top of page

Mối liên kết thú vị về thời trang giữa Công nương Diana với 2 nàng dâu nổi tiếng [Kỳ 1]


Gạt sang một bên những tranh đấu, nghi kỵ và sát phạt ở sau 4 bức tường Hoàng gia Anh quốc, ta hãy cùng nhìn lại những điểm chung và cái riêng đầy thú vị tới từ lối ăn vận của 3 mẹ con Công nương Diana.


Trong khi người ta vẫn thường nhắc tới cái tên Kate Middleton như là bảo chứng cho hình ảnh người phụ nữ mẫu mực, thanh lịch thì họ lại coi Meghan Markle là những góc khuất tồi tệ ẩn sâu trong tâm thức con người.


Rõ ràng hai người phụ nữ này quá xung khắc và tưởng như chẳng thể “ngồi chung mâm”. Nhưng trên thực tế, ít ai biết rằng cả hai đều tìm được điểm giao thoa nằm ở chính phong cách thời trang của người mẹ chồng quá cố - bà Diana Frances Spencer.


Phần 1: Diana Frances Spencer - Công nương xứ Wales

Trước khi trở thành biểu tượng thời trang bất hủ, Diana Frances Spencer cũng phải bắt đầu từng bước đi trên cuộc hành trình hoàn thiện phong cách từ con sống 0. Dần trở thành một mảnh ghép nổi bật của chốn Hoàng gia, Vương phi ngày ấy hoàn thiện vẻ ngoài của mình theo từng mốc thời gian trong cuộc đời.



Thời còn là một giáo viên mầm non, Diana gắn bó hình ảnh trong trang phục bình dị nhất. Giày bệt, áo len trơn phối với sơ mi cổ hoa..., đều là những món đồ được bà ưu tiên chọn lựa.




Về làm dâu hoàng tộc, vị Vương phi nhận thức được sự chênh lệch về tác phong ăn mặc của mình ở chốn vương giả. Bà nhanh chóng đổi thay khi khoác lên mình những bộ cánh có khi rườm rà, khi lại già cỗi như thể hiện nỗ lực thay đổi bản thân.



Cú sốc đầu tiên mà Diana “dành tặng" giới truyền thông là khi bà diện mẫu đầm cúp ngực của NTK Emanuels - sau này trở thành NTK “ruột" của Diana.



Mẫu váy đi ngược với quy tắc ăn mặc của giới nữ trong Hoàng gia, gạt phăng quy định về việc hạn chế những trang phục trưng trổ vòng một. Cho tới thời điểm Diana bước lên chiếc xe với mẫu đầm trễ nải này, chưa có một ai tin được rằng bà lại “gan cùng mình" như thế.


Nhưng sự nổi loạn ấy chưa dừng lại. Bà từng mặc mẫu áo len với điểm nhấn là con cừu đen độc nhất lạc lõng giữa bày cừu trắng. Giới thạo tin cho rằng đây là ẩn ý của Diana thể hiện những nước đi tiên phong nhưng đơn độc của mình để thay đổi quy tắc Hoàng gia cứng nhắc.




Màu đen là sắc màu chỉ được dùng trong tang lễ theo quy định của Hoàng gia, tuy nhiên dường như Công nương chẳng mảy may nghĩ suy tới điều này.



Thay vì chọn một thương hiệu điệu hạnh và kín đáo nào khác, bà đem lòng yêu những thiết kế với chi tiết cut-out khoe trọn da thịt của Versace nổi tiếng "dân chơi".



Sự phá còn thể hiện cách Diana ngồi bắt chéo chân với một tư thế thật thoái mái, mặc kệ việc quy tắc Hoàng gia cấm kỵ điều này.


Chúng ta không thể làm ngơ trước hình tượng “Váy báo thù" kinh diễm của Diana Spencer. Chiếc váy là cái tát trời giáng mà bà dành cho đức lang quân sau bê bối “mèo mả gà đồng", đồng thời cũng là gáo nước lạnh sau cuối mà người con dâu dành cho gia tộc quyền thế với những quy tắc ăn mặc bảo thủ.



Hoàng gia Anh từng không cho phép sự có mặt của những món đồ cũ trong các sự kiện khác nhau nhưng Diana lại thoái mái tái chế, phối lại cho mới theo ý thích.




Xem tiếp kỳ 2

Bài: Mạnh Hải - Fashion Columnist


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page