top of page

5 Phương tiện không phát thải nâng cấp cuộc vui - bảo vệ môi trường

Từ những chiếc catamaran sang trọng đến những mẫu du thuyền chạy bằng điện tiện nghi, các phương tiện sau sẽ đưa bạn đến một vùng trời mới mà không cần đến bất kỳ giọt nhiên liệu nào.


Điện khí hóa đang dần chiếm lĩnh thị trường trong ngành công nghiệp tự động. Các nhà sản xuất ô tô ước tính rằng xe điện sẽ chiếm 50% doanh số bán ra tại Mỹ vào năm 2030, trong khi ở châu Âu, con số đó sẽ lên đến gần 70%. Các phương tiện trên mặt nước cũng không ngoại lệ, dù số lượng du thuyền sử dụng động cơ điện ít hơn nhiều so với ngành ô tô, chỉ giới hạn ở một số ít các xưởng tàu chuyên nghiên cứu và thiết kế động cơ chạy bằng pin nhằm thỏa mãn tiêu chuẩn của một du thuyền chất lượng.


Nhân ngày Trái Đất 22.4 vừa qua, những động cơ điện dưới nước lại có dịp được săn đón hơn bao giờ hết. Nhờ tận dụng nguồn năng lượng mặt trời vô tận, những phương tiện sau có thể chu du khắp chốn mà không gây ô nhiễm môi trường.


Marian M800


Mang hơi hướng của những chiếc Riva đầy phá cách từ những năm 60, mẫu 26ft đậm chất cá nhân từ thương hiệu Marian Boats tại Áo là sự kết hợp hài hòa giữa những đường nét cổ điển với hệ thống động cơ hiện đại. Ngay phía dưới lớp đệm sang trọng là bộ máy chạy điện 150kW cùng loạt pin lithium đầy uy lực giúp M800 đạt tốc độ tối đa 40 dặm mỗi giờ mà không phát thải, cũng như không phát ra bất kỳ tiếng ồn nào. Sàn gỗ tếch được chế tác thủ công và phủ bóng bằng sợi carbon, vừa mang sắc thái trang nhã lại thu hút ánh nhìn.


Silent 60


Mang bố cục của catamaran, Silent 60 tận dụng nguồn năng lượng mặt trời để di chuyển hơn 100 dặm trong một ngày. Hoàn toàn yên tĩnh và không khí thải là những gì mà nhà sản xuất cam kết. Mẫu du thuyền mới từ Silent Yachts trị giá 2.6 triệu USD được trang bị hơn 42 tấm pin mặt trời khổng lồ, sản sinh ra nguồn điện liên tục chuyển đến dự trữ tại ngân hàng pin lithium. Hành trình sẽ kéo dài cho đến khi mặt trời khuất bóng với tốc độ lên đến 9 dặm mỗi giờ hoặc 23 dặm nếu kích hoạt thêm máy phát điện khi cần tiết kiệm thời gian.


VitaX Electrix


Được đánh giá là mẫu tàu điện mạnh nhất trên thị trường, VitaX Electrix dài 33ft mang đến cảm giác đầy phấn khởi cho hành khách nhờ công suất 590 mã lực ấn tượng với tốc độ tối đa lên đến 37 dặm mỗi giờ. Vita Power đã thiết kế VitaX dưới dạng một mẫu tender chở 8 khách dành cho những chiếc superyacht với hệ thống pin lithium 235kWh khổng lồ kèm hệ động cơ điện UQM kép dẫn động cặp ống phun water-jet.


Nautique GS22E


Bất cứ ai đã từng lái thử xe Tesla đều biết đến mô-men xoắn tức thời. Việc áp dụng công nghệ mới này trên du thuyền sẽ càng thú vị và phức tạp hơn nhiều. Đội ngũ Nautique đã hợp tác với nhà phát triển hệ thống truyền động điện Ingenity để tạo ra chiếc GS22E thể thao đa nhiệm mới. Mẫu 25ft này sở hữu hệ pin 124kWh có thể tăng tốc chiếc GS nặng 5.900 pound lên mức tối đa 40 dặm mỗi giờ, khởi động nhanh chóng và vận hành liên tục trong 2-3 tiếng với một lần sạc.


Serenity 64


Phương châm của Serenity Yachts là "sóng vẫn vỗ khi nắng còn tỏa". Nó bắt nguồn từ những chiếc catamaran siêu sang chạy bằng năng lượng mặt trời với giá từ 3.3 triệu USD đến 5.5 triệu USD với phiên bản 74ft. Nhờ các tấm panel có tổng diện tích 65 mét vuông, du thuyền này có khả năng hoạt động không giới hạn với lượng khí thải bằng không và tốc độ lên đến 8 dặm mỗi giờ. Phiên bản flagship 74ft sẽ di chuyển nhanh hơn ở mức 10 dặm. Cả hai đều được Serenity thiết kế với chất liệu sợi carbon nhằm giảm trọng lượng và gia tăng sức mạnh.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page