top of page

Một năm đầy thành công giữa đại dịch của Accor với 21 khách sạn mới

Bất chấp đại dịch, Accor đã sở hữu hơn 9.000 phòng khách sạn được ký kết tại 12 đất nước tại Đông Nam Á, đặc biệt một phần ba số lượng dự án nằm trong mảng cao cấp và xa xỉ.

Khu nghỉ dưỡng mới khai trương Pullman Khao Lak


Theo như nghiên cứu của Horwarth HTL, Accor Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc đã ký kết được số lượng phòng nhiều hơn bất kỳ tập đoàn quản lý khách sạn nào tại đây vào năm 2020, tổng số phòng lên tới 9.234 tại 12 đất nước (Campuchia, Indonesia, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Maldives, Myanmar, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam). Trong đó, Việt Nam dẫn đầu với 12 khách sạn, bên cạnh đó Indonesia, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng đồng thời phát triển mạnh mẽ. Đây là năm ghi nhận được số phòng được ký tốt thứ hai của Accor, bất chấp tác động của COVID-19.


Những thương vụ ký kết này sẽ mang tới nhiều khách sạn phong cách sống tới khu vực – phù hợp với chiến lược của tập đoàn để tăng cường số lượng các khách sạn phân khúc cao cấp và xa xỉ - chiếm một phần lượng khách sạn được ký. Các khách sạn nổi bật mang những thương hiệu như Fairmont, Pullman, Swissôtel và Sofitel. Thêm vào đó, Accor cũng giới thiệu các thương hiệu mới đến với khu vực như khu nghỉ dưỡng Rixos, khách sạn phong cách sống như Tribe, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp của Hyde.


“Việc bộ phận Phát Triển Dự Án của chúng thôi có thể tiếp tục ký kết các dự án giữa thời điểm đại dịch khó khăn nhất mà ngành du lịch từng trải qua cho thấy lòng tin vững chắc của các chủ đầu tư vào khả năng phát triển lâu dài của ngành du lịch, những thương hiệu đẳng cấp thế giới cùng hệ thống phân phối và chương trình khách hàng thân thiết ALL sẽ tiếp tục mang tới nhiều giá trị cho các chủ đầu tư cũng như khách hàng khi ngành du lịch được hồi phục.”, ông Garth Simmons, CEO của Accor Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc cho hay. “Dù đây là một thời điểm đầy khó khăn, với việc đại dịch đang tiếp diễn, nhu cầu du lịch vẫn đang tăng và chúng tôi tin rằng khi mọi người có thể đi du lịch trở lại, nhu cầu sẽ tăng mạnh.”


“Số lượng các khách sạn đang được phát triển là nền tảng cho sự thành công của chúng tôi và tôi vô cùng hào hứng với số lượng cũng nhưng chất lượng của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng được ký kết, điều này mang lại cho tôi sự tự tin vào một tương lai tương sáng của ngành du lịch.”


Bất chấp đại dịch Accor đã mở cửa 81 khách sạn trên toàn cầu vào năm 2020, tương ứng với 29000 phòng, trong đó có 21 khách sạn và 4.438 phòng nằm tại Đông Nam Á (15%).

Novotel Phan Thiết là một trong ba dự án lớn được ký kết với Novaland để mở cửa tại Việt Nam.


Một vài khách sạn đang được phát triển tại Việt Nam bao gồm Sofitel Hà Nội EcoPark Resort & Spa và Sofitel Residences EcoPark Hà Nội, Hyde Resort Hội An Hotel & Residences, Novotel Phan Thiết, Mövenpick Phan Thiết, Mövenpick Hồ Tràm và Mondrian Residences Hội An. Malaysia sẽ chào đón Swissôtel Kota Kinabalu và Nhật Bản sẽ ra mắt Pullman Okinawa Urasoe.


Một vài dự án đầy triển vọng của tập đoàn đã được mở cửa tại Đông Nam Á vào năm 2020 gồm có Raffles Bali tại Indonesia; Mondrian Seoul Itaewon tại Hàn Quốc, Pullman Khao Lak Resort tại Thái Lan; Pullman Phú Quốc Beach Resort tại Việt Nam; Hotel Perle d’Orient - MGallery Cát Bà tại Việt Nam và Mercure Kyoto Station tại Nhật Bản.


“Chúng tôi đã mở cửa một vài khách sạn nổi bật trong năm 2020 và không thể đợi tới lúc biên giới quốc tế mở cửa để có thể giới thiệu các khách sạn này ra với thế giới.” ông Andrew Langdon, Phó Chủ Tịch Cao Cấp mảng Phát Triển Dự Án của Accor Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết. “Khách du lịch đang tìm kiếm những trải nghiệm mới, những vùng đất mới để khám phá và các khu nghỉ dưỡng của chúng tôi tại Thái Lan và Việt Nam thực sự phù hợp với nhu cầu này. Với không gian rộng rãi, gần gũi thiên nhiên và không gian riêng tư cao cấp, Raffles Bali sẽ trở nên rất nổi tiếng khi hòn đảo này mở cửa trở lại, với 32 khu villa có bể bơi riêng và tầm nhìn rộng lớn ra biển.”


Đông Nam Á là khu vực đang phát triển mạnh nhất của tập đoàn trong mảng bất động sản có thương hiệu với gần 6000 phòng đang được phát triển trên 19 dự án dưới những cái tên nổi tiếng như Raffles, SO, Pullman, MGallery và Mövenpick. Hiện nay, Accor đang có bảy khu bất động sản mang thương hiệu tại Đông Nam Á, tương ứng với 1.200 căn hộ và Việt Nam đang cho thấy một tiềm năng phát triển mạnh mẽ cho mảng này.

Pullman Khao Lak (trái) và Raffles Bali (phải) mang tới không gian rộng rãi, sự riêng tư và dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao cấp.


“Bất động sản có thương hiệu đang ngày càng trở nên nổi tiếng hơn bởi dòng sản phẩm này là sự kết hợp của không gian sống cao cấp và các dịch vụ, tiện nghi của những khách sạn tốt nhất thế giới.” ông Andrew Langdon cho biết. “Loại bất động sản này mang tới những dịch vụ khách sạn cao cấp như nhân viên hướng dẫn, đầu bếp, spa, gym tới các gia đình và vô cùng hấp dẫn đối với các chủ đầu tư đang tìm cách mở rộng các dự án, đem lại lợi nhuận đầu tư và thu hút những người mua nhà đang tìm kiếm một phong cách sống cao cấp, kể cả khi ở nhà hay đi công tác và du lịch.”


Accor dự kiến sẽ mở cửa 31 khách sạn vào năm 2021 và trong quý một sẽ mở cửa những khách sạn nổi bật như Fairmont Ambassador Seoul tại Hàn Quốc; Pullman Khao Lak Resort và Ibis Budget Singapore Clarke Quay.


Accor sẽ tiếp tục chuyển mình để thích nghi với nhu cầu của thị trường, bao gồm nâng cao các dịch vụ cao cấp, chăm sóc sức khỏe, ẩm thực, không gian làm việc chia sẻ để khi du lịch quốc tế quay trở lại, những dịch vụ này sẽ có cơ hội để phát triển. Đông Nam Á được kỳ vọng sẽ dẫn đầu với 150 dự án đang được phát triển.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page