một phòng làm việc dành cho 10 người. Nhưng đó chưa phải là tất cả.


Tổng diện tích sàn của du thuyền là 800 mét vuông, trong đó 600 mét vuông được lát bằng 46 loại đá cẩm thạch khác nhau, một thang máy bằng kính xuyên suốt 5 tầng, và cuối cùng, điểm nhấn khiến mọi người phải trầm trồ là mảng tường với 246 bông hoa Corian sẽ khép lại và nở ra mỗi khi bạn bước ngang qua.


Cùng với đó là mảng tường rộng 370 mét vuông bằng màn hình LED cao 18m, màn hình sẽ hiển thị hình ảnh theo yêu cầu và khi cần sẽ chuyển thành một màn hình khổng lồ trên du thuyền.


LUMINOSITY được trang bị động cơ hybrid, với các công nghệ đột phá nhất để giảm tiếng ồn và rung lắc. Một bộ pin hybrid với công nghệ thu hồi năng lượng lớn nhất từng được lắp trên du thuyền, đảm bảo sự yên tĩnh tuyệt đối cho các vị khách khi du thuyền vận hành vào ban đêm. Có thể nói đây là một phát minh đột phá về công nghệ, phá vỡ mọi giới hạn dành cho siêu du thuyền.


Tuy nhiên, LUMINOSITY lại có một số phận khá buồn, siêu du thuyền ban đầu được đặt tên là ZOZA bởi chủ nhân đầu tiên. Ngay sau khi bàn giao, ZOZA được đổi tên thành LUMINOSITY và bị đem rao bán.


Người chủ đầu tiên của du thuyền chưa sử dụng nó một lần nào và điều này vẫn chưa có lời giải thích. Có một số tin đồn nói rằng nguyên nhân do sự mâu thuẫn giữa chủ du thuyền và nhà máy nên người chủ từ chối nhận thuyền.


Có thể nhiều người sẽ không thích phần ngoại thất của LUMINOSITY, nhưng một khi đã bước vào bên trong, tất cả đều phải đồng ý rằng: đây là siêu du thuyền mang trong mình nhiều công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất thế giới.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page