top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Facebook cứu trợ doanh nghiệp nhỏ của phái nữ và người thiểu số lên tới 100 triệu USD


Facebook đã cam kết chi 100 triệu USD cho chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ và người thiểu số làm chủ tại Mỹ, bằng cách mua hết các hóa đơn chưa thanh toán của họ. Chương trình có tên là Facebook Invoice Fast Track, sẽ bắt đầu hoạt động từ ngày 1.10 tới.


Đây là nỗ lực mới nhất của Facebook nhằm xây dựng mối quan hệ hợp tác bền lâu giữa mạng xã hội này với các doanh nghiệp nhỏ. Những doanh nghiệp này thường sử dụng mạng xã hội Facebook để chạy quảng cáo với mục tiêu hướng đến các đối tượng khách hàng tiềm năng, có thể quan tâm tới dịch vụ của họ trên không gian số.


CEO Mark Zuckerberg của Facebook


Cụ thể nội dung của chương trình Facebook Invoice Fast Track là Facebook sẽ đứng ra trả hết các khoản thanh toán mà đáng nhẽ các doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ và nhóm người thiểu số làm chủ sẽ thì phải đợi hàng tuần, thậm chí là hàng tháng mới được khách hàng của họ thanh toán.


Quy trình thanh toán đơn giản, để giúp các doanh nghiệp nhỏ dễ tiếp cận với sự hỗ trợ. Các doanh nghiệp có thể gửi hóa đơn chưa thanh toán tối thiểu 1.000 USD. Sau khi Facebook xem xét, đánh giá, nếu được chấp nhận, Facebook sẽ mua hóa đơn từ doanh nghiệp nhỏ và thanh toán cho họ trong vòng vài ngày. Trong khi đó, khách hàng của doanh nghiệp sẽ thanh toán cho Facebook các hóa đơn này theo đúng điều khoản mà họ đã đồng ý với doanh nghiệp nhỏ. Hãng tin CNBC nhận định việc Facebook thay mặt các doanh nghiệp nhỏ để chờ các khoản thanh toán chưa trả của khách hàng là rất hữu ích. Bởi lẽ, với doanh nghiệp tạo ra tới 86 tỷ USD lợi nhuận trong năm ngoái như Facebook thì 100 triệu USD tiền chờ thanh toán không phải là gánh nặng. Trong khi đó, số tiền trên có thể mang ý nghĩa sống còn với nhiều doanh nghiệp nhỏ.


Ông Rich Rao, Phó chủ tịch mảng kinh doanh với doanh nghiệp nhỏ của Facebook cho biết mạng xã hội này đã thử nghiệm chương trình này với quy mô nhỏ hơn trong năm ngoái. Vào năm 2020, Facebook nhận thấy rằng các doanh nghiệp nhỏ đối tác của mình đang phải vật lộn do tác động của đại dịch COVID-19, vì thế họ đã thử nghiệm chương trình này.


“Đây hoàn toàn là một hình thức mới, khái niệm mới. Chúng tôi thật sự rất hứng thú với chương trình này”, ông Rao cho biết.


Trong số các chủ doanh nghiệp nhỏ đã được tham gia chương trình thí điểm có bà Lisa Dunnigan, đồng sáng lập của The Wright Stuff Chics. Đây là công ty chuyên bán hàng hóa cho giáo viên và tổ chức hội nghị giáo viên Teach Your Heart Out.


Bà Lisa Dunnigan – Nhà đồng sáng lập của The Wright Stuff Chics


Đại dịch COVID-19 đã khiến cho doanh nghiệp của bà Dunnigan phải hủy tất cả các sự kiện trực tiếp trong năm 2020. Vì thế, doanh nghiệp của bà đã đưa ra một phiên bản hội nghị Teach Your Heart Out trực tuyến. Các giáo viên đã đăng ký tham gia hội nghị vào đầu năm 2021, nhưng việc thanh toán chi phí tham gia của họ kéo dài, khiến cho doanh nghiệp của bà Dunnigan chờ đợi rất lâu. Sau khi thu thập các đơn thanh toán bà, Dunnigan đã gửi chúng cho Facebook và mạng xã hội này đã thanh toán giúp doanh nghiệp của bà hơn 10.000 USD chỉ trong vòng vài ngày.


“Chương trình này thật sự là một chiếc phao cứu sinh với doanh nghiệp của tôi”, bà Dunnigan chia sẻ.


Doanh nghiệp của bà Dunnigan đã đăng ký tham gia chương trình này nhiều lần và cũng đã nhận được nhiều hỗ trợ. Đại diện Facebook kỳ vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp nhỏ do phụ nữ và nhóm người thiểu số đứng đầu tham gia chương trình giống như doanh nghiệp của bà Dunnigan.



Bài: Hà Nguyễn - Theo cnbc.com


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page