top of page

Sẽ thế nào nếu những kiến trúc sư lừng danh thế giới chuyển sang thiết kế siêu xe?


Đã có bao giờ bạn tự hỏi một chiếc siêu xe sẽ trông như thế nào khi được thiết kế bởi kiến trúc sư? Giờ đây, với sự phát triển công nghệ hiện tại, sự hiếu kỳ của mọi người cuối cùng cũng được thỏa mãn.


Sử dụng Midjourney, một công cụ tạo hình ảnh được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo, Moss and Fog đã tạo ra một loạt thiết kế ô tô mới đầy thú vị, mang đến cho công chúng cái nhìn sơ lược về những tác phẩm giả định khi được nhào nặn bởi các kiến trúc sư lừng danh như Frank Lloyd Wright, Santiago Calatrava hoặc Kengo Kuma. Chùm tranh kỹ thuật số này sẽ đưa người xem đến một hành trình trực quan, kỳ ảo qua các thời đại và nhiều phong cách khác nhau nhằm tri ân chính những tinh hoa của giới kiến trúc—từ Antoni Gaudí đến Frank Gehry, Renzo Piano và Eero Saarinen.



Người sáng lập Moss and Fog, Ben VanderVeen, nói với Robb Report trong một email: “Là những người yêu thích kiến ​​trúc và ô tô, chúng tôi thực sự muốn xem AI sẽ làm thế nào để kết hợp hai khái niệm này lại với nhau. Chúng tôi đã tạo các truy vấn để cho ra hình ảnh những chiếc ô tô tái hiện chân thực nhất phong cách thiết kế của các kiến trúc sư hàng đầu.”


“Tuy vẫn còn một số mẫu chưa được ưng ý, nhưng chúng tôi đánh giá cao cách những chiếc xe tỏ ra phù hợp với thời đại mà các kiến ​​trúc sư hoạt động. Và mặc dù tranh do AI tạo ra hiện được coi là một xu hướng nhất thời hoặc mánh lới quảng cáo, nhưng chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ tiếp tục phát triển thành một công cụ hữu ích mà các nhà thiết kế thuộc mọi thể loại đều có thể sử dụng trong tương lai.”

Mẫu xe giả định lấy cảm hứng từ phong cách của Norman Foster

Trong số các kết xuất mà hệ thống AI tạo ra, bạn sẽ đặc biệt chú ý đến một chiếc xe hybrid theo chủ nghĩa hiện đại để tôn vinh Norman Foster—“người anh hùng của phong cách high-tech”. Ngoài ra, trong chùm tranh còn có một phương tiện khác được mô phỏng theo phong cách thẩm mỹ tân vị lai của Santiago Calatrava và được đặt phía trước một công trình đậm tính điêu khắc đặc trưng của ông. Bên cạnh đó còn có tác phẩm để tưởng nhớ nữ kiến trúc sư Zaha Hadid quá cố, người thực sự đã từng thiết kế một chiếc concept car sử dụng các đường nét tròn trịa, phóng khoáng nổi bật trong phong cách thường thấy của bà.


Tất nhiên, thật khó để tưởng tượng được những mẫu xe đầy tính trừu tượng này có thể được đưa vào sản xuất trên thực tế, nhưng chúng vẫn cực kỳ thú vị để ngắm nhìn.


Bài: Hiếu Võ - Theo Robb Report


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page