top of page

365 ngày lịch lãm với 4 kiểu quần phải có trong tủ đồ nam giới 2022


Đánh dấu những bước đầu làm quen với cuộc sống “bình thường mới” hậu đại dịch, năm 2022 còn là năm mở ra chương mới cho hành trình nâng tầm phong cách cá nhân của phái mạnh hiện đại. Cùng với 4 kiểu quần đại diện cho tinh thần trẻ trung nhưng cũng không kém phần lịch lãm dưới đây, năm nay sẽ là năm tỏa sáng của bạn.



Quần sweatpants: Khơi dậy năng lượng tươi trẻ bằng hơi thở Athleisure

Hơn hai năm ảnh hưởng từ dịch bệnh, nhu cầu cơ bản nhất của con người là giao tiếp cũng gặp trở ngại. Thời gian này, các hoạt động trong nhà, cách ly với xã hội là biện pháp giảm thiểu số lượng ca nhiễm mỗi ngày. Để thích ứng với tình hình chung của thế giới, xu hướng ăn mặc “work from home” với các thiết kế trang Loungewear và Athleisure lên ngôi mạnh mẽ. Ngay cả khi đại dịch đã dần được kiểm soát, tâm lý ưa chuộng các kiểu quần áo rộng rãi, thoải mái và đơn giản đã trở thành thói quen trong đại đa số giới mộ điệu hiện nay.




Một trong những món đồ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong năm nay và có lẽ sẽ kéo dài trong vài năm tới phải kể đến chiếc quần sweatpants. Sẽ thật thiếu sót nếu thiếu đi những đôi giày sneakers khi mix-&-match với kiểu quần này. Về phần nửa trên, cánh mày râu có thể kết hợp với áo thun hoặc hoodie hay thậm chí là phối layer với các kiểu áo khoác ngoài để tạo sự nhấn nhá nổi bật cho tổng thể.


Quần cargo: Chất đời của đàn ông hiện đại

Vài năm trở lại đây, cơn sốt túi hộp được đông đảo nam giới ưa chuộng. Không nằm ngoài xu hướng đó, quần cargo tiếp tục được các nhà mốt xa xỉ và các tín đồ thời trang lăng xê mạnh mẽ. Mang tinh thần phóng khoáng, khỏe khắn và đầy nam tính, chiếc quần hiện diện trong nhiều bản phối streetstyle của cánh mày râu.




Không còn là bộ quân phục đặc thù, giờ đây, quần cargo đã có được chỗ đứng vững chắc trong nền thời trang với nhiều kiểu dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau để phù hợp với phong cách cá nhân của mỗi người.


Quần jeans: “Bạn đồng hành” không bao giờ lỗi mốt

Nếu liệt kê những món đồ không bao giờ thiếu trong tủ đồ của phái mạnh hiện đại (kể cả tủ đồ capsule) thì không thể bỏ qua những kiểu quần jeans. Được làm bằng chất liệu denim cứng cáp, xử lý theo nhiều hình thức giặt (wash) khác nhau để tạo nên bề mặt vải ưng ý, jeans mang đến một cái nhìn vừa năng động, khỏe khoắn, vừa cá tính, mạnh mẽ.




Hiện nay, các nhà mốt liên tục cho ra mắt nhiều thiết kế quần jeans khác nhau cho nhiều cá tính thời trang riêng biệt. Có lúc thì bất cần và đậm chất “bụi phủi” với quần dad jeans hoặc ripped jeans, khi thì đơn giản nhưng cũng không kém phần thanh lịch với kiểu quần skinny jeans hoặc dark/light wash jeans.


Tailored chinos: Biểu trưng của quý ông hiện đại

Cuối cùng, quần tailored chinos là món đồ không thể bỏ lỡ trong việc xây dựng phong cách thời trang lịch lãm trong năm 2022 này. Khác với các kiểu quần âu trịnh trọng, thường sử dụng trong những sự kiện trọng đại thì quần tailored chinos vẫn mang vẻ đẹp thanh lịch vốn có của chiếc quần may đo truyền thống nhưng cũng không kém phần thoải mái, linh hoạt.




Vì vậy, thay vì quẩn quanh với những kiểu quần jeans quen thuộc, tại sao bạn không thử biến hóa bản thân mới mẻ hơn với những kiểu quần tailored chinos hàng ngày?


Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page