top of page

Spectre - Mẫu coupé thuần điện đầu tiên của Rolls-Royce xuất hiện tại Việt Nam

Spectre, mẫu xe thuần điện đầu tiên của Rolls-Royce, được giới thiệu và ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 12.01.2024. Được biết đến như chiếc xe điện coupé siêu sang đầu tiên trên thế giới, Spectre được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên hàng toàn mới cho thương hiệu lâu đời này.

Vào năm 2021, Rolls-Royce Motor Cars đã đưa ra một thông báo mang tính lịch sử, mở ra một chương mới quan trọng cho hành trình vĩnh cửu của thương hiệu trong một tương lai chúng ta đang cùng bước vào. Hai điều quan trọng thể hiện sự cam kết tuyệt đối của mình đối với công nghệ động cơ điện từ Rolls-Royce Motor Cars, giới thiệu mẫu xe Spectre – vận hành thuần điện, sẽ được giao tới những vị khách đầu tiên vào quý III năm 2023, đồng thời tuyên bố đến cuối năm 2030, thương hiệu sẽ điện khí hoá hoàn toàn tất cả những tác phẩm của mình. Từ thời khắc trọng yếu này được diễn ra trong hành trình lịch sử của thương hiệu, Spectre bắt đầu hành trình đáng kinh ngạc của chính mình. Hành trình đó chính là vượt qua những chương trình thử nghiệm và những bài kiểm tra nghiêm ngặt với hơn 2.5 triệu kilomet lăn bánh qua nhiều vị trí địa lý, điều kiện đường sá và thời tiết khắc nghiệt nhất. Tháng 10 năm ngoái, Spectre đã được giới thiệu lần đầu tiên trên phương diện toàn cầu, tại chính nơi sinh ra, vùng West Sussex, Anh Quốc và nhận được những phản hồi tích cực vượt sự mong đợi.

Ngay tại lúc này, trước khi tiếp tục giao đến giới mộ điệu những đơn hàng trong năm nay, Spectre được mang đến ra mắt tại Việt Nam vào ngày 12 tháng 1, tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mẫu xe coupé điện siêu sang, đang thực hiện chuyến đi vòng quanh khu vực Châu Á, được ra mắt và giới thiệu đến với các cơ quan truyền thông, báo chí và nhà sưu tầm, đồng thời mang lại cái nhìn rõ nét nhất về một tương lai điện khí hoá mà Rolls-Royce đang hướng đến.

“Chúng tôi rất hân hạnh và tự hào thông báo về sự ra mắt chính thức của mẫu xe Coupe thuần điện Rolls-Royce Spectre tại Việt Nam, một mẫu xe được đánh giá là chiếc xe tuyệt vời nhất trong năm 2023. Với thiết kế hai cửa hiện đại, tượng trưng cho phong cách sống năng động và thời thượng, một lần nữa giúp Rolls-Royce thiết lập nên một tiêu chuẩn mới về sự hoàn hảo trong ngành xe. Spectre không chỉ là một biểu tượng mới của Rolls-Royce mà còn một sự khởi đầu ấn tượng của kỷ nguyên điện khí hoá toàn cầu.” - Bà Tú Lê, Giám đốc thương hiệu Rolls-Royce Motor Cars TP.HCM chia sẻ.

Spectre đánh dấu bắt đầu của một chương mới đầy hứa hẹn cho Rolls-Royce Motor Cars và khởi đầu của kỷ nguyên hoàn thuần điện của thương hiệu. Spectre đại diện cho một lời hứa đã được thực thi hoàn thiện, một lời tiên đoán của ngài Charles Rolls – nhà đồng sáng lập thương hiệu, đã được gìn giữ và trở thành hiện thực bằng một nỗ lực đáng kể. Spectre là chứng minh hoàn hảo lời khẳng định Rolls-Royce là nơi phù hợp nhất để mang kỷ nguyên điện khí hoá đến với một tiêu chuẩn hoàn hảo.

Ngược dòng lịch sử, từ những ngày đầu tiên, thương hiệu có một mối liên hệ đặc biệt với công nghệ điện; vào năm 1900, ngài Charles Rolls, đã tiên đoán một tương lai điện cho ngành công nghiệp ô tô. Sau khi trải nghiệm một chiếc xe điện có tên là The Columbia Electric Carriage, ông đã nhìn thấy sự phù hợp của công nghệ này như một sự thay thế sạch sẽ, êm ái, không gây ồn so với động cơ đốt trong - miễn là có đủ cơ sở hạ tầng để hỗ trợ bước chuyển đổi này. Vào năm 2011, Rolls-Royce đã giới thiệu một mẫu xe ý tưởng Experimental Phantom thuần điện có tên mã là 102EX. Mẫu xe này đã được tiếp nối bởi sự ra mắt của 103EX, một nghiên cứu thiết kế ấn tượng đã dự đoán một tương lai điện rực rỡ cho thương hiệu.

Giá khởi điểm từ 17,990,500,000 VND (đã bao gồm VAT).


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page