top of page

Những siêu du thuyền thân thiện với môi trường nhất thế giới (Kỳ 2)

Đối với những người say mê biển cũng như du thuyền, việc bảo vệ hệ sinh thái cũng quan trọng không kém khoảng thời gian tận hưởng sự sang trọng bậc nhất trên boong.


Từ động cơ hybrid đến hệ thống xử lý nước thải công nghệ cao, những phát triển mới trong thiết kế và kiến ​​trúc hàng hải đang giúp siêu du thuyền ngày càng giảm tác động đến môi trường. Cùng Navigator khám phá những công nghệ tiên tiến đằng sau những siêu du thuyền bền vững và thân thiện với môi trường nhất thế giới.


Home


Siêu du thuyền Home của Heesen sở hữu hệ thống động cơ hybrid hiện đại với dạng thân tàu rẽ nước nhanh đã được kiểm chứng bởi đơn vị Van Oossanen Naval Architects nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường và nâng cao hiệu suất vận hành. Omega Architects đã hợp tác với đội ngũ thiết kế của Cristiano Gatto xây dựng một tòa nhà sang trọng và tiện nghi trên mặt nước. Bất cứ ai một khi đã bước chân lên du thuyền này đều không nỡ rời đi.


Theo các kiến ​​trúc sư, Home 50m hiệu quả hơn 48% so với các du thuyền khác cùng kích thước. Với 4 chế độ hành trình khác nhau, Home sẽ sử dụng động cơ điện và hạn chế tiếng ồn khi hoạt động ở chế độ sinh thái/yên tĩnh; di chuyển trong các vùng biển an toàn nhanh hơn với chế độ diesel. Tính năng đặc biệt cuối cùng là chế độ tăng tốc giúp Home nhanh chóng lướt trên mặt nước nhờ sự kết hợp giữa 2 động cơ có sẵn.


Bintador


Du thuyền siêu thân thiện với môi trường của thương hiệu Tankoa cũng có kích thước 50m chiều dài. Được ra mắt vào năm 2019, Bintador sở hữu hệ động cơ hybrid do các chuyên gia e-Motion cung cấp. Nhờ bộ đôi động cơ đẩy truyền thống MTU 8V 4000 M54, du thuyền đến từ nước Ý này có thể đạt vận tốc 16.5 hải lý mỗi giờ hoặc tối đa 18 hải lý khi chuyển sang “chế độ tăng tốc”. Đó là lúc Bintador trở nên mạnh mẽ nhất nhờ sự kết hợp ăn ý từ động cơ MTU và cả động cơ điện 300kW. Nếu hành trình du ngoạn dài ngày với mức thời gian thư thả, Bintador có thể chuyển sang chế độ "diesel-điện" và "hybrid", thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể so với hệ thống động cơ siêu du thuyền truyền thống.


Gói động cơ trên siêu du thuyền này do Francesco Paszkowski thiết kế đã được phát triển bằng công nghệ tiên tiến của e-Motion, từ đó bất kể hành trình nào trong phạm vi 5.000 hải lý của Bintador đều trở nên “kín tiếng” và nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.


Black Pearl


Được mệnh danh là siêu du thuyền tiên tiến nhất thế giới, Black Pearl tồn tại một năng lực đáng kinh ngạc, điều mà trước giờ chưa từng xuất hiện trên những mẫu du thuyền có phạm vi và kích thước tương tự. Chân vịt với bước xoắn có thể điều khiển truyền năng lượng đến du thuyền thông qua cặp trục máy phát điện, từ đó, Black Pearl có thể vi vu trên mặt nước bất chấp tải trọng khủng.


Yêu cầu từ chủ sở hữu đối với siêu du thuyền buồm dài 106.7m của Oceanco chỉ gói gọn trong việc chế tạo một chiếc du thuyền "không tác động" cũng tương tự như việc chứng minh siêu du thuyền có thể độc lập trong việc tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên.


Năng lượng được tiết kiệm mọi lúc mọi nơi, từ hệ thống HVAC đến cánh buồm DynaRig tiên tiến, Black Pearl tận dụng nguồn tài nguyên gió vô tận bên cạnh những thiết kế nội ngoại thất sử dụng vật liệu có thể tái chế.


Savannah


Mang phong thái chinh phục biển khơi, du thuyền nhà Feadship dài 83.5m cũng là một thành viên sáng giá của hội bảo vệ môi trường. Lần ra mắt vào năm 2015, siêu du thuyền này sử dụng hệ động cơ đẩy Breathe tiên phong đến từ Hà Lan - cho phép thực hiện 5 chế độ vận hành khác nhau từ động cơ diesel và diesel-điện đến hoạt động hoàn toàn bằng điện.


Nguồn năng lượng dồi dào cung cấp cho du thuyền đến từ ngân hàng pin lithium-ion nặng 30 tấn có khả năng chứa 1000kW. Thậm chí, ngay cả khi ở chế độ động cơ diesel, Savannah vẫn đạt hiệu suất cao với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn 30% so với các đối thủ cùng thời nhờ hình dáng thân tàu năng động và góc cạnh.


Xem Kỳ 1


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page