top of page

Thái Lan nới lỏng quy tắc nhập cảnh cho du khách và du thuyền gắn cờ nước ngoài


Việc đưa các siêu du thuyền hoạt động trở lại trong vùng biển Thái Lan đang dần trở nên dễ dàng hơn khi các thủ tục ngày một nhanh chóng và thuận tiện. Hiện nhiều địa điểm giải trí như các câu lạc bộ đêm, quán bar và quán karaoke cũng đã được cho phép hoạt động trở lại.



Trung tâm Quản lý các vấn đề về Covid-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) vừa thông báo rằng nước này đang đi đến quyết định sửa đổi nhiều quy tắc, cũng như sẽ nới lỏng các yêu cầu đối với du khách nhập cảnh. Các quy định mới có hiệu lực sẽ là tin tốt cho ngành du lịch, cũng như cho các chủ du thuyền trong việc lựa chọn vùng biển của Thái Lan làm nơi neo đậu. Còn hiện tại, Thẻ thông hành Thái Lan chỉ hoạt động như một loại giấy tờ dùng để thông báo trước kế hoạch du lịch cho cơ quan quản lý.


Gordon Fernandes và Thuyền trưởng Charlie Dwyer, những người đồng sáng lập của Asia Pacific Superyachts, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi thông báo cho mọi người biết về quy định mới, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 6 năm 2022. Thái Lan đã sửa đổi các quy định về cập cảng và nới lỏng các biện pháp phòng, chống Covid đối với các tàu mang cờ nước ngoài, giúp cho việc nhập cảnh và đi lại ở nước chúng tôi trở nên dễ dàng hơn. Đây là một tin tuyệt vời, bởi thật vui khi thấy rằng Thái Lan vẫn chưa mất đi sức hấp dẫn vốn có của đất nước này. Nó sẽ là cột mốc quan trọng trong quá trình phục hồi sau đại dịch Covid-19 của Thái Lan và chúng tôi rất vui mừng được chào đón nhiều du thuyền ghé thăm hơn trong những tháng tới. ”


Tin tức được đưa ra sau khi siêu du thuyền do Tottenham Hotspur sở hữu đã được nhìn thấy ở Pattaya mới đây. Koh Samui hiện đang đón tiếp nhiều nhóm du khách mới, sự trở lại sôi nổi cho hoạt động du lịch này bắt đầu từ khi chính phủ Thái Lan loại bỏ các yêu cầu về y tế theo tiêu chí ‘Test & Go’.


Yêu cầu nhập cảnh đối với khách du lịch vào Thái Lan sẽ được điều chỉnh. Du khách nước ngoài đến Thái Lan sẽ chỉ cần cung cấp các thông tin sau để nhập cảnh:


1. Giấy chứng nhận tiêm chủng Covid-19 hoặc kết quả xét nghiệm Covid-19;

2. Bảo hiểm du lịch tối thiểu 10.000 đô la Mỹ, với các chi phí y tế liên quan đến Covid-19;

3. Bản sao hộ chiếu hợp lệ.


Mã QR Thẻ Thái Lan sẽ được tạo tự động ngay sau khi đăng ký và các hãng hàng không phải kiểm tra mã QR Thẻ Thái Lan trước khi cấp thẻ lên máy bay cho du khách.


Khi đến Thái Lan, du khách bắt buộc phải làm thủ tục kiểm tra sức khỏe tại sân bay. Công ty du thuyền của bạn sẽ giải quyết tất cả vấn đề cho các tàu quốc tế đến đây.


Du khách nước ngoài được nhắc nhở cẩn thận, đảm bảo rằng họ mang theo các giấy tờ chính xác, trong trường hợp được yêu cầu xuất trình để xác minh.


Hiện Thẻ thông hành sẽ chỉ hoạt động như một loại giấy tờ cần đăng ký trước khi đến, không còn là Thẻ phê duyệt thông hành. Du khách nước ngoài cần đảm bảo rằng họ mang theo các tài liệu chính xác, trong trường hợp được yêu cầu xuất trình để xác minh.


Ngoài ra, các câu lạc bộ đêm, quán bar và địa điểm karaoke đã được phê duyệt để mở cửa trở lại. Tuy nhiên, CCSA cảnh báo: “Chỉ định đặc hữu này không có nghĩa là vi rút corona không còn nguy hiểm. Chính phủ sẽ đảm bảo rằng hệ thống chăm sóc sức khỏe vẫn có khả năng xử lý bất kỳ tình huống khẩn cấp nào.”


Bài: Phương Loan


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page