top of page

Louis Vuitton tôn vinh kiến trúc sư Antoni Gaudí với BST Cruise 2025


Chọn thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) làm bối cảnh giới thiệu BST Cruise 2025 của mình, Nicolas Ghesquière mang đến góc nhìn mới về phong cách viễn du chỉ có tại Louis Vuitton.

 


Buổi trình diễn BST Louis Vuitton Cruise 2025 diễn ra tại Công viên Güell (thành phố Barcelona, Tây Ban Nha) mang tính biểu tượng. Công trình kiến ​​trúc này do Antoni Gaudí thiết kế và hoàn thành vào năm 1914, hiện được sử dụng như một công viên công cộng và là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Việc chọn Park Güell làm địa điểm giới thiệu bộ sưu tập mới thể hiện tinh thần của Gaudí cũng như những dấu ấn tạo nên tiếng vang của Louis Vuitton – thanh lịch, táo bạo và đậm tính duy mỹ.



Không chỉ là một kiến ​​trúc sư, Antoni Gaudí còn là biểu tượng của một di sản không ngừng đổi mới, giống như chính thành phố Barcelona. Ông được xem là sự hiện diện bền vững trong bối cảnh văn hóa của thành phố. Ảnh hưởng của ông tiếp tục được thế hệ hậu bối kế thừa và phát triển. Điều này phù hợp với nỗ lực đổi mới không ngừng và thích ứng của Louis Vuitton trong thập niên 2020. Và BST Cruise 2025 là cách giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière bày tỏ lòng tôn kính đối với tầm nhìn xa trông rộng của Gaudí.


 

Chúng ta dường như khó có thể dự đoán cột mốc tham chiếu nào được Nicolas Ghesquière lựa chọn để thực hiện BST mới tại Louis Vuitton. Quá khứ, hiện tại hay tương lai, đó là điều thú vị mà giới mộ điệu thích thú mỗi khi thương hiệu chuẩn bị giới thiệu BST mới. BST Louis Vuitton Cruise 2025 cũng không phải là một ngoại lệ.

 

Mùa này, Ghesquière lấy cảm hứng từ nhiều biểu tượng văn hóa Tây Ban Nha. Trước buổi trình diễn, anh đã đề cập đến nguồn tham chiếu từ các danh họa lỗi lạc như Velázquez, Goya và Zurbarán, đến nhà làm phim Luis Buñuel và bộ phim “As Bestas” (2022) của đạo diễn Rodrigo Sorogoyen. Ngoài ra, America’s Cup sắp diễn ra tại Barcelona, ​​​​mà Louis Vuitton là nhà tài trợ chính, đã đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình BST này.



Suối nguồn sáng tạo phong phú đó được thể hiện ở tính thẩm mỹ đa dạng của BST Louis Vuitton Cruise 2025. Buổi biểu diễn bắt đầu với các thiết kế cơ bản, được bổ sung thêm những chiếc mũ gaucho rơm và kính râm tráng gương. Những bộ quần áo này gợi nhớ đến chiếc áo vareuses truyền thống của thủy thủ, với cổ áo khoét sâu và vai rộng. Đồng thời, đó cũng là những điểm nhấn đặc trưng của thời trang vào những năm 1980, dấu mốc hằn sâu trong tuổi trẻ của Ghesquière. BST tiếp tục giới thiệu những thiết kế bằng lụa mềm mại hơn, thể hiện lòng tôn kính đối với các bậc thầy người Tây Ban Nha thông qua những chi tiết draping và nếp gấp chiaroscuro sang trọng của họ.



Cách tiếp cận sáng tạo của Ghesquière thể hiện rõ qua những điểm nhấn độc đáo mà ông đưa vào BST. Các chi tiết mang phong cách cưỡi ngựa như giày bốt jodhpur với cổ viền lông tạo thêm nét tinh tế cho người mặc. 


Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page