top of page

Nhìn lại chặng đường “chàng thơ Gucci” Jared Leto dựng xây biểu tượng thời trang


Để tạo dựng nên phong cách phi giới tính độc nhất như hiện nay, “chàng thơ của Gucci” Jared Leto đã mất hơn 20 năm biến hóa nhiều phong cách khác nhau để tìm kiếm đâu mới là phong cách phù hợp với mình nhất.



Thời gian gần đây, Jared Leto nhận được vô số lời khen ngợi với phong cách thời trang phi giới tính thời thượng trên thảm đỏ ra mắt dự án phim “House of Gucci”. Suốt hơn 2 thập kỷ qua, phong cách của giọng ca “The Kill” có nhiều thay đổi, từ grunge bụi phủi, punk-rock đầy ngạo nghễ đến sartorial pha trọn giữa tinh thần cổ điển và hiện đại.


“Gã trai hư” đầy phá cách của làng mốt hiện đại


Có lẽ nhắc đến đây, những người hâm mộ trung thành của Jared Leto có thể dễ dàng liên tưởng đến hình ảnh đầy gai góc, có chút bất cần của ngôi sao nhạc rock hồi đầu những năm 2000. Khi đó, nam ca sĩ sinh năm 1971 đặc biệt ưa chuộng phong cách grunge phóng túng và punk-rock cá tính. Từ sân khấu cho đến streetstyle thường ngày, các bộ trang phục anh lựa chọn thường mang đậm tinh thần năng động, trẻ trung, gồm các thiết kế áo tank-top, áo rugby phối cùng các kiểu quần skinny jeans hoặc quần harem. Bên cạnh đó, những kiểu áo khoác ngoài đóng vai trò điểm nhấn chủ đạo giúp nâng tầm diện mạo của nam ca sĩ người Mỹ.







Có thể thấy, trong khoảng thời gian Jared Leto theo đuổi grunge và punk-rock, những kiểu trang phục anh lựa chọn đều lấy sự tương phản về chất liệu làm gốc. Nhờ đó, các bản phối layer có thể dễ dàng tạo nên hiệu ứng phân tầng hút mắt mà không cần nhấn nhá bằng bảng màu sáng hay chi tiết đính kết.


Chinh phục sartorial theo tinh thần tự do

Mãi đến năm 2013 trở đi, Jared Leto mới thật sự gia nhập sân chơi thời trang sartorial lịch lãm. Nhưng không giống như những sao nam khác lúc bấy giờ, khi khoác lên người những bộ suit hoặc tuxedo may đo chỉn chu, nam ca sĩ người Mỹ thường nhấn nhá tinh thần tự do vào set đồ của mình bằng cách kết hợp với kiểu giày bốt workwear và mũ homburg.







Bên cạnh các set đồ trịnh trọng, Jared Leto luôn lọt top sao mặt đẹp của các tạp chí thời trang uy tín với phong cách smart-casual thanh lịch hay normcore hết mực trẻ trung. Tuy nhiên, khác với trước đây, ngôi sao sinh năm 1971 bắt đầu lựa chọn trang phục có họa tiết và màu sắc bắt mắt làm điểm nhấn chính cho tổng thể set đồ theo xu hướng maximalism.


Phong cách phi giới tính: “chân ái” trong phong cách cá nhân của Jared Leto


Có thể nói, thời kỳ đỉnh cao trong phong cách của Jared Leto là khi trở thành chàng thơ của nhà mốt lừng danh nước Ý Gucci. Tình bạn đẹp giữa một ngôi sao ca nhạc với một nhà thiết kế tài ba đã tạo nên nhiều khoảnh khắc thời trang mang tính biểu tượng. Điều này góp phần củng cố vị thế biểu tượng thời trang đẳng cấp của nam diễn viên phim “House of Gucci” sau ngần ấy năm.







Hiện nay, phong cách của Jared Leto được quy về khái niệm thời trang phi giới tính hiện đại. Những bộ trang phục tailoring quen thuộc của phái mạnh nay được điểm xuyết bằng các chi tiết thường thấy trên các thiết kế dành riêng cho nữ giới như bèo nhún, lông vũ hay tua rua, đã trở thành những món đồ lý tưởng thể hiện cá tính thời trang mới mẻ của nam ca sĩ nhạc rock.


Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page