top of page

Tập đoàn Apple vừa mua lại một startup công nghệ AR có tên Mira

Theo các nguồn tin đáng tin cậy cho biết, Apple đã mua lại Mira, một startup chuyên về AR có trụ sở tại Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ. Công ty này trước đây chủ yếu sản xuất kính AR theo yêu cầu từ các công ty khác và quân đội Hoa Kỳ. Đến nay, Apple đã chính thức xác nhận về thông tin này.


Ảnh: James Bareham / The Verge


Tin tức này xuất hiện chỉ một ngày sau khi Apple công bố Vision Pro, một thiết bị thực tế hỗn hợp trị giá 3.499 USD. Không rõ Apple đã trả bao nhiêu cho Mira, công ty vốn đã huy động được khoảng 17 triệu USD cho đến nay.


Headset Prism của Mira. Ảnh: James Bareham / The Verge


Apple đã chia sẻ tuyên bố điển hình của mình khi mua một công ty với The Verge: “Đôi khi chúng tôi muốn mua lại các công ty công nghệ nhỏ hơn mà không muốn bàn luận quá nhiều về dự định và kế hoạch.” Không rõ liệu Apple có tiếp tục duy trì các hợp đồng quân sự của Mira hay không, nhưng khi biết cách thức hoạt động của công ty, rất khó có khả năng công việc đó sẽ tiếp tục.


Theo hồ sơ của chính phủ và thông cáo báo chí, các hợp đồng quân sự của Mira bao gồm một thỏa thuận nhỏ với Lực lượng Không quân Hoa Kỳ và một thỏa thuận trị giá 702.351 USD với Hải quân. Hợp đồng của Lực lượng Không quân dành cho các phi công quân sự tại Căn cứ Không quân Travis sử dụng kính AR Prism Pro của công ty để hiển thị những thứ như hướng dẫn sử dụng thiết bị.


“Mira phát triển các giải pháp phần cứng + phần mềm thực tế tăng cường có tiềm năng lớn nhất trên thị trường, giúp hỗ trợ lực lượng lao động tuyến đầu với các công cụ và thông tin liên lạc khi họ cần nhất,” trích dẫn từ trang web của công ty.


Một hợp đồng lớn khác của Mira là với Nintendo World, công ty sử dụng thiết bị của họ cho trò chơi Mario Kart tại các công viên giải trí ở Nhật Bản và Universal Studios của LA. Kính của Mira được dùng để hiển thị các nhân vật ảo và vật phẩm từ trò chơi.


Bài: Hiếu Võ – Theo The Verge

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page