top of page

Mãn nhãn với 6 thiết kế nội thất được lấy cảm hứng từ những bộ phim huyền thoại

Có ai đã từng tưởng tượng khung cảnh bản thân bước đi, tận hưởng và trải nghiệm không gian đẹp như mơ của những căn nhà sang trọng trong các bộ phim bom tấn chưa? Trên thực tế, chỉ cần có đủ động lực và sức sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể biến ước mơ đó trở thành hiện thực. Lấy cảm hứng từ những bộ phim nổi tiếng như Ma Trận, Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn, Kill Bill,… 6 mẫu thiết kế nội thất dưới đây sẽ khiến bạn phải trầm trồ kinh ngạc.


1. The Matrix: Resurrections


Lấy cảm hứng từ series The Matrix: Resurrections, thiết kế phòng tạo cảm giác như đang sống trong những dòng mã vô tận. Cách bài trí của căn phòng mang đến hai cảm giác mâu thuẫn, có thể gây “ảo giác” hoặc giải phóng trong sự rộng lớn bí ẩn của nó, tùy thuộc vào cách bạn nhìn nhận. Căn phòng được phân chia giữa không gian phòng khách tối, nơi đồ nội thất màu đen tương phản với các điểm nhấn màu xanh lá cây, và ngược lại là không gian ăn uống rộng mở hơn, nơi có cửa sổ bằng kính từ trần đến sàn với tầm nhìn là quang cảnh toàn thành phố.




2. Mad Max


Phòng khách của Mad Max trông ấm áp hơn nhiều so với phòng khách của The Matrix, thể hiện cảm giác nóng rực nơi sa mạc như một khung cảnh trong bộ phim. Không có nhiều ánh sáng tự nhiên chiếu vào do các nhà thiết kế sử dụng cửa sổ tròn giúp tránh ánh sáng chói trực tiếp. Họ cũng tránh xài tông màu tối và chuyển sang tông màu đất nhưng vẫn giữ cảm giác hiện đại.



Căn phòng hầu như không sử dụng nội thất bằng gỗ. Mọi thứ đều được làm bằng thủy tinh hoặc kim loại, những vật phẩm có thể tái sử dụng khi tận thế - theo đúng concept của bộ phim. Và một khi nền văn minh kết thúc, bạn chắc chắn cần nước uống, do đó cần có một quầy bar. Hầu hết đồ nội thất đều mang đến cảm giác tái sử dụng từ các món đồ khác, chẳng hạn như chiếc bàn làm bằng bánh xe. Không gian có ánh sáng ấm áp, mang đến cảm giác dễ chịu, nơi bạn có thể tận hưởng sự thư thái bất chấp những nguy hiểm của thế giới đen tối bên ngoài.



3. Kill Bill


Nội thất lấy cảm hứng từ bộ phim Kill Bill với những ảnh hưởng trực tiếp của Nhật Bản. Chiếc ghế dài với thiết kế màu vàng/đen mang tính biểu tượng trở thành trung tâm căn phòng. Với mục đích mang đến sự tĩnh lặng và bình yên, tất cả những đồ vật gây phiền nhiễu trong phòng đã được loại bỏ, ngoại trừ một bức tranh và một bức tượng phật. Đặc biệt, tất cả các cửa sổ đều có tầm nhìn ra thiên nhiên ngoạn mục.




4. Lords of The Ring


Nhìn căn phòng này, bạn sẽ nhận ra ngay bộ phim nổi tiếng “Chúa Tể của Những Chiếc Nhẫn”. Một không gian cho “người Hobbit” được thiết lập như một “hang trú ẩn” đầy tao nhã, nơi mọi vật liệu và cách bố trí tạo ra nguồn năng lượng thư thái và đầy tính tận hưởng. Cửa sổ lớn và nhiều nội thất gỗ được sử dụng kết nối con người với thiên nhiên nhiều hơn, đồng thời khuyến khích họ kết nối sâu hơn nữa với chính mình.



Các giá sách màu ngọc lam vui tươi làm nổi bật nên sự ấm cúng mộc mạc của căn phòng. Đó là nơi mà người ta có thể dành khoảng thời gian vui vẻ ngồi trò chuyện với bạn bè, ôn lại những kỷ niệm xưa và tạo nên những kỷ niệm mới.



5. Amélie


Lạc vào chốn phiêu lưu xa hoa cùng Amélie. Thiết kế chọn tông chủ đạo đến từ sắc đỏ của vải nhung, sự mềm mại của gối ôm, sofa cùng tấm thảm trài sàn,… Tất cả đã làm nên một không gian xa hoa quý phái lấy cảm hứng từ bộ phim Amélie, hay giấc mơ của phụ nữ về một Paris hoa lệ. Một nơi trú ẩn dễ chịu, thoải mái và vô cùng ấm cúng.




6. The Grand Budapest Hotel


Phòng khách này được lấy cảm hứng từ tiền sảnh của bộ phim “Khách sạn đế vương” – The Grand Budapest Hotel. Mọi chi tiết đều được lựa chọn một cách hoàn hảo, từ cách phối màu hồng và vàng cho đến sự sắp đặt đối xứng tinh tế. Cách bài trí nội thất không chỉ xa hoa mà còn đem đến cảm giác dễ chịu và thoải mái. Một căn phòng nơi bạn thảnh thơi ngồi trên một chiếc ghế dài trong khi mọi thứ đều đã sẵn sàng được phục vụ cho bạn.




Bài: Linh Phan - Theo Daily Art Magazine

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page