top of page

Azimut Grande S10 - Khi thể thao & quyền lực hợp làm một


Vài năm trở lại đây, Azimut có xu hướng đưa Grande trở thành flagship của từng bộ sưu tập chứ không hẳn là tách riêng những mẫu có RPH (buồng lái độc lập) ra thành một bộ sưu tập Grande như trước nữa. Bằng chứng là Grande 25 METRI – mẫu thay thế Azimut 80 để trở thành flagship của Flybridge Collection, Grande 25 METRI Magellano – mẫu thuyền lớn nhất của dòng semi-displacement Magellano cũng chuẩn bị ra mắt. Và cuối cùng là S10 – Mẫu Grande của S Collection



Cách định danh lại các mẫu flagship này khá hay vì nó giúp cho người mua tiệm cận dễ hơn với dòng Grande, vốn dĩ trước đây chỉ dành cho thuyền từ 95 feet trở lên thì nay có thể mua một chiếc 83 feet mà vẫn là Grande. Tuy nhiên, mặt khác nó cũng làm cho giá trị Grande Collection của những người mua trước đây hay những mẫu trên 95 feet bị giảm đôi chút. Nhưng thời buổi kinh tế mà, nhà nhà chạy theo nhu cầu của khách hàng thì thay đổi để tồn tại là chuyện tất nhiên. Nhìn qua xe hơi thì những ví dụ của URUS hay CULLINAN đã chững minh điều đó.

Lan man một chút, quay lại với chủ đề chính – Grande S10. S10 vẫn mang DNA của dòng S collection với hình dáng cực kì thể thao, phần sống thuyền vẫn là planning design cho tốc độ tối đa lên đến 35kn khi kết hợp cùng 2 động cơ MTU 2600Hp. Và đặc biệt, S10 sử dụng cơ cấu shaft-line (trục chân vịt) cổ điển chứ không xài IPS như các mẫu khác thuộc S collection nên bây giờ khách hàng sẽ tự tin về S10 nếu khách mua sử dụng ở sông Sài Gòn vì cơ cấu shaft line là cực kì thân thiện với môi trường nước không được sạch



Việc S10 sử dụng trục chân vịt có thể đến từ hai lý do : Một là IPS chỉ đạt công suất tối đa 1350hp/ động cơ và nếu muốn đạt 5200 hp tổng cộng như trên S10 thì cần đến 4 động cơ IPS lắp trên du thuyền thay vì 2 nếu xài đông cơ MTU. Hai là S10 hướng đến khách hàng châu Á, nơi có điều kiện nước không được sạch & trong như tại châu Âu nên động cơ shaftline vẫn là lựa chọn cực kì tối ưu để tiếp cận lớp khách hàng siêu giàu tại châu Á.

S10 không còn được thiết kế bởi Stephano Righini – người thiết kế 3 mẫu trước của S collection mà Azimut đã chọn một gương mặt mới – Alberto Mancini. Alberto Mancini là cái tên khá nổi tiếng trong giới thiết kế du thuyền, ông có công ty AM Yacht Design chuyên thiết kế các siêu du thuyền thể thao cho Mangusta , Dominator & Baglietto yacht. Còn nội thất của S10 vẫn được chắp bút bởi Francesco Guida – người thiết kế nội thất của S7, Guida còn được biết đến với toàn bộ phần nội thất của Arcadia Yacht.



Những điểm đáng chú ý nhất của mẫu Grande mới này có thể thấy bao gồm: Phần nội thất theo như bản render thì có một vách ngăn bằng kính giữa saloon chính và phần dining, khi cần riêng tư thì vách ngăn này sẽ đóng lại để bạn có được hai khu vực riêng tư. Saloon chính của S10 nổi bật với hai tấm kính panorama cỡ lớn, đem lại ánh sáng hầu như là tràn ngập boong, trên hình render thì tone màu nội thất là tone sáng kết hợp với phần trần ốp gỗ tối màu tạo nên một không gian cực kỳ hiện đại. S10 có 3 khu vực lounge riêng biệt ở cockpit – skydeck & ở mũi tàu. Ở cockpit có một mái che di dộng với cơ cấu khá hay, đó là hai trụ đỡ được xếp vào hai thành tàu, khi cần sử dụng thì hai trụ này sẽ bật lên để đỡ phần mái che được kéo ra từ bên dưới skydeck. Phần đuôi thuyền vẫn là một beach-club bật ra khi cần sử dụng, bên trong là garage chứa được 1 jet ski, 1 tender, 2 seabobs.



S10 có 4 cabin đều nằm ở boong dưới, nhiều người hơi tiếc là tại sao với kích thước tới gần 30m mà cabin master không được nằm ở boong trên trong khi Grande 27 METRI ngắn hơn lại có thể bố trí được. Câu trả lời đến từ thiết kế thân thuyền của hai mẫu này là hoàn toàn khác nhau, 27 METRI áp dụng wide-body còn S10 vẫn là thiết kế thể thao. Hoặc có thể tới S11 hay S12 gì đó sẽ thấy bố trí master cabin trên boong chính.


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page