top of page

'Mãnh tướng' SUV Lexus GX 2024 hạng sang tái xuất với trái tim tăng áp kép


Lexus GX 2024 đã chính thức ra mắt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái xe sang trọng, chinh phục mọi địa hình với động cơ mạnh mẽ, khung gầm ưu việt và hệ thống treo tinh chỉnh.


Kể từ khi ra mắt thị trường Bắc Mỹ năm 2002, Lexus GX đã trở thành một thế lực đáng gờm trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung, chinh phục trái tim người yêu xe bằng khả năng off-road huyền thoại và sự êm ái trên mọi địa hình. GX 2024 kế thừa nền tảng vững chắc của thế hệ trước, đồng thời mang đến công nghệ trực quan, nội thất tinh tế và tiếp tục củng cố sức mạnh off-road vốn đã làm nên tên tuổi của Lexus. GX 2024 được cung cấp sáu phiên bản: Premium, Premium+, Luxury, Luxury+, Overtrail và Overtrail+.


Nền tảng GA-F và hệ thống treo tinh chỉnh mang đến sức mạnh toàn diện


Nền tảng vững chắc: GX 2024 thừa hưởng khung gầm GA-F từ LX 600 thế hệ mới. Khung dạng thang nhẹ và cứng cáp tăng cường độ cứng vững của thân xe, cải thiện khả năng xử lý trên đường, vốn là yếu tố quan trọng trong Triết lý lái Lexus. Nền tảng này được thiết kế tối ưu để chịu được lực xoắn khi off-road, tối đa hóa hiệu suất hệ thống treo, tạo sự tiếp xúc ổn định của bánh xe với mặt đường, đồng thời duy trì sự thoải mái trong cabin. Khung gầm được gia cố cũng cho phép chủ xe dễ dàng trang bị thêm các phụ kiện chính hãng Lexus như lều trên nóc xe, bộ dụng cụ cứu hộ và nhiều sản phẩm khác có sẵn thông qua Chương trình Phụ kiện Liên kết (AAP).



Hệ thống treo tối ưu: Hệ thống treo trước tay đòn kép mới kết hợp với treo đa liên kết phía sau mang đến khả năng vận hành vượt trội cả on-road và off-road. Hệ thống treo biến thiên thích ứng (AVS) tùy chọn liên tục điều chỉnh lực giảm chấn dựa trên điều kiện đường thay đổi, đảm bảo sự êm ái và ổn định trên mọi địa hình. Bên cạnh đó, GX còn sử dụng hệ thống lái điện tử (EPS) giúp cảm giác lái tốt hơn cả trên đường nhựa và đường địa hình.


Trái tim tăng áp kép bùng nổ 349 mã lực, chinh phục mọi địa hình


GX mới được cung cấp hai tùy chọn hệ truyền động nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đối với mẫu xe năm 2024 tại Hoa Kỳ, Lexus GX 2024 trang bị động cơ V6 tăng áp kép 3.4L mạnh mẽ, dẫn đầu phân khúc, cùng hộp số tự động 10 cấp Direct Shift, sẵn sàng chinh phục mọi địa hình với sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường cao tốc theo ước tính của EPA đạt 21 MPG, cải thiện so với thế hệ trước.



Động cơ V6 tăng áp kép sản sinh công suất 349 mã lực, vượt trội so với công suất 301 mã lực của động cơ V8 thế hệ trước và mô-men xoắn cũng tăng lên mức cực đại 649 Nm. Bộ tăng áp kép mang lại khả năng tăng tốc ổn định và nhất quán để dễ dàng kiểm soát việc cung cấp năng lượng trong cả các tình huống đường trường và địa hình. Các phiên bản Premium, Premium+ và Overtrail với móc kéo tiêu chuẩn tăng khả năng kéo lên 3.629kg.


Lexus Overtrail Project: Dấn bước khám phá thiên nhiên tinh tế


Tại Tokyo Outdoor Show, Lexus đã giới thiệu "Overtrail Project" - sáng kiến tiên phong nhằm truyền cảm hứng cho khách hàng toàn cầu khám phá thiên nhiên thông qua những chuyến phiêu lưu đẳng cấp. Mục tiêu của dự án là mở rộng trải nghiệm cho khách hàng Lexus trong tương lai, bao gồm các sản phẩm, phụ kiện, trang bị và hoạt động tiềm năng. Hai dòng xe mới Overtrail và Overtrail+ ra đời chính là một phần trong sáng kiến này.


SUV Lexus GX 2024 - huyền thoại off-road bất bại



Lexus GX từ lâu đã được biết đến với khả năng off-road mạnh mẽ và phiên bản 2024 tiếp tục củng cố di sản đó. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (Full-Time 4WD) là trang bị tiêu chuẩn, đảm bảo phản ứng nhất quán trên mọi địa hình.


Được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản GX, cơ chế vi sai trung tâm khóa Torsen® phân bổ công suất động cơ 50:50 để mang lại khả năng kiểm soát vượt trội trong điều kiện bám đường kém và ngăn bánh xe quay quá mức. Khi tăng tốc trong cua, vi sai Torsen® phân bổ lực kéo tối ưu theo tải trọng trên bánh sau trái và phải để đạt hiệu suất ổn định. Trên đường thẳng, hệ thống phản ứng tốt với những thay đổi của mặt đường, góp phần vào sự ổn định tổng thể của xe.


Dòng Overtrail và Overtrail+ độc quyền cung cấp khóa vi sai sau điều khiển điện tử, được kích hoạt bằng công tắc gắn trên bảng điều khiển, phân bổ lực đều giữa bánh sau trái và phải, giúp bánh xe quay cùng tốc độ. Trong một số trường hợp, vi sai sau khóa được thiết kế để đảm bảo lực được truyền đến bánh xe có lực kéo.



Phiên bản 2024 của Lexus GX 550 Overtrail và Overtrail+ được trang bị tiêu chuẩn Hệ thống treo động học điện tử E-KDSS (Electronic Kinetic Dynamic Suspension System). Đây là một hệ thống tiên tiến giúp cân bằng giữa khả năng vận hành off-road mạnh mẽ và độ ổn định khi on-road. Hệ thống này có khả năng khóa và mở khóa độc lập các thanh ổn định trước và sau tùy theo điều kiện lái xe, tốc độ, thao tác lái và cài đặt Chọn chế độ đa địa hình (MTS) do người lái lựa chọn. Điều này giúp tăng cường khả năng bám đường và độ linh hoạt của bánh xe trên mọi địa hình.


GX sở hữu các góc off-road ấn tượng: góc tới 26 độ, góc vượt dốc 24 độ và góc thoát 21 độ, cho phép xe chinh phục những địa hình dốc, gập ghềnh một cách dễ dàng. Hệ thống MTS quay trở lại trên GX với nhiều tính năng và khả năng được cải tiến. MTS cung cấp lực truyền động, áp suất phanh thủy lực và kiểm soát hệ thống treo tối ưu theo từng chế độ lái. Chuyển đổi giữa dải cao (H4) và dải thấp (L4) giờ đây nhanh hơn nhờ hộp truyền điện tử được nâng cấp.


L4 có 4 chế độ lái: Auto, Sand, Mud và Rock. H4 có 5 chế độ lái: Auto, Dirt, Sand, Mud và Deep Snow. Khi bật Multi-Terrain Select, Hệ thống giám sát đa địa hình sẽ hoạt động để hỗ trợ người lái tăng tầm nhìn phía dưới và xung quanh xe khi lái xe off-road. Multi-Terrain Monitor cung cấp tầm nhìn dưới sàn, cả hai bên, phía trước và phía sau, cho phép người lái kiểm tra các điều kiện, điểm mù và khoảng cách giữa các chướng ngại vật.


Ngôn ngữ thiết kế "Next Chapter"


Ngoại hình mạnh mẽ, tinh tế



Chiếc GX hoàn toàn mới phô diễn thiết kế ngoại thất đậm nét dũng mãnh, bộc lộ phong cách mạnh mẽ, cứng cáp vốn đã làm nên tên tuổi của nó qua nhiều thế hệ. Các nhà thiết kế Lexus tâm huyết thể hiện rõ ràng chức năng off-road của một chiếc SUV khung gầm vững chắc. Kim chỉ nam của họ là hình dung khách hàng GX tận hưởng những trải nghiệm ngoài trời đầy tinh tế và do đó, họ quyết tâm thiết kế một chiếc GX vừa toát lên vẻ ngoài cứng cáp vừa sở hữu không gian nội thất sang trọng, hiện đại và thư thái.


Mẫu SUV hạng sang Lexus GX 2024 đã chính thức trình làng với diện mạo hoàn toàn mới, táo bạo và đậm chất off-road hơn so với thế hệ trước. Thay đổi đáng chú ý nhất đến từ thiết kế thân xe vuông vức, nam tính với họa tiết thiết kế nằm ngang cùng ngôn ngữ thiết kế nhấn mạnh vào trải nghiệm chinh phục những cung đường khó khăn.

Để đạt được sự vững chãi và ổn định, các nhà thiết kế đã tạo nên một thân xe căng tràn với rãnh rộng và chắn bùn, đồng thời kéo trụ A sau về phía sau. Tổng thể chiều rộng tăng 95mm (overtrail tăng 115mm) so với GX thế hệ trước. Hệ thống đèn pha LED ba tia tiêu chuẩn và hốc hút gió đã được nâng cao để giúp tránh va chạm với mặt đường. Đèn sương mù và đèn chiếu sáng LED cũng được trang bị để tăng cường tầm nhìn. Mui xe phía trước được rút ngắn thêm 2 cm (0,78 inch) để cải thiện khoảng sáng gầm xe. Cản trước mạnh mẽ với thiết kế lưới tản nhiệt và đèn pha liền mạch tạo nên ấn tượng bề thế cho phần đầu xe.



Bước sang thế hệ mới, Lexus GX 2024 mang đến diện mạo đầy chắc chắn và uy lực với thiết kế thân xe "chảy ngang" mạnh mẽ. Trụ A được kéo lùi về sau, kết hợp với đường gân hông thấp và khoảng sáng gầm xe gia tăng giúp cải thiện tầm nhìn cho người lái.

Bên hông, chiếc SUV hạng sang này tiếp tục thể hiện cá tính riêng với cụm đèn hậu LED hình chữ L quen thuộc, tạo dáng vẻ vuông vắn và đầy mạnh mẽ. Logo Lexus được cập nhật theo ngôn ngữ thiết kế "Next Chapter" từng xuất hiện trên NX 2022, mang đến sự hiện đại và đồng nhất. Dựa trên phản hồi của khách hàng, Lexus GX 2024 lần đầu tiên được trang bị cửa sau đóng mở điện tiêu chuẩn, tích hợp cả cửa sổ bật lên và cảm biến đá chân mở cốp không cần chạm, mang đến sự tiện lợi tối ưu cho người dùng.


Lexus GX 2024 sẽ "khoác áo" với nhiều tùy chọn màu sắc ngoại thất tùy theo phiên bản, bao gồm Eminent White Pearl, Nebula Grey Pearl, Atomic Silver, GX-first Incognito, Caviar, Nori Green Pearl, Nightfall Mica. Các phiên bản Overtrail và Overtrail+ sẽ có sự kết hợp màu ngoại thất hai tông màu độc quyền bao gồm Atomic Silver/Black Roof, Incognito/Black Roof, Nori Green Pearl/Black Roof, and Lexus-first Earth/Black Roof. 


Khoang nội thất sang trọng: Lexus GX 2024 tạo nên ốc đảo di động đích thực



Lexus GX 2024 mang đến cho khách hàng trải nghiệm "hai trong một" đặc trưng của dòng SUV hạng sang: vẻ ngoài mạnh mẽ, cơ bắp đi kèm với nội thất sang trọng, tạo nên ốc đảo thư giãn trên mọi hành trình. Dù là chuyến đi ngắn hay dài, người lái và hành khách đều sẽ cảm nhận được sự hiện đại và tinh tế của không gian bên trong. Giống như người anh em Lexus RX, GX 2024 sở hữu thiết kế khoang lái lấy người lái làm trung tâm, hướng đến sự thoải mái và tiện nghi tối ưu cho người lái. Các chi tiết được bố trí một cách hợp lý, giúp người lái dễ dàng thao tác và tập trung vào hành trình phía trước.


Một cải tiến đáng kể trên mẫu xe thế hệ trước là thiết kế bảng điều khiển ngang, thấp hơn so với phiên bản trước giúp tăng đáng kể tầm nhìn phía trước và hai bên, mang đến trải nghiệm thoải mái cho cả người lái và hành khách. Với không gian rộng mở, thoáng đãng, kết nối liền mạch Màn hình hiển thị Head-Up (HUD) tùy chọn với Màn hình cảm ứng đa phương tiện 14 inch tiêu chuẩn, sử dụng giao diện Lexus Interface. Nút bấm vật lý vẫn được trang bị cho các chức năng thường dùng như điều hòa và âm lượng, còn các nút điều khiển off-road được tập trung gần cần số để giảm thiểu khả năng mất tập trung ở người lái. GX 2024 được trang bị tiêu chuẩn với tính năng tích hợp Apple CarPlay® không dây và khả năng tương thích Android Auto™ cũng như Màn hình đa thông tin kỹ thuật số 12.3 (MID).


Hệ thống công nghệ và tiện nghi trên Lexus GX 2024



Lexus GX 2024 mang đến một bộ công nghệ và tiện nghi đáng kinh ngạc. Màn hình cảm ứng 14 inch tiêu chuẩn như trung tâm điều khiển, cung cấp khả năng thao tác trực quan và hệ thống dẫn đường đám mây với thông tin giao thông cập nhật liên tục. Trợ lý ảo và kết nối điện thoại thông minh nâng cao sự tiện lợi, trong khi Digital Keys cho phép truy cập xe từ xa.


Những người đam mê âm thanh sẽ hài lòng với hệ thống âm thanh Mark Levinson 21 loa tùy chọn, còn các tay lái có thể lựa chọn các tính năng như Màn hình hiển thị Head-Up và Hỗ trợ kẹt xe để tăng thêm sự thoải mái và an toàn. Lexus Safety System+ 3.0 cung cấp một gói toàn diện các tính năng an toàn chủ động, bao gồm Hệ thống phòng ngừa va chạm với phát hiện người đi bộ, Hỗ trợ theo làn đường và Hệ thống dừng xe khẩn cấp. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng, công nghệ và an toàn, GX sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của những người lái xe và hành khách sành sỏi.


Lexus GX 2024 có giá khởi điểm dưới 65 nghìn USD, mẫu cao nhất ở mức 81 nghìn USD.


Giang Nguyễn (Theo Lexus)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page