top of page

Triển lãm du thuyền thực tế ảo - Xu hướng hậu COVID 19

Các triển lãm du thuyền đã rục rịch lên kế hoạch trở lại vào khoảng tháng 9.2020 khi tình hình Covid 19 được dự đoán sẽ khả quan hơn. Nhưng ngay từ thời điểm này, triển lãm thực tế ảo - virtual boatshow dựa trên nền tảng VR (virtual reality) là hình thức được nhiều hãng du thuyền lựa chọn để giới thiệu các mẫu du thuyền mới của mình mà không phải chờ đến cuối năm.


TỪ NHỮNG TRIỂN LÃM QUY MÔ LỚN


Palm Beach International Boatshow (PBIB) là triển lãm đầu tiên sử dụng công nghệ thực tế ảo. Triển lãm thường niên tại Florida này dự kiến diễn ra vào tháng 3.2020, tuy nhiên dịch bệnh đã làm triển lãm phải hoãn lại và gây ra thiệt hại ước tính khoảng 70 triệu $ cho Florida. Thay vì huỷ và chờ một dịp khác thì ban tổ chức đã nhanh chóng chuyển hướng thành triển lãm thực tế ảo để tiếp tục duy trì kì triển lãm năm 2020 và tạo ra một nền tảng mới cho các đơn vị kinh doanh & môi giới du thuyền.


PBIB mở cửa triển lãm thực tế ảo của mình từ 14.05.2020, bạn chỉ cần đăng ký thông tin cơ bản là có thể tham quan trọn vẹn các du thuyền dự kiến được trưng bày năm nay. Bạn đọc có thể đăng kí xem trực tuyến PBIB tại ĐÂY.

Toàn cảnh Palm Beach Boatshow nếu không bị huỷ bỏ.

Theo sau PBIB, các triển lãm du thuyền lớn như Fort Lauderdale cũng đã chuẩn bị xong nền tảng thực tế ảo dành cho khách tham quan với ít nhất 200 video có độ dài 10 phút đã được các hãng đăng ký.


ĐẾN TRIỂN LÃM RIÊNG CỦA CÁC HÃNG DU THUYỀN


Một loạt cái tên lớn trong ngành du thuyền đã chuẩn bị xong & ra mắt nền tảng trực tuyến cho các triển lãm riêng của mình như Beneteau Group, Presitage hay Azimut Benetti đều đã ra mắt và được phản hồi tích cực.


Một trong những hãng du thuyền đầu tiên ứng dụng công nghệ VR cho việc giới thiệu của mình là Azimut từ năm 2017. Thời điểm đó hãng đã phát triển một loạt các video VR nhưng chỉ dành riêng cho đại lý để giới thiệu thực tế với khách hàng tiềm năng. Cho đến 2020, hãng đã hoàn thiện nhanh chóng nền tảng VR của mình với việc bổ sung các video "walk-around" (giới thiệu toàn bộ thuyền) và phát hành rộng rãi dành cho mọi đối tượng khách hàng. Bạn đọc có thể tham khảo nền tảng VR của Azimut Yachts tại ĐÂY

Một góc giao diện nền tảng triển lãm trực tuyến của Azimut


Tương tự, Presitage Yacht - hãng du thuyền có nhà máy tai Pháp và phân phối chính hãng tại Việt Nam qua VietYacht cũng cho ra mắt nền tảng triển lãm trực tuyến của mình vào tháng trước. Điểm khác biệt của Presitage là họ vẽ ra hẳn một khu trưng bày 3D để giúp khách hàng trực quan hơn trong việc so sánh các mẫu du thuyền của mình. Bạn đọc có thể tham khảo nền tảng VR của Presitage tại ĐÂY

Mô hình 3D của Presitage Yacht


VÀ LIỆU ĐÂY CÓ LÀ XU HƯỚNG MỚI?


Không thể phủ nhận những thiệt hại mà COVID gây ra cho các triển lãm, tuy nhiên nó cũng mang lại một hướng đi hoàn toàn mới và được dự đoán sẽ là xu hướng từ năm 2020. Các triển lãm sẽ bổ sung nền tảng VR một phần của triển lãm thực tế, điều này sẽ giúp tăng quy mô tiếp cận của các khách hàng tiềm năng và uy tín. Khi mà chi phí đầu tư cho một nền tảng VR hoàn chỉnh, vận hành trơn tru đôi khi chỉ bằng một nửa chi phí thuê 1 chỗ đậu thuyền tại triển lãm.


Ngoài ra, sự hỗ trợ của các kênh truyền thông lớn cũng mang lại những tác động tích cực cho các hãng môi giới & triển lãm lớn. Điển hình như Boat International - trang tin & tạp chí uy tín hàng đầu thế giới về du thuyền đã cho ra mắt nền tảng triển lãm trực tuyến của mình, và được sự ủng hộ của rất nhiều các nhà môi giới & đóng siêu du thuyến lớn như FRASER, BURGESS, HEESSEN... Bạn đọc có thể tham khảo tại ĐÂY.

BOAT INTERNATIONAL cũng vừa cho ra mắt nền tảng triển lãm trực tuyến


Khi mà công nghệ ngày một phát triển, thì những trải nghiệm thực tế ngày một đến gần hơn với khách hàng, những nền tảng VR sẽ cung cấp cho khách hàng khái niệm trực quan đầu tiên về chiếc du thuyền mình dự định mua. Dĩ nhiên, chỉ dừng về mặt hình ảnh, còn việc quyết định mua một chiếc du thuyền ngoài mặt ngân sách và nhu cầu thì những cảm xúc khi được trực tiếp bước chân vào boong chính, ngồi lên salon hay đứng hóng mát trên boong thượng sẽ đóng một vai trò quyết định.


Còn với những đối tượng khách hàng mới, hay những người yêu du thuyền thì đây là cơ hội không thể tốt hơn để được "đặt chân" lên các siêu du thuyền yêu thích của mình - trước giờ chỉ thấy trên hình ảnh, hay để tự mình hiểu thêm về không gian, tính năng một cách trực quan hơn.


Mặt tiêu cực của dịch bệnh gây ra cho nền kinh tế nói chung và du thuyền nói riêng là quá rõ ràng. Nhưng mặt tích cực của nó chính là việc tạo ra những triển lãm thực tế ảo - một phương thức tiếp cận có thể sẽ làm thay đổi ngành du thuyền.


NAVIGATOR MEDIA


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page