top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Thẩm mỹ trong thiết kế nội thất - yếu tố chính giúp tiệm cà phê được yêu thích


Các tiệm cà phê với decor tinh tế đã trở thành một điểm nóng của những người yêu thích cà phê và không gian thưởng thức. Một trong nhiều lý do các tiệm cà phê trở thành tụ điểm phổ biến là do nội thất các quán được trang trí và thiết kế đẹp mắt.



Với sự gia tăng của những người lao động, các tiệm cà phê đã trở thành một điểm nóng của những người yêu thích cà phê và không gian thưởng thức. Một trong nhiều lý do tại sao, tiệm cà phê trở thành một tụ điểm phổ biến như vậy là do nội thất các quán được trang trí và thiết kế đẹp mắt. Suy cho cùng, người ta vẫn luôn cho rằng kiến ​​trúc sư và cà phê song hành với nhau.


Một kế hoạch được tổ chức hợp lý giúp nhân viên dễ dàng di chuyển xung quanh quán, qua lại giữa khu vực chuẩn bị đồ uống và phục vụ, cũng như giúp khách hàng dễ dàng hiểu được cách họ sẽ di chuyển và thư giãn trong không gian đó.


Quầy cà phê & Khu dịch vụ


Nhiều kiến ​​trúc sư bắt đầu quá trình thiết kế của mình bằng cách phân bố các tiện nghi, liên quan đến nhân viên và thiết kế phần phía trước quán, kết thúc là khu vực tiếp khách. Chiến lược này đảm bảo các chức năng chính sẽ được cung cấp đủ không gian cho quy trình làm việc được tối ưu hóa và thiết bị có thể được lắp đặt tiện lợi mà không có bất kỳ sự xâm phạm hoặc cản trở nào về không gian. Các không gian hoạt động này chiếm 40% kế hoạch tổng thể.


Cà phê GROUNDS / KOGAA. Hình ảnh © Alex Shoots Buildings Blue Bottle Coffee Kanda Manseibashi Cafe / Schemata Architects

Kho chứa đồ


Quán cà phê đòi hỏi nhiều không gian lưu trữ, đặc biệt là xung quanh khu vực phục vụ và phía sau bếp, nơi pha chế.


Store and Bistro Erva Santa / Moca Arquitetura

Kettl Tea Flagship / Michael Tower Architecture

Sự luân chuyển của nhân viên

Khu vực nhân viên cần được mở và có tổ chức, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn. Tổ chức không gian làm việc thành các trạm giúp họ có khả năng tiếp cận tất cả các công cụ và sản phẩm họ cần, bằng cách xoay 360 độ từ nơi họ đứng. Điều này giúp họ ít qua lại với nhau hơn và làm việc hiệu quả hơn.


Quán cà phê YAMA / KSOUL Studio

Newport Coffee House / 34-TEN

PAGA Microroastery / Nơi thử món

Ấn tượng với khách hàng / lưu thông trong không gian quán

Ngay sau khi khách hàng bước vào không gian của quán, họ phải có cảm giác rõ ràng về nơi họ thưởng thức và thư giãn. Cách bố trí khéo léo để tạo cảm giác dễ chịu, thư thái và hài lòng với vị trí mình chọn.


NOC Coffee Co. / Studio Adjective

FabCafe Nagoya / Suppose Design Office

Thẩm mỹ nội thất

Trong các dự án có không gian hạn chế, nhưng nhân viên cần phải di chuyển tự do, vì vậy tạo điểu kiện hợp lý là chìa khóa. Các thiết kế cần phù hợp với không gian từ dưới đến trần nhà và các quầy và bàn ghế bên dưới.


Cửa hàng cà phê Mustapan / Estudio Chávarro

Môi trường xung quanh

Thái Lan Hi Cafe / văn phòng balbek


Lựa chọn nội thất

Các nhóm nghiên cứu sẽ không cảm thấy thoải mái khi làm việc trên ghế sofa, họ thích làm việc trên một chiếc bàn lớn với những chiếc ghế có thể di chuyển được. Loại đồ nội thất tại quán cà phê sẽ quyết định lượng khách hàng chiếm dụng không gian. Ghế sofa lớn thoải mái chiếm nhiều diện tích sẽ lôi kéo và giữ chân người dùng ở lại lâu hơn, nhưng hạn chế số lượng khách hàng.


BASAO Tea Lounge / NORM Architects

INC Coffee / LABOTORY

Mặt tiền quán Cafe

Ấn tượng đầu tiên và mạnh mẽ nhất đối với khách hàng là không gian mặt tiền của quán, đặc biệt là đối với những khách hàng đi ngang qua hoặc tình cờ ghé quán. Mặt tiền và lối vào phải phản ánh không gian nội thất và thể hiện khái niệm về sự thân thiện, và khả năng tiếp cận và sự thoải mái, thư giãn. Cần có mặt tiền nhìn xuyên thấu để hiển thị không gian bên trong quán.


Tháng Chín Cafe / Red5studio + Ben Décor

Ấn tượng đầu tiên và mạnh mẽ nhất đối với khách hàng là không gian mặt tiền của quán

Bài: Dẫn từ Fashionnet - Nguồn: ArchDaily



Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page