top of page

Dsquared2 Thu-Đông 2024: Từ phong cách bụi bặm đường phố đến lấp lánh sàn nhảy


Bữa tiệc thời trang nam Milan Fashion Week vừa bùng nổ với màn trình diễn ấn tượng của nhà mốt Dsquared2. Cặp sinh đôi tài năng Dean và Dan Caten đã "cấy" một cỗ máy kỳ diệu - "máy tân trang" - ngay giữa sàn catwalk, mở ra cuộc hành trình biến hóa ngoạn mục.


Những người mẫu bước vào khung cảnh trắng muốt trong trang phục dạo phố phóng khoáng, bụi bặm, rồi nhanh chóng bước ra phía bên kia với diện mạo lộng lẫy, khoác lên mình những bộ suit sang trọng và lấp lánh. Cuộc "lột xác" diệu kỳ này diễn ra nhanh chóng nhờ một bí mật: toàn bộ người mẫu đều là những cặp sinh đôi giống hệt nhau



"Mùa này, chúng tôi lấy cảm hứng từ chính bản thân mình", anh em nhà Caten chia sẻ. "Mọi người thường nghĩ sinh đôi là giống nhau như đúc, nhưng thực ra chúng tôi có cá tính rất khác biệt. Show diễn này là dịp để chúng tôi thể hiện các khía cạnh khác nhau của mình, từ phong cách thường ngày đến trang phục dạ hội, thông qua dàn người mẫu sinh đôi".


Tổng thể bộ sưu tập chia thành hai mảng chính: thô mộc và tinh tế. "Điều chúng tôi thích nhất là tạo ra những sắc thái riêng biệt trong mỗi bộ sưu tập", Dean và Dan khẳng định.



Ở mảng thô mộc, Dsquared2 mang đến những bộ trang phục denim độc đáo (nhiều bộ còn lấm đất và tuyết), kết hợp với áo sơ mi kẻ ca rô, áo len giải cấu trúc (deconstructed sweater) và áo tank top cotton cũ kỹ. Họa tiết Fair Isle đan xen trong những chiếc áo khoác ngoài tua rua như jacket denim đính đinh tán, trong khi những nét thể thao hòa mình vào áo sơ mi lấy cảm hứng từ jersey và áo crop top.



Ngược lại, mảng tinh tế dành cho những đêm đáng nhớ với những đường may quyến rũ, chất liệu cao cấp và những điểm nhấn lấp lánh. Cổ áo áo vest hạ sâu, khoe những món trang sức rực rỡ với đá quý đa sắc. Maxi sequin tạo nên những bộ statement piece; lông ngựa giả tạo nên một chiếc áo khoác parka sang trọng đáng nhớ và chiếc áo khoác disco ball có lẽ sẽ từ chối gửi tủ áo, mà muốn thẳng tiến đến bữa tiệc after-party.


Chưa hết, dấu ấn thiết kế "miền Tây" đặc trưng của Dsquared2 vẫn hiện diện mạnh mẽ. Quần chaps gợi nhớ đến trang phục cao bồi, khoe lớp áo lót ngắn và quần jeans bên dưới, thắt đai lưng bằng vàng lớn với logo Gothic của thương hiệu. Những chi tiết này cùng với cách nhà thiết kế "chơi đùa" với những phong cách siêu nam tính xuyên suốt bộ sưu tập, đã tạo nên một bộ trang phục vừa táo bạo cởi mở, vừa đậm chất Dsquared2.


Giang Nguyễn (Theo Hypebeast)

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page