top of page

Mối liên kết thú vị về thời trang giữa Công nương Diana với 2 nàng dâu nổi tiếng [Kỳ 2]


Không sai khi người ta gọi 3 nữ Công tước của Hoàng gia Anh là ba nguồn cảm hứng thời trang với những điều khác biệt chẳng thể thuận hoà, bên cạnh những điểm chung thú vị.


Phần 2: Kate Middleton - Công nương xứ Cambridge vs. Meghan Markle - Cựu Công nương xứ Sussex


Hoàng gia Anh từng không cho phép sự có mặt của những món đồ cũ trong các sự kiện khác nhau nhưng Diana lại thoái mái tái chế, phối lại cho mới theo ý thích.


Nhắc tới thói quen tiết kiệm của Diana, không ai kế thừa và phát huy ưu thế này tốt hơn cái tên Kate Middleton. Công nương xứ Cambridge được coi là hiện thân hoàn hảo của Diana từ cung cách đi đứng, ứng xử cho tới kỹ nghệ ứng phó với những sự cố trang phục ngoài mong muốn. Chính thói quen tái sử dụng những món đồ xưa cũ đã tô điểm cho hình tượng vốn dĩ mực thước của cô càng thêm chuẩn mực.



Kate Middleton áp dụng thói quen mặc lại đồ cũ của mọi thương hiệu. Từ nhãn hàng bình dân như Zara cho tới nhà mốt cao cấp như Alexander McQueen, Erdem…


Không gò bó bản thân vào một công thức phối đồ nhàm chán, nữ Công tước thanh lịch này trổ tài mix & match, thay đổi phụ kiện để tổng thể trang phục được làm mới mỗi lần diện.




Cái tài của Kate là việc khiến bản thân trông trẻ trung hơn sau mỗi lần mặc đồ cũ, kể cả khi những màn phục sức ấy cách nhau tới vài năm là ít.



Gần đây nhất, “Nữ hoàng tương lai" khiến giới truyền thông “nổi sóng" khi diện lại mẫu đầm lụa của Alexander McQueen 10 năm trước. Không chỉ gây chú ý bởi dung nhan chẳng hề suy suyển sau một thập kỷ, Công nương còn thể hiện hành động thực tiễn trong công cuộc thúc đẩy xu hướng thời trang bền vững, giảm thiểu việc lãng phí và tiêu thụ quá mức trong ngành may mặc.


Đối với Kate, thời trang không chỉ dừng lại ở mặc đẹp mà nó còn là tuyên ngôn sống, là cách để cô truyền đạt tiếng nói của mình tới đại chúng.



Nếu có bầu trời và vực thẳm, có Âm và Dương thì có sẽ Kate và Meghan. Meghan Markle được coi là thái cực đối lập với Kate Middleton từ tác phong ở chốn công cộng cho tới mục đích cá nhân khi về làm dâu hào môn. Trong khi Kate an phận làm tròn thiên chức người mẹ, người vợ và hoàn hảo hoá hình ảnh một Vương phi thì Meghan lại dính dáng nhiều bê bối đời tư khó lòng tẩy trắng.


Tiến vào Hoàng gia Anh với tâm cơ khó lường, Meghan Markle từng bước tôn vinh giá trị bản thân theo những cách khó ai thuận lòng cho được. Trái ngược Kate, Meghan thoả sức phung phí tiền của dựa trên ngân sách nhà nước để sửa sang tư gia, làm mới tủ phục trang vốn đã ắp đầy những món xa xỉ phẩm lộng lẫy. Theo một báo cáo của trang Daily Mail, Meghan đã chi khoảng 12 tỷ đồng cho việc mua sắc áo quần hàng hiệu trong năm 2018.



Meghan Markle dẫn đầu trong danh sách chi tiêu cho phục trang với số tiền lên tới gần 12 tỷ đồng, bỏ xa người chị dâu Kate Middle đứng “khép nép" ở vị trí thứ 4.


Meghan thể hiện “biệt tài” phóng túng chi tiêu khi không ngại bỏ ra từ vài chục cho tới hàng trăm triệu đồng để mua một chiếc áo khoác. Cô cũng là người thuận theo quy tắc không mặc đồ cũ của Hoàng gia Anh khi xưa.



Dĩ nhiên thói quen xa xỉ này của nữ Công tước xứ Sussex không được lòng dân. Chính tật xấu này đã biến Meghan trở thành “cái đinh trong giày" của người dân nước Anh chỉ sau 8 tháng cô về làm dâu nhà Hoàng gia.




Sành sỏi trong việc chi tiêu nhưng cô lại khá vụng về trong những quy tắc phối đồ, điển hình việc mắc lỗi trang phục. Từ để lộ nếp gấp nội y…


... cho tới diện những chiếc váy không phù hợp với cơ thể.


Cô cũng nhiều lần mặc những chiếc váy nhăn nhúm khi tham dự các sự kiện.


Meghan thậm chí còn làm lộ nội y ở nơi công cộng - một điều không thể chấp nhận được ở Hoàng gia Anh.


Thần tượng và ra sức học tập theo phong thái của mẹ chồng, Meghan nhanh chóng bắt chước Diana cách ngồi gác chân khi tham dự sự kiện, nhưng những gì cô nhận được chỉ là làn sóng chỉ trích từ cư dân mạng. Người ta cho rằng việc ngồi gác chân bên cạnh Nữ hoàng là hành vi bất kính.



Ngồi gác chân thôi chưa đủ, Meghan thậm chí còn gác chân... lên ghế ở sân vận động….



... hay có dáng ngồi kém tinh tế khi diện váy ngắn.


Trong lần lộ diện đầu tiên kể từ sau khi chính thức tuyên bố rời khỏi cung điện, Meghan Markle cũng mất điểm toàn tập khi để lộ vệt mồ hôi dưới cánh tay cùng chiếc chân váy nhàu nhĩ. Xem ra bộ đồ “rời bỏ" của cô chẳng để lại chút ấn tượng theo nghĩa tích cực nào.


Thời trang của Diana Spencer mang tính thời đại, bất tử và có khả năng truyền cảm hứng cao, phần nào bao trùm lên gout ăn mặc của hai cô con dâu. Dù có những khía cạnh hoàn toàn đối nghịch nhau, nhưng cả Kate Middleton và Meghan Markle đều coi cố Công nương là trang từ điển phong cách hoàn mỹ nhất, là thước đo hình tượng xuất phát từ người phụ nữ từng có tầm ảnh hưởng hàng đầu Anh Quốc.


Xem lại kỳ 1

Bài: Mạnh Hải - Fashion Columnist


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page