top of page

Siêu du thuyền PHI dài 58.5m từ Royal Huisman đã sẵn sàng tỏa sáng

Một trong những điểm nổi bật nhất trong làng du thuyền thế giới năm nay chính là sự ra mắt của PHI tại cơ sở đóng tàu mới ở Vollenhove, Hà Lan của thương hiệu du thuyền Royal Huisman.


Được phát triển và chế tạo với tổng dung tích dưới 500 GT, chiếc du thuyền dài 58.5m này trở thành mẫu tàu dài nhất trong danh mục hiện nay, dựa trên các quy tắc Phân loại hiện hành.


PHI là chiếc du thuyền động cơ tuyệt đẹp được chấp bút bởi bàn tay nghệ thuật của Cor D. Rover. Những cuộc trò chuyện chuyên sâu trong suốt nhiều năm giữa Rover và chủ sở hữu đã giúp ông hình thành nên khái niệm chung, phong cách thiết kế bên ngoài và bố trí nội thất bên trong. Nhờ được áp dụng tỷ lệ vàng, PHI trở thành một công thức chi phối sự đồng bộ của các kích thước và hình dạng trong suốt thiết kế theo tỷ lệ tự nhiên. Triết lý của PHI và các boong tập trung vào ba chủ đề: ngân hà, bề mặt đại dương và thế giới dưới nước.


Thiết kế và kiểu dáng nội thất của PHI (hầu như vẫn là bí mật!) được quyết định bởi studio Lawson Robb có trụ sở tại London. Kiến trúc hàng hải do đơn vị Van Oossanen Naval Architects chịu trách nhiệm. Dạng thân tàu Fast Displacement XL đặc biệt được phát triển riêng cho phép chiếc du thuyền này trông thật dài và bóng bẩy, nhưng vẫn duy trì tổng dung tích dưới 500 GT.


Đại diện chủ sở hữu Guy Booth nhận xét: “Tất cả đều cảm thấy vinh dự khi có cơ hội đóng góp vào dự án sáng tạo ra PHI. Sự hợp tác giữa đội ngũ của chủ sở hữu, các kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế và tất cả mọi người tại Royal Huisman thật vô cùng ấn tượng. Thành quả trước mắt càng thuyết phục chúng tôi tự tin vào bản thân mình hơn”.


Với vai trò là một siêu du thuyền, PHI sở hữu đặc tính tiết kiệm nhiên liệu dù đường nét trên thân tàu, cùng với cấu hình low-profile (giúp tàu giảm được lực cản của nước và không khí) được coi là một thách thức lớn đối với các kỹ sư và nhà chế tạo. Nhưng với kinh nghiệm dày dặn và nỗ lực đổi mới với hơn 30 siêu du thuyền buồm low-profile tùy chỉnh từng được xuất xưởng, thậm chí đoạt giải thưởng, Royal Huisman vẫn luôn hoàn thành tốt những dự án tương tự.


Giám đốc điều hành của Royal Huisman, ông Jan Timmerman giải thích: “Chỉ cần nhìn vào hai dự án du thuyền động cơ hiện tại của chúng tôi: dự án 403 - PHI và dự án 406, thuyền câu thể thao 52m độc đáo dự kiến trở thành chiếc lớn nhất trên thế giới so với những mẫu khác trong cùng phân khúc. Những khát vọng và thách thức riêng của từng dự án này được đa số xưởng đóng tàu cho là nằm ngoài vùng an toàn. Với sự tư vấn từ các chuyên gia, những chủ sở hữu này đã kỳ vọng Royal Huisman xử lý các vấn đề liên quan đến sự sáng tạo và đổi mới trong các dự án cá nhân rất đặc biệt của họ.


Vậy điều gì khiến chúng tôi có thể tự hào về khả năng chế tạo những chiếc du thuyền đặc biệt của Royal Huisman? Đầu tiên, chúng tôi có được kiến ​​thức chuyên môn từ kinh nghiệm 55 năm trong lĩnh vực xây dựng cấu trúc nhôm. Điều này giúp chúng tôi tối đa hóa hiệu suất và hiệu quả thông qua hàng loạt các kỹ thuật làm tăng độ nhẹ và độ bền và sự chắc chắn. Thứ hai là năng lực thiết kế và lắp đặt các hệ thống hoạt động phức tạp trong các khu vực thân tàu có dung tích hạn chế, từ đó chủ sở hữu sẽ có nhiều không gian tiện nghi và hiệu quả hơn nữa.


Hơn hết là tâm lý vượt qua rào cản, tìm cách tối ưu hóa và nâng cao ý tưởng của chủ sở hữu, kiến ​​trúc sư cùng các nhà thiết kế, thay vì cố gắng thuyết phục họ thu hẹp tham vọng cho tương thích với những thứ mà nhà máy đóng tàu quen thuộc. Chúng tôi nghĩ rằng đó là một sự kết hợp thực sự hiệu quả!”


PHI sẽ được bàn giao vào cuối năm nay, đi cùng với nó là chiếc tàu hậu cần dài 36m (cũng được lên ý tưởng bởi cùng một nhà thiết kế và được thi công tại Alia Yachts). Chắc chắn, cả PHI và đội tàu sẽ để lại ấn tượng sâu sắc đối với những ai có niềm đam mê du thuyền.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page