top of page

Mini Juno - Concept mới mẻ với sự kết hợp giữa du thuyền buồm và du thuyền máy


Công ty thiết kế có trụ sở tại Vương quốc Anh, Dixon Yacht Design vừa công bố bản phác thảo cho concept du thuyền buồm mới dài 33,12 mét, có tên gọi là Mini Juno. Chiếc du thuyền buồm hybrid này là phiên bản thu nhỏ của concept Juno dài 105 mét, được ra mắt hồi tháng 10 năm 2022.


Giống như người chị em của mình, Mini Juno sẽ là sự kết hợp giữa những gì tuyệt vời nhất từ du thuyền buồm và du thuyền máy. Ngoại thất của nó nhấn mạnh vào vẻ thanh lịch, hiện đại và sẽ chỉ sử dụng một cột buồm duy nhất dạng DynaRig để tối ưu hóa khả năng di chuyển mà không cần quá nhiều nỗ lực.


Không giống như những giàn buồm bình thường cần có nhiều thuyền viên đứng quanh các góc thuyền để sử dụng, DynaRig hoàn toàn có thể được điều chỉnh một cách đơn giản ngay trên tầng lái nóc.


Mini Juno cũng tỏ ra là một sản phẩm bắt kịp xu thế bền vững khi lắp đặt các tấm pin mặt trời tích hợp trên tầng lái nóc cùng một tua bin có khả năng tạo ra điện khi thuyền đang di chuyển. Việc sử dụng hệ thống động cơ hybrid cũng giúp việc tối ưu năng lượng hiệu quả hơn.


Toàn bộ cấu trúc thuyền bao gồm bốn stateroom trên hai tầng boong cùng một tầng lái nóc. Phòng suite của chủ sở hữu nằm ở phía sau với lối đi dẫn thẳng ra beach club, trong khi ba phòng còn lại nằm ở phía trước, cùng với khu sinh hoạt chung cho đoàn thuyền viên gồm bốn người.


Hành khách có thể thỏa thích chơi đùa dưới nước tại bệ bơi nằm ở phía đuôi thuyền. Ngoài ra, trên thuyền còn có thêm một chiếc xuồng máy Williams 505 được cất trong garage ở boong sau để sử dụng khi cần thiết.


Hiện tại, Dixon Yacht Design mới chỉ cho biết dự án lần này sẽ có tải trọng 225 GT với phần ngoại thất và kết cấu hàng hải do chính hãng thiết kế, trong khi đó, studio đảm nhận phần nội thất vẫn chưa được quyết định. Thuyền sẽ được làm bằng hợp kim nhôm và sợi carbon với tốc độ tối đa dự kiến là 12 hải lý/giờ khi đang căng buồm.


Bài: Hiếu Võ - Theo SuperYacht Times

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page