top of page

2020 - năm đại thắng của hãng Sanlorenzo tại Châu Á

2020 mới đi được một nửa chặng đường với sự tác động nặng nề của Covid-19. Tuy nhiên đã có những tín hiệu hứa hẹn là năm thành công của Sanlorenzo Yachts tại khu vực châu Á nói riêng.


Thương hiệu siêu sang về du thuyền từ Ý đánh dấu năm 2020 với nhiều cột mốc đáng nhớ tại châu Á thông qua nhà phân phối Simpson Marine. Sanlorenzo đã ghi nhận 2/5 chiếc Alloy 44m bàn giao trong năm nay cho khách hàng tại Hong Kong, bên cạnh đó là các mẫu nhỏ hơn nhưng cũng từ 76 feet trở lên được dự đoán sẽ bàn giao ở mức hai con số, và cuối cùng là siêu phẩm 62m steel dự kiến ra mắt tại Monaco Yachts Show 2020 cũng đang được đồn đoán sẽ về tay khách hàng châu Á.

Alloy 44 đã được Simpson Marine bàn giao 02 chiếc tại châu Á


Sanlorenzo vừa mở cửa văn phòng đại diện châu Á đặt ngay tại bản doanh của Simpson Marine - One 15 Marina, Singapore. Việc mở cửa văn phòng riêng của Sanlorenzo sau 5 năm làm việc với Simpson Marine cho thấy sự tin tưởng tuyệt đối của hãng với đối tác của mình tại châu Á. Nick Stratton - Giám đốc kinh doanh tại châu Á của Sanlorenzo nói tại lễ khai trương văn phòng đại diện hồi tháng 5: "Chúng tôi đã bàn giao được một số lượng lớn những du thuyền của Sanlorenzo tại châu Á suốt 5 năm qua bao gồm các mẫu mới như SX88, SL102 Asymmetric và SD126, trong khi hai siêudu thuyền Alloy 44 sẽ nhanh chóng gia nhập châu Á vào đầu năm sau."


Văn phòng mới của Sanlorenzo châu Á tại Singapore


Uy tín của Simpson Marine lại tăng lên vượt bậc khi họ liên tiếp đạt kết quả kinh doanh khả quan trong nửa đầu năm 2020, đặc biệt với bối cảnh COVID 19 vẫn đang làm nhiều nền kinh tế lớn bị ảnh hưởng. Và điều này còn đặc biệt hơn khi giá trị của mỗi chiếc Sanlorenzo là không rẻ một chút nào, điển hình như mẫu SL78 có gía bán khởi điểm lên đến 4 triệu Euro. Hay mẫu SX88 với thiết kế cực kì viễn tưởng cũng có giá khởi điểm xấp xỉ 5 triệu Euro.

SX88 - mẫu du thuyền có gía khởi điểm 5 triệu Euro


Thành công này của Sanlorenzo đến chủ yếu từ sự nỗ lực cuả đội ngũ Simpson Marine - nhà đại diện chính thức của Sanlorenzo tại Châu Á, trong việc tiếp cận và đưa thương hiệu du thyền hạng sang nằm trong top đầu thế giới này đến tay các khách hàng.

Trước khi đạt được thành công trong năm 2020 này, Simpson Marine cũng bàn giao thành công hai mẫu siêu du thuyền EXP 500 và SD 126 đến Singapore và Hong Kong trong năm 2019, và gần nhất là mẫu SL 102 Asymmetric cũng sẽ gia nhập "hạm đội" của Sanlorenzo tại xứ sở cảng thơm trong thời gian sắp tới.


SL 102 Asymmetric tại Châu Á


Sanlorenzo vẫn là thương hiệu du thuyền khá xa lạ với các khách hàng Việt Nam, nhưng trong tương lai gần khi các bến du thuyền tiêu chuẩn xuất hiện nhiều thì việc những chiếc Sanlorenzo đầu tiên lướt nhẹ trên các vùng biển tuyệt đẹp của chusng ta chỉ còn là vấn đề thời gian.


Còn tại khu vực châu Á, với kết quả kinh doanh cực kì ấn tượng trong năm 2020, Sanlorenzo đã vượt qua hai người đồng hương là Ferretti Group và Azimut Benetti để vươn lên trở thành thương hiệu du thuyền siêu sang bán tốt nhất năm nay.


Bài: Ben Trần - Yachts Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page