top of page

6 xu hướng thời trang nam Thu-Đông 2023 quốc tế nổi bật mà bạn không thể bỏ qua



Tại tuần lễ thời trang nam Thu-Đông 2023 diễn ra ở Paris và Milan, các nhãn hiệu xa xỉ như Givenchy, Prada, Gucci, Fendi, Louis Vuitton, Dior và Saint Laurent đều đã trình làng bộ sưu tập những thiết kế tinh xảo của họ. Những nhà thiết kế đón đầu mùa mốt bằng nhiều điểm nhấn đáng ngạc nhiên như kiểu dáng bất ngờ, sự kết hợp màu sắc vui nhộn và tỷ lệ độc đáo. Dưới đây là tổng hợp những xu hướng thời trang nam hàng đầu trên sàn diễn Thu-Đông 2023.


Plaid (Kẻ ô)

Từ trái qua: Etro, Brunello Cucinelli và Gucci


Cũng là họa tiết kẻ ô nhưng đây không phải là bộ đồ ngủ kẻ ô bình thường bạn vẫn hay mặc mỗi tối. Kẻ ô xuất hiện trong mùa trang phục nữ Xuân/Hè 2023 trên sàn diễn của Bottega Veneta và các nhà thiết kế rõ ràng đang khẳng định xu hướng trang phục nam lần này. Các thương hiệu như Etro và Gucci cũng đã đưa họa tiết kẻ sọc vào bộ sưu tập của hãng thì chắc chắn các nhãn hiệu khác cũng sẽ làm theo.


Cardigan (Áo len dệt hở trước ngực)

Từ trái qua: Dior, Etro, Giorgio Armani, Prada, Brunello Cucinelli


Đồ dệt kim trở thành món đồ được ưa chuộng trong bảng xu hướng mùa thu, song việc nó xuất hiện dưới dạng áo len đan lại là một bước ngoặt bất ngờ. Đặc biệt hơn, các thương hiệu như Armani và Prada vẫn coi áo len cardigan là món đồ không thể thiếu trong mùa thu. Để đảm bảo vẻ ngoài duy trì nét hiện đại, những chiếc áo len đan được thiết kế với những cập nhật tinh tế như trễ vai, quá khổ hoặc vừa vặn hơn.


Double Breasted Blazers (Blazer hai hàng khuy)


Từ trái sang: Gucci, Givenchy, Saint Laurent, Ami, Louis Vuitton, Giorgio Armani, Etro, Fendi


Trang phục nam giới nếu không có blazer giống như món ăn thiếu đi phần gia vị quan trọng. Trong tủ đồ của mỗi người đàn ông, thứ không thể thiếu nhất chính là chiếc blazer bởi nó có thể kết hợp với hầu hết mọi trang phục. Tuy nhiên, nếu blazer thông thường thì quá đơn điệu. Thấu hiểu nỗi lòng quý ông, các nhà thiết kế cho ra mắt những chiếc áo khoác blazer 2 hàng khuy – thường được thấy ở những thương hiệu như Armani, Fendi và Saint Laurent. Kiểu dáng cập nhật mang đến sự mới mẻ cho món đồ, hiện đại nhưng không kém phần sang trọng.


Brown Leather Jacket (Áo khoác da nâu)

Từ trái sang: Prada, Fendi, Tods, Berluti, Etro, Giorgio Armani


Mùa Thu/Đông năm nay, quý ông không còn quá chuộng chiếc áo khoác da màu đen chủ đạo nữa mà chuyển dần sang chiếc áo khoác màu nâu. Với tính thẩm mỹ của motocore được phát huy tối đa, xu hướng này xuất hiện vào thời điểm hoàn hảo. Tất nhiên, đây không phải là chiếc áo khoác da màu nâu thông thường hằng ngày của bạn, bởi những thương hiệu thời trang luôn tạo ra những họa tiết thú vị và độc đáo để ghi dấu ấn riêng mình.


Jumpsuits (Áo liền quần)

Từ trái sang: Giorgio Armani, Etro, Gucci


Harry Styles – nam ca sĩ người Anh, cựu thành viên nhóm nhạc nam nổi tiếng One Direction cực kỳ yêu thích jumpsuits, dường như anh liên tục mặc nó trong suốt năm 2022. Tại thảm đỏ lễ trao giải Grammy, Harry một lần nữa chứng minh mình là “King of Jumpsuits” (Ông hoàng chuộng jumpsuits) khi diện bộ áo liền quần lấp lánh, với các họa tiết hình thoi nhiều màu và khoét ngực để khoe trọn cơ bắp. Các thương hiệu thời trang chắc chắn đã lưu ý đến điều đó nên đã giới thiệu nhiều mẫu jumpsuits nam. Từ kiểu dáng thoáng mát của Etro cho đến kiểu dáng bồng bềnh và màu sắc táo bạo của Gucci, jumpsuits hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng thịnh hành cho mùa Thu/Đông 2023.


Faux Fur/Shearling (Lông thú/Lông cừu giả)

Từ trái sang: Giorgio Armani, Givenchy, Etro, Fendi, Ami, Gucci, JW Anderson, Dsquared2, Louis Vuitton


Vừa là xu hướng vừa là phong cách vừa thiết thực cho mùa thu/đông tại những vùng lạnh, lông thú giả đang có mặt và chiếm lĩnh thị trường quần áo nam. Armani thể hiện vẻ ngoài như một chiếc áo khoác maxi lông tơ, Etro diện liền bộ lông thú giả , còn Gucci khoác chiếc áo khoác lông cừu hoa văn táo bạo bên ngoài chiếc áo ba lỗ màu trắng cơ bản và quần len xám.


Giang Nguyễn (Theo lofficielbaltic)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page