top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Dấu ấn hai thế kỷ: Sofitel Legend Metropole Hà Nội (Kỳ 1)

Navigator trân trọng giới thiệu 3 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam dọc theo mảnh đất hình chữ S từ Hà Nội đến Huế, vào Sài Gòn, là những di sản bền vững tồn tại qua hai thế kỷ, sở hữu dấu ấn - giá trị riêng độc đáo về lịch sử, văn hóa, kiến trúc & nghệ thuật.


SOFITEL LEGEND METROPOLE HÀ NỘI - BIỂU TƯỢNG DI SẢN


Mở cửa từ những năm đầu thế kỷ XX, là khách sạn 5 sao đầu tiên đồng thời là khách sạn lâu đời nhất ở thành phố, trải qua thử thách của thời gian, Sofitel Legend Metropole Hà Nội luôn được coi là một biểu tượng mang tính lịch sử của thủ đô ngàn năm văn hiến.


Được xây dựng vào năm 1901 bởi 2 nhà đầu tư người Pháp, Trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, với tư cách là khách sạn 5 sao đầu tiên và duy nhất ở Hà Nội, khách sạn trở thành nơi đón tiếp các chính trị gia, nhà ngoại giao và những nhân vật quốc tế nối tiếng quan tâm đến cuộc chiến. Lúc ấy, khách sạn phải xây thêm một khu hầm trú bom, được phát hiện lại khi trùng tu tòa nhà vào năm 2012. Khi chiến tranh sắp kết thúc và các nước phương Tây mở quan hệ ngoại giao với Việt Nam, đây là nơi nhiều nước chọn để đặt đại sứ quán tạm thời.


Từ khi mới hoạt động, Metropole Hà Nội đã nổi tiếng là chốn lui tới quen thuộc của giới thương gia, tài phiệt cũng như du khách, từng đón tiếp nhiều nhà soạn kịch, nghệ sỹ gạo cội, đại sứ và nguyên thủ quốc gia các nước.


Ngày 1/7/2009, Metropole Hà Nội chính thức được công nhận là khách sạn Sofitel Legend đầu tiên trên thế giới, tạo tiền đề cho Bộ sưu tập các khách sạn - công trình kiến trúc di sản cấp quốc gia tại những thành phố mang tính biểu tượng toàn cầu.


Khách sạn dành tặng khách lưu trú tour khám phá Con đường Lịch sử dẫn đến Hầm tránh bom Metropole, năm xưa từng bảo vệ nhiều vị khách quý, trong đó có những tên tuổi nổi tiếng như Joan Baez và Jane Fonda, họ đã ở đây trong những trận ném bom rải thảm của Mỹ (1964-1973).


Sau chiến tranh, căn hầm bị bít kín cho đến 2011, bộ phận bảo dưỡng của khách sạn tình cờ phát hiện khi nâng cấp Bamboo Bar. Từ tháng 5.2012, hầm được mở cửa trở lại nhằm tôn vinh những đóng góp phi thường của nhân viên khách sạn trong thời kỳ chiến tranh gian khổ, ghi nhớ lòng dũng cảm và sự kiên cường của họ, đồng thời để khắc sâu trong tâm trí chúng ta ký ức về một thời không thể nào quên. Tòa nhà Metropole hiện vẫn lưu giữ nét Pháp cổ tráng lệ một thời, gồm 106 phòng và 3 gian suite hạng sang gắn với tên của 3 vị khách quý: Charlie Chaplin, 2 đại văn hào Graham Greene và W. Somerset Maugham.


Kế bên là tòa nhà Opera gồm 236 phòng và 19 suite hạng sang trang trí theo phong cách tân cổ điển, tinh tế tới từng chi tiết với tông đỏ kết hợp cùng gam màu cơ bản đen & trắng. Khách lưu trú tại phòng Prestige Suite và phòng Grand Premium sẽ có đặc quyền sử dụng dịch vụ tại Club Metropole. Grand Prestige Suite có diện tích hơn 170 mét vuông với phòng khách lớn tiện nghi, phòng ngủ & phòng khách liền kề, spa riêng, phòng tắm tuyệt đẹp với bồn tắm kiểu Pháp và phòng ăn cho 8 khách. Đặc biệt, tại Grand Prestige Suite trưng bày các tác phẩm nghệ thuật gốc của các nghệ sỹ Việt đương đại, là lựa chọn hoàn hảo cho các chính khách hoặc những vị khách quý có nhu cầu an ninh cao.


Thay lời kết, xin trích dẫn phát biểu của ông William Haandrikman - Tổng Giám Đốc Metropole Hà Nội, từng được vinh danh “Tổng Giám Đốc Của Năm 2019” khu vực châu Á: “Hà Nội là thành phố quyến rũ và diệu kỳ. Tôi hy vọng Sofitel Legend Metropole Hà Nội, với bản sắc riêng độc đáo, bề dày lịch sử và nét lãng mạn cổ điển, sẽ khiến hành trình của bạn tới Hà Nội trở nên đặc biệt. Hãy khám phá nghệ thuật sống kiểu Pháp hòa quyện cùng hương sắc Việt thanh lịch của chúng tôi và tận hưởng không gian tuyệt vời này”.


Xem Kỳ 2


Bài: Navigator Media

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page