top of page

Ra mắt CLB thể thao tốc độ Saigon United Motorsports

Saigon United Motorsports (SUM) là Câu lạc bộ xe hơi thể thao thành lập vào tháng 6.2020 với mục tiêu phát triển và hỗ trợ bộ môn thể thao tốc độ tại Việt Nam. Sau thời gian hoạt động liên tục, đến nay số lượng thành viên tham gia sinh hoạt thường xuyên đã vượt qua con số 40 thành viên xuyên suốt các các bộ môn.

Trong năm 2020, SUM đã có đại diện đi tham dự các sự kiện/giải đấu được tổ chức tại Việt Nam như Vietnam Auto Gymkhana (vòng loại Miền Nam), Gymkhana Otofun Championship, Thắng hay thua đua mới biết Mùa 1 & 2, Porsche APAC Forza Motorsport Championship và SRO World Challenge Asia E-Sport. Với những kết quả đã đạt được, tháng 2.2021 vừa qua, SUM chính thức được công nhận là Câu lạc bộ thành viên liên kết trực thuộc FiA/VMA.

Ngày 27.3.2021 mới đây, tại Yacht Club Saigon, Lan Anh Village, SUM đã tổ chức buổi ra mắt Chứng nhận Câu lạc bộ thành viên trực thuộc FiA/VMA tại khu vực phía Nam đồng thời giới thiệu đến cộng đồng lịch trình hoạt động của CLB trong năm 2021 và kêu gọi sự đồng hành từ giới hâm mộ bộ môn thể thao tốc độ tại Việt Nam.

Hoạt động dự kiến của Saigon United Motorsports trong năm 2021: Digital Motorsports Hiện nay, SUM đặc biệt chú trọng vào mảng Simulation Racing vì những lợi thế vốn có như chi phí đầu tư thấp, khả năng tiếp cận cao, bao quát, giải đấu tổ chức thường xuyên, đa dạng. CLB quan niệm thông qua Simulation Racing, trình độ của các tay đua tại Việt Nam sẽ bước đầu tiệm cận các tay đua ở khu vực Đông Nam Á, sau đó đến các tay đua ở Úc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc tiếp theo đó là các tay đua ở Châu Âu và Châu Mỹ.

Bên cạnh đó, nhận thức và điều kiện tham gia của các người chơi tại Việt Nam đã cải thiện hơn trước đây. Nhiều người chơi đã có điều kiện hơn để sở hữu các thiết bị mô phỏng, và nghiêm túc hơn trong việc tìm hiểu về các nền tảng mô phỏng Motorsports ở hai cấp độ nghiệp dư và chuyên nghiệp. Trong năm 2021, SUM nhắm đến các mục tiêu: - Tuyển chọn các tay đua tiềm năng thông qua loạt giải đấu time-trial online - Cử đại diện Việt Nam đi tham gia nhiều nhất có thể các giải trong khu vực Đông Nam Á và trên toàn thế giới. - Xây dựng và mở rộng SUM eSport Arena

Saigon United Motorsports tin tưởng rằng Digital Motorsports sẽ là con đường hiệu quả nhất giúp cho phong trào Motorsports tại Việt Nam phát triển. Đây là tiền đề để Việt Nam nuôi dưỡng những tay đua có đủ tài năng, tố chất và sánh ngang với các quốc gia trong khu vực.

Real Motorsports Đại dịch Covid xảy ra trong năm 2020 khiến cho rất nhiều hoạt động, sự kiện bị gián đoạn, nhưng không vì vậy mà các hoạt động của Saigon UnitedMotorsports bị ảnh hưởng. Saigon United Motorspsort đã cử đại diện tham dự hầu hết các sự kiện, giải đấu khác nhau được tổ chức tại Việt Nam.

Dựa trên tình hình hiện tại của phong trào Motorsporst tại Việt Nam, trong năm 2021, kế hoạch liên quan đến Real Motorsports của SUM sẽ bao gồm các hoạt động như:

- Tuyển chọn thành viên có đam mê và đủ điều kiện tham dự Real Motorsports

- Duy trì hoạt động định kỳ của Division

- Tham gia tất cả các giải đấu tại Việt Nam

- Liên kết với các Câu lạc bộ, tổ chức, hiệp hội trên thế giới


Bên cạnh đó, Saigon United Motorsport cũng xác định mục tiêu dài hạn là trở thành cầu nối giúp cho việc truyền bá văn hóa Motorsports, tinh thần thể thao đến với đại đa số người dân Việt Nam. SUM kỳ vọng sẽ trở thành bệ phóng vững chãi cho các tay đua tài năng Việt Nam sánh vai với bạn bè quốc tế.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page