top of page

Copenhagen A/W 2024 và những xu hướng thời trang đáng chú ý


Tuần lễ thời trang Copenhagen Thu Đông 2024 (Copenhagen A/W 2024) mang đến các bộ sưu tập mới nhất của 30 thương hiệu thời trang được sản xuất ở Bắc Âu - quê hương của các thương hiệu It-girl như Ganni, Cecilie Bahnsen, v.v. Tuần lễ thời trang Copenhagen đã thể hiện được những xu hướng chính của mùa tới. Từ mẫu túi xách cỡ đại, sức hấp dẫn của vải sheer, hay trang phục lấy cảm hứng từ đồ công sở,.. Đọc bài viết này ngay để nắm bắt được những xu hướng thời trang đẹp nhất mùa Thu/Đông 2024.



Túi xách to bản


Không cần bàn cãi, năm 2024 là năm của những chiếc túi quá khổ. Các người mẫu, fashionista tiếng tăm đều đang lăng xê cho mẫu túi có thể đựng cả thế giới của họ bên trong. Những chiếc túi lớn ngày càng được chú ý vì muốn nhắm đến tệp khách hàng là những phụ nữ trẻ, năng động và thường xuyên di chuyển. Lúc đó, những gì họ cần chỉ là một chiếc túi đẹp và đựng được mọi thứ.




Khăn choàng oversize


Theo Forza, MKDT Studio và Lovechild 1979 thì mùa đông này, những chiếc khăn len dạng ống "quá khổ" hay những chiếc khăn siêu dài, siêu rộng được ví như những chiếc "chăn" sẽ được ưa chuộng trên thị trường thời trang.



Trang phục công sở sành điệu


Đồ công sở không còn mới mẻ trên sàn diễn thời trang, nhưng các nhà thiết kế Đan Mạch đã chấm phá thêm nhiều nét thú vị cho sản phẩm của họ. Mfpen đã ra mắt bộ sưu tập đầu tiên dành cho phụ nữ vào mùa thu năm 2024, sử dụng ghim băng làm điểm nhấn. Các thương hiệu như Baum und Pfergarden và The Garment lại lựa chọn cách ghép nối nhiều màu sắc và kiểu dáng để mang đến sự độc đáo.




Vải sheer xuyên thấu đầy quyến rũ


Thế giới thời trang đang bước vào thời kì “tiền chuyển giao”, những thử nghiệm không xảy ra nhiều mà hầu hết các thương hiệu đều đang đi những bước an toàn để tránh làm người tiêu dùng bị bội thực với những xu hướng. Vậy nên Sheer hay chất liệu xuyên thấu đang là một trong những xu hướng đang được thử nghiệm trong năm nay. Trong mùa này, các nhà thiết kế đang thực hiện một cách tiếp cận hơi bất ngờ với xu hướng này. Vẫn tạo kiểu cho các món đồ của mình bằng những đôi bốt cao đến đầu gối trong khi The Garment chọn những chiếc găng tay mỏng dày dặn, được tạo kiểu riêng hoặc khoác ngoài áo khoác mùa đông.



Layering 


Set trang phục "xếp lớp" nằm trong bộ sưu tập Autumn Winter 2024 của Love Child 1979 đưa đến gợi ý "layering" trang phục một cách hoàn hảo. Áo cổ lọ màu đen, áo dệt kim tay dài sáng màu đặt ở giữa và khoác thêm bên ngoài áo len đan quần ống rộng. Cách phối trang phục này không tạo cảm giác dày bí, đồ sộ do mặc nhiều lớp áo quần mà ngược lại cho thấy rõ dáng mảnh mai cùng sự tinh tế khi lên đồ xếp lớp mùa lạnh.



Bài: Linh Phan - Theo Elle

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page