top of page

Siêu du thuyền: giải pháp hoàn hảo dành cho người nổi tiếng (Kỳ 3)

Hôm nay Navigator sẽ tiếp tục cùng bạn điểm qua những "ngôi sao" đến từ những lĩnh vực và chuyên môn khác nhau trên toàn thế giới nhưng lại có một điểm chung đó là tất cả đều đã hoặc đang sở hữu cho mình một chiếc siêu du thuyền.


Astoria - David Gilmour


Mặc dù sở hữu một vẻ bề ngoài cùng thiết kế có phần “cũ kỹ”, du thuyền Astoria dài 27m đã là nơi tổ chức và diễn ra những sự kiện không kém phần sôi động và náo nhiệt trong nhiều năm qua. Được sở hữu bởi tay guitar của ban nhạc rock Pink Floyd đình đám một thời, David Gilmour, Astoria được xây dựng và thiết kế sao cho có thể cung cấp đủ không gian cho cả một dàn hòa âm biểu diễn ngay trên thuyền.


Gilmore đã mua Astoria vào năm 1986 và biến cả chiếc thuyền thành một phòng thu âm với 3 cabin và một khu saloon chính rộng rãi. Một bộ phận các bài hát trong ba album mới nhất của nhóm được thu âm ngay tại đây và Astoria giờ đây đã chọn dòng sông Thames tại London làm bến đậu cố định.


Amphitrite – J.K.Rowling & Johnny Depp


Vào tháng 1.2016, tác giả của bộ truyện lừng danh Harry Potter, J.K.Rowling theo như cho biết đã “tậu” cho mình siêu du thuyền cổ điển Amphitrite. Trước đó được biết đến với cái tên Vajoliroja, đây đã từng là du thuyền thuộc quyền sở hữu của siêu sao Hollywood Johnny Depp.


Sau đó, vào tháng 9.2016, Amphitrite đã một lần nữa được rao bán với mức giá 17,5 triệu Euro và phải đến tháng 7.2017 mới chính thức được mua lại bởi một cá nhân giấu tên.


Necker Belle - Richard Branson


Đối với doanh nhân lừng danh người Anh Richard Branson, chiếc du thuyền Necker Belle của ông cùng hòn đảo Caribe là nơi ông luôn tìm đến để trốn khỏi những áp lực từ công việc thường ngày. Siêu du thuyền hai thân dài 32m được đặt tên theo hòn đảo tư nhân của Branson với cùng tên, đảo Necker.


Sau đó, vào tháng 8.2018, Necker Belle đã được sang tay cho một người mua giấu tên. Siêu du thuyền trên được thiết kế dành riêng cho những buổi tiệc với một boong tắm nắng cực kỳ thoáng đãng cùng nhiều “đồ chơi” dưới nước và không gian nghỉ ngơi rộng rãi.


Cyan – The Edge


Nếu theo như những gì các tờ báo lá cải cho biết thì Bono đến từ nhóm nhạc Rock U2 là người sở hữu siêu du thuyền mang tên Cyan. Tuy nhiên thật sự thì chính The Edge, một thành viên khác trong nhóm mới là chủ nhân của du thuyền dài 48,71m nói trên.


Cyan được cho ra mắt bởi hãng tàu Codecasa đến từ Ý năm 1997 và cho đến nay vẫn được giữ ở tình trạng như mới. Hiện nay, bạn có thể tự mình trải nghiệm Cyan thông qua đơn vị môi giới Burgess.


Ngoài ra, Cyan còn được biết tới như một trong những siêu du thuyền sở hữu rạp chiếu phim ngoài trời tuyệt vời nhất. Siêu du thuyền trên có sức chứa lên đến 10 hành khách.


Va Bene - Eric Clapton


Một nhạc sỹ cũng mang cho mình niềm đam mê với biển cả khác đó chính là Eric Clapton cùng siêu du thuyền có tên Va Bene. Siêu du thuyền dài 46,52m trên được ra mắt vào năm 1992 bởi Cornelissen.


Va Bene là sự kết hợp giữa thiết kế ngoại thất bởi A Group và kiến trúc hàng hải của Richard Hein. Du thuyền tri-deck trên đã được trùng tu lại vào năm 2008 và có thể cung cấp chỗ nghỉ ngơi cho tổng cộng 12 khách. Va Bene có thể đạt tốc độ tối đa 18 hải lý với động cơ kép Caterpillar.


Xem lại: Kỳ 1 Kỳ 2


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page