top of page

Porsche và Rimac đạt thỏa thuận liên doanh mang tên Bugatti-Rimac

Bắt đầu từ quý 4 năm nay, Rimac sẽ nắm quyền kiểm soát và cùng Bugatti mở ra kỷ nguyên cho siêu xe chạy điện.


Sau nhiều tháng im lặng trước những tin đồn, Tập đoàn Volkswagen cuối cùng đã đưa ra thông báo về việc từ bỏ quyền điều hành thương hiệu siêu xe lâu đời mà họ đã sở hữu trong hơn 2 thập kỷ qua. Theo tờ New York Times, các chuyên gia hypercar của Pháp giờ đây sẽ trở thành một phần của khối hợp tác liên doanh mới Bugatti-Rimac có trụ sở tại ở Zagreb, Croatia.


Được biết Tập đoàn Volkswagen lần đầu tiên mua lại Bugatti khi thương hiệu này phá sản vào năm 1998. Dù nổi tiếng sản xuất những siêu xe đình đám như Chiron với mức giá bảy con số, nhà sản xuất xe sang Pháp vẫn liên tục thua lỗ. Điều đó có thể giải thích tại sao giới siêu xe vẫn đồn đoán liệu Rimac hay Porsche thuộc sở hữu của Tập đoàn Volkswagen sẽ trở thành người nắm quyền thương hiệu này.

Trụ sở Molsheim ở Pháp của Bugatti


Kết luận hiện nay là cả hai. Mặc dù không có điều khoản tài chính nào được tiết lộ, nhưng Rimac sẽ sở hữu 55% cổ phần liên doanh mới, trong khi Porsche nắm 45%. Trong một thông cáo báo chí, hai công ty này có mối quan hệ hợp tác kéo dài 3 năm, trong đó Porsche trực tiếp sở hữu 24% cổ phần của hãng xe Croatia. Công ty mới sẽ do nhà sáng lập Rimac, Mate Rimac lãnh đạo và Bugatti vẫn tiếp tục sản xuất siêu xe tại quê nhà Molsheim ở Pháp.


Chủ tịch Porsche, ông Oliver Blume cho biết: “Chúng tôi đang kết hợp chuyên môn vững chắc của Bugatti trong lĩnh vực kinh doanh siêu xe cùng với sức sáng tạo to lớn của Rimac trong lĩnh vực phát triển pin và hệ thống truyền động điện vô cùng hứa hẹn”.


“Trong sự hợp tác này, Bugatti đóng vai trò là một thương hiệu hạng sang lâu đời với các sản phẩm mang tính biểu tượng, nguồn khách hàng đầy đam mê và hệ thống đại lý quy mô toàn cầu trong khi Rimac đang đưa ra những phương pháp tiếp cận tổ chức và phát triển mới ngoài công nghệ.”


Những chiếc xe đầu tiên được sản xuất dưới tên Bugatti-Rimac có thể vẫn là Chiron đốt trong và Nevera chạy điện. Dĩ nhiên, chiếc EV 1.900 mã lực sẽ không phải là chiếc Bugatti chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới. Thay vào đó, Motor1.com cho rằng công ty mới dự kiến sẽ ra mắt chiếc hypercar chạy điện đầu tiên vào​​ khoảng cuối thập niên 2020.


Bài: Navigator Media

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page