top of page

FCC cấp phép cho SpaceX để triển khai 7.500 vệ tinh Starlink thế hệ mới

Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) đã cấp giấy phép cho tập đoàn công nghệ vũ trụ SpaceX của Elon Musk, cụ thể là công ty này đã được trao quyền để có thể tiếp tục phóng 7.500 vệ tinh thế hệ mới vào mạng lưới cung cấp dịch vụ internet Starlink.



“Quyết định này của chúng tôi sẽ cho phép SpaceX bắt đầu triển khai vệ tinh Gen 2 Starlink,” FCC tuyên bố.


Tuy nhiên, FCC đã không đáp ứng hoàn toàn nguyện vọng của SpaceX, bao gồm việc triển khai gần 30.000 vệ tinh trên tầng quỹ đạo thấp của Trái đất, điềucó khả năng sẽ khiến cho công ty gặp không ít khó khăn trong việc triển khai các kế hoạch tiếp theo.

FCC đã áp đặt giới hạn về số lượng vệ tinh trong Gen2 của SpaceX, để “giải quyết những lo ngại về việc gây ô nhiễm và mất an toàn ngoài không gian”.



SpaceX cũng được yêu cầu phối hợp với các công ty khai thác vệ tinh khác, cũng như với NASA và Quỹ Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ để bảo vệ các sứ mệnh khoa học và thiên văn vô tuyến.


Quyết định của FCC rất quan trọng đối với kế hoạch mở rộng mạng lưới vệ tinh của SpaceX, vốn đã gây tranh cãi gay gắt trong giới chức từ các công ty bao gồm Viasat, DISH và Amazon


Cho đến nay, SpaceX đã phóng khoảng 3.500 vệ tinh Starlink thế hệ đầu tiên vào không gian. Dịch vụ này có khoảng 500.000 người đăng ký tính đến tháng 6. Công ty cũng đã liên tục mở rộng các dịch vụ sản phẩm của Starlink, bao gồm bán dịch vụ dành cho người dân, doanh nghiệp, xe RV, hàng hải và hàng không.


Bài: Trí Hiếu – Dẫn từ CNBC


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page