top of page

Vinh danh Oleg Burlakov - chủ sở hữu siêu du thuyền vĩ đại Black Pearl

Tỷ phú người Nga qua đời ở tuổi 72 được ca ngợi vì những đóng góp to lớn trong sự phát triển của ngành du thuyền thế giới.


Các kênh truyền thông chính thống bày tỏ niềm tiếc thương về sự ra đi của chủ sở hữu siêu du thuyền Black Pearl khi ông đã “thất bại trong trận chiến” với COVID-19 vào ngày 21/6 vừa qua.


“Chúng tôi vô cùng đau buồn khi thông báo về sự mất mát to lớn đối với gia đình ông Oleg Burlakov, một doanh nhân tầm cỡ đứng sau công trình SY Black Pearl. Tỷ phú người Nga thực sự là một nguồn cảm hứng cho thế giới và cộng đồng du thuyền khi ông đã để lại một di sản đầy tính biểu tượng.”


Du thuyền buồm ba boong Black Pearl được xưởng đóng tàu Oceanco ở Hà Lan bàn giao lần đầu tiên vào năm 2018. Nó được chế tạo dưới sự hợp tác của các ngôi sao thiết kế siêu du thuyền - Dykstra Naval Architects, Ken Freivokh và Nuvolari Lenard. Với chiều dài 106.7m, Black Pearl là du thuyền buồm lớn thứ hai trên thế giới.


Thương hiệu hoàn thiện Black Pearl cũng bày tỏ sự kính trọng đối với ông Burlakov khi cho rằng ông là một “người có tầm nhìn xa”.


“Niềm đam mê kiên định của ông ấy dành cho đại dương và việc bảo tồn hệ sinh thái này đã cho ra đời một chiếc du thuyền đáng kinh ngạc. Nó là minh chứng thay lời khẳng định du thuyền có thể “sống chan hòa” với thế giới tự nhiên. Di sản của Burlakov sẽ tồn tại trên những chiếc du thuyền của tương lai, tiếp bước cho những công nghệ tiên phong từ Black Pearl.”


Trong khi đó, đơn vị thiết kế Nuvolari Lenard chia sẻ: “Trong 4 năm, ông ấy đã hướng dẫn, điều hành và cộng tác với mọi bộ phận của đội ngũ Nuvolari Lenard Team nhằm hoàn thành con tàu chiến lược của mình.”


Được mệnh danh là siêu du thuyền tân tiến nhất thế giới, Black Pearl tồn tại một năng lực đáng kinh ngạc, điều mà trước giờ chưa từng xuất hiện trên những mẫu du thuyền có phạm vi và kích thước tương tự. Chân vịt với bước xoắn có thể điều khiển truyền năng lượng đến du thuyền thông qua cặp trục máy phát điện, từ đó, Black Pearl có thể vi vu trên mặt nước bất chấp tải trọng khủng.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page