top of page

Stephanie Linnartz vừa được chỉ định làm CEO mới của thương hiệu Under Armour

Vừa qua, thương hiệu thời trang Under Armour cho biết rằng họ đã thuê Stephanie Linnartz, chủ tịch của tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International để bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Điều hành của công ty, kết thúc cuộc săn lùng lãnh đạo kéo dài 7 tháng với hy vọng giúp họ phát triển mảng kinh doanh kỹ thuật số.



Linnartz, người đã làm việc cho Marriott từ năm 1997, là một trong 60 ứng cử viên được cân nhắc cho vai trò này. Kevin Plank, người sáng lập kiêm Chủ tịch của Under Armour, nói với CNBC rằng mặc dù trang phục thể thao không liên quan lắm đến lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhưng bà ấy đã được chọn nhờ năng lực trong mảng kinh doanh kỹ thuật số.



Linnartz, người đã làm việc với tư cách nhà phân tích tài chính tại Marriott từ năm 1997, sẽ bắt đầu công việc mới vào ngày 27/02/2023.


Colin Browne đã giữ chức vụ Giám đốc Điều hành tạm thời kể từ tháng 6 sau khi giám đốc điều hành cấp cao trước đây của Under Armour, Patrik Frisk, bất ngờ từ chức vào tháng 5.


Plank cho biết công ty không tìm kiếm một sự thay đổi lớn trong đường hướng phát triển và họ “thực sự” thích chiến lược hiện tại, nhưng ông thừa nhận rằng thương hiệu đang “không phát triển nhiều như chúng tôi mong muốn”.

Under Armour đang tìm cách xây dựng các hoạt động thương mại điện tử, tăng lợi nhuận và cạnh tranh với các thương hiệu đối thủ Nike và Lululemon bất chấp việc đang phải vật lộn với tỷ suất lợi nhuận thấp, kiện tụng tốn kém và triển vọng năm tài chính bị cắt giảm.


Công ty sẽ dựa vào kinh nghiệm của Linnartz trong việc dẫn dắt quá trình chuyển đổi kỹ thuật số tại Marriott để tăng tốc độ thực hiện các sáng kiến ​​trực tuyến của Under Armour.


Trong nhiệm kỳ của mình tại Marriott, Linnartz đã mở rộng chương trình khách hàng thân thiết Bonvoy lên 173 triệu thành viên và giúp công ty lấn sân vào giới thể thao khi bà thúc đẩy các mối quan hệ đối tác trong nhiều năm với NFL, NCAA và F1 Mercedes-AMG PETRONAS.


Trong một bài đăng, Giám đốc Điều hành của Marriott, Anthony Capuano, đã ca ngợi Linnartz là một “nhà điều hành đáng kinh ngạc”. Bà ấy sẽ rời công ty vào ngày 24 tháng 2, ba ngày trước khi bắt đầu làm việc tại Under Armour.


Kevin Plank, người sáng lập và chủ tịch hiện tại của Under Armour


“Được làm việc tại Marriott là một trong những trải nghiệm quan trọng nhất và tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi ,” Linnartz cho biết trong thông cáo báo chí.


Plank cho biết ông sẽ vẫn là giám đốc thương hiệu và chủ tịch điều hành, đồng thời sẽ tiếp tục “tham gia vào công việc kinh doanh”.


“Đó sẽ là một sự hợp tác. Tôi và bà ấy sẽ là cộng sự.” Plank nói.


Under Armour đã có một khởi đầu khiêm tốn vào năm 1996. Plank, một cựu cầu thủ bóng đá, đã phát triển mẫu áo sơ mi thấm ẩm đặc trưng của thương hiệu khi còn là sinh viên tại Đại học Maryland và sau đó hoàn thiện thiết kế của mình căn nhà của bà ngoại mình ở Georgetown.


Đến năm 2005, ông niêm yết công ty có trụ sở tại Baltimore lên sàn chứng khoán chỉ trong ngày giao dịch đầu tiên, giá trị của nó đã tăng gấp đôi.


Năm năm sau, Under Armour đã tăng gấp bốn lần doanh thu và vượt mốc 1 tỷ USD.


Gần đây nhất, công ty đã báo cáo doanh thu 1,57 tỷ đô la trong quý tài chính thứ hai của họ, tăng 2% so với năm trước, cùng với thu nhập ròng là 87 triệu đô la.


Bài: Hiếu Võ – Theo CNBC

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page