top of page

.1R - xe đạp titan không chốt làm từ sợi carbon và nhôm đầu tiên trên thế giới



Chiếc xe đạp không chốt đầu tiên trên thế giới phải là một chiếc xe không có bu lông, ốc vít hoặc phụ kiện đính kèm nào ở chén cổ, kẹp yên, kẹp phanh hoặc gọng bình nước của xe đạp theo bất kỳ cách nào. Và .1R của J.Laverack Aston Martin đã đáp ứng được những yêu cầu đó.


Aston Martin hợp tác với nhà sản xuất xe đạp titan của Anh - J.Laverack sản xuất chiếc xe đạp không chốt, kết hợp nó với một số kim loại và tính năng khác như vấu titan cấp hàng không vũ trụ được in 3D và ống sợi carbon điêu khắc. Không chỉ vậy, bộ đôi này tuyên bố chiếc xe .1R cũng sử dụng bộ kẹp phanh tích hợp đầu tiên trên thế giới.


Xe đạp không chốt với các bộ phận in 3D


Mỗi caliper trong chiếc xe đạp kiểu hypercar của Aston Martin và J.Laverack đều được gia công chính xác từ một khối nhôm duy nhất và có bốn pít-tông titan để điều chỉnh và kiểm soát khi chủ xe thả dốc từ trên đồi xuống. Đặc biệt, mỗi thân titan được in 3D và trang trí hình ảnh logo đôi cánh bằng thép không gỉ phức tạp của Aston Martin. Nó được gắn vào khung một cách khéo léo, không lộ bu lông, ẩn giấu hoàn toàn các ống phanh. Thân xe bằng titan in 3D phù hợp về mặt ngoại hình với tay lái (ghi-đông) làm từ sợi carbon. Aston Martin và J.Laverack cũng sử dụng kỹ thuật tương tự áp dụng cho bộ chia gió phía trước của xe Công thức Một (F1).


Ảnh 1: Chủ xe sẽ được mời đến trụ sở chính của Aston Martin (Gaydon, Anh) để thực hiện việc độ xe hoàn chỉnh

Ảnh 2: Chiếc xe đạp không bu-lông có vấu titan cấp hàng không vũ trụ được in 3D và ống sợi carbon điêu khắc

Ảnh 3: Thân titan in 3D hòa hợp với ghi-đông làm từ sợi carbon

Ảnh 4: Chiếc xe đạp đường trường .1R được hoàn thiện bằng sợi carbon có họa tiết xương cá giống như chiếc Aston Martin Valkyrie


Trước khi được các nghệ nhân tay nghề cao biến thành sản phẩm 3D ngoài đời thật, .1R vốn chỉ là một tác phẩm được số hóa bằng các chương trình máy tính. Trong quá trình sản xuất, khung xe đạp .1R ra đời trong cùng xưởng với những chiếc ô tô của Aston Martin.


Các vấu titan cấp độ hàng không vũ trụ tạo sự cân bằng hoàn hảo về tỷ lệ độ bền trên trọng lượng và được in 3D ở các lớp 30 micron. Ngoài ra, .1R còn được hoàn thiện bằng sợi carbon có họa tiết xương cá giống như Aston Martin Valkyrie và đồ họa dày 40 micron (bằng một nửa độ dày của sợi tóc người) được chế tạo từ thép không gỉ bởi cùng một chuyên gia làm huy hiệu cho Aston Martin Valkyrie.


Tùy chỉnh hoàn toàn


Hình ảnh chi tiết lốp xe đạp J.Laverack Aston Martin .1R


Khách hàng muốn sở hữu .1R sẽ được hãng mời đến trụ sở chính của Aston Martin ở Gaydon (Anh) để cùng những người sáng lập J.Laverack tùy chỉnh mọi thứ cho xe. Chủ xe có toàn quyền tùy chỉnh yên xe, băng ghi đông cũng như màu sắc của săm, vấu, phuộc, thân, cọc yên và tay lái. Tùy chọn cũng cho phép bạn để trần sợi carbon nhằm khoe nguyên liệu thô. Các điểm nhấn như giá đỡ phía dưới, kẹp phanh và tâm đĩa phanh có lớp phủ gốm có thể chọn màu đồng hoặc màu đen. Đặc biệt, bạn có thể chọn các bảng màu và trang trí giống hệt như trên xế hộp của Aston Martin nếu muốn.


Chiếc xe đạp không bu lông, J.Laverack Aston Martin's .1R


Đối với chủ sở hữu muốn mua một chiếc xe đạp J.Laverack Aston Martin .1R tùy chỉnh, mỗi chiếc xe đạp và các bộ phận của nó như trục, tay quay và khung đều có số riêng, nghĩa là tất cả chúng đều thuộc một loạt sản phẩm giới hạn và mỗi chiếc đều đánh số riêng biệt. Khách hàng cũng sẽ nhận được một hộp đựng tùy chỉnh đi kèm với chiếc xe đạp, được làm bằng nhôm hoặc sợi carbon. Hộp đựng này phục vụ hai mục đích: vận chuyển xe đạp .1R khi cần và dùng để trưng bày khi khách hàng không sử dụng xe. Bên trong hộp, hãng cung cấp một chiếc bơm phù hợp với xe đạp và có tay cầm được bọc bằng vật liệu như Alcantara hoặc da. Kể từ khi giới thiệu, chiếc xe đạp J.Laverack Aston Martin .1R đã nhận được rất nhiều lượt đặt hàng trước.


Giang Nguyễn (Theo Designboom)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page