top of page

Maestro 8.0 GC Sport Squelette - từ tay nghề bậc thầy kỹ thuật chế tác đồng hồ



Gerald Charles vừa ra mắt mẫu Maestro 8.0 GC Sport Squelette làm từ Titanium Grade 5 với núm vặn bên trái và dây đeo cao su lưu hóa Royal Blue.


"Thể thao và thanh lịch" - Maestro 8.0 GC Sport thể hiện hoàn hảo các giá trị của Gerald Charles, đồng thời đạt đến cấp độ mới - bậc thầy kỹ thuật. Được chính Giám đốc Sáng tạo Octavio Garcia thiết kế và sản xuất dưới sự hợp tác với nhà sản xuất máy đồng hồ Vaucher Manufacturing Fleurier (Thụy Sĩ), GC 8.0 còn cung cấp tất cả các tính năng thiết yếu của một chiếc đồng hồ nhà Gerald Charles như kết hợp nhuần nhuyễn giữa thiết kế và kiến ​​trúc độc đáo, độ chính xác và sự khéo léo.



Đồng hồ khung xương tự động đầu tiên có núm chịu nước (screw down crown) bên trái

Đừng để vẻ bề ngoài của chiếc đồng hồ đánh lừa bạn rằng nó là một chiếc đồng hồ cực kỳ đơn giản. Tính độc đáo và đổi mới của bộ máy cũng như núm chịu nước bên trái đã nâng tầm kỹ thuật của nó lên một đẳng cấp khác.


Để phù hợp với các giá trị "Sáng tạo nghệ thuật và bậc thầy kỹ thuật", bộ máy calibre GCA 5482 được xoay 180°, cho phép núm vặn đặt ở bên trái Vỏ Maestro. Kết quả là bánh xe cân bằng đặt ở vị trí 1 giờ sẽ thu toàn bộ lực, trong khi bánh răng chuyển động theo hướng đi xuống. Thực tế, Maestro 8.0 GC Sport Squelette là sản phẩm được Octavio Garcia tái thiết kế từ nguyên mẫu Maestro 8.0 Squelette. Với bộ máy khung xương mới, 8.0 GC Sport hoàn toàn phù hợp với hình dạng bất đối xứng của vỏ Maestro.


Được chế tạo từ Titanium Grade 5, giới yêu đồng hồ sẽ nhận thấy đây là sự kết hợp kiến ​​trúc giữa không gian, thời gian và ánh sáng ngay từ cái nhìn đầu tiên.



Với Maestro 8.0 GC Sport Squelette, tham vọng tạo ra một chiếc đồng hồ thể thao và thanh lịch đương đại, phù hợp với lối sống năng động cũng như luyện tập các hoạt động thể thao của hãng đã dần trở thành hiện thực. Octavio Garcia nhận thấy kinh nghiệm nhiều năm của mình được tập hợp lại trong chiếc đồng hồ tuyệt đẹp này - nơi kết hợp mọi thứ mà ông muốn trình diễn cho người yêu mến đồng hồ xem.


Mọi thứ về chiếc đồng hồ cho phép bạn khám phá tinh thần của Gerald Charles và tầm nhìn của hãng về chế tạo đồng hồ đương đại.


"Vóc dáng thanh mảnh, nhẹ nhàng"

Mặc dù là chiếc đồng hồ kỹ thuật hiệu suất cao, Maestro GC Sport Squelette vẫn mang vẻ sang trọng, thuần khiết qua dáng vóc "thanh mảnh" của mình. Với bộ máy lộ cơ có độ dày chỉ 2,6 mm và tổng chiều dày chỉ 8,35 mm, đây là một trong những chiếc đồng hồ mỏng nhất trong Bộ sưu tập Maestro.


Maestro 8.0 Squelette không chỉ là chiếc đồng hồ mỏng nhất trong Bộ sưu tập Core mà còn cực kỳ thoải mái và nhẹ, với tổng trọng lượng chỉ 59,5 gram.


Mối quan hệ thân thiết với môn quần vợt

Sau thành công của ba mẫu GC Sport, Gerald Charles quyết định giới thiệu phiên bản đồng hồ khung máy mới này nhằm tăng cường mối quan hệ giữa thương hiệu với môn thể thao quần vợt. Với trọng lượng chỉ 40 gram nhờ chuyển động mở, chất liệu Titan Grade 5 cùng thiết kế núm vặn nằm bên trái giúp tránh cọ xát khi chơi, GC8.0-TX-TN-01 là sản phẩm hoàn hảo để các tay vợt đeo trong mọi dịp, cả trong và ngoài sân đấu.



Khả năng chống sốc 5G

Không chỉ thành công trong việc tạo ra một chiếc đồng hồ kỹ thuật, mỏng, nhẹ và tiện dụng với mặt đáy, vấu và dây đeo nằm trên cùng một đường thẳng, Gerald Charles còn tạo ra được chiếc đồng hồ có khả năng chống sốc 5G.


Federico Ziviani, Tổng Giám đốc của Gerald Charles chia sẻ, "Quá trình chế tác chiếc đồng hồ kỹ thuật này là một hành trình phức tạp đối với đội ngũ R&D tại cơ sở sản xuất ở Thụy Sĩ của chúng tôi. Chúng tôi đã yêu cầu các đối tác, nhà thiết kế và kỹ sư của mình phải vượt trội hơn và đạt được những điều trước đây chưa từng làm được. Việc tạo ra bộ máy calibre tự động cho bộ sưu tập GC Sport cũng là một thách thức lớn. Không chỉ vậy, điều cực kỳ quan trọng là phải luôn đem đến ngạc nhiên cho các nhà sưu tập bằng cách cải thiện giới hạn kỹ thuật và sáng tạo. Ref. GC Sport mới thể hiện hoàn hảo tầm nhìn của công ty như sản xuất những chiếc đồng hồ tiếp nối di sản của ông Gérald Charles Genta - người sáng lập, đồng thời bổ sung tầm nhìn hiện đại của chúng tôi về chế tạo đồng hồ. Chúng tôi chế tạo những chiếc đồng hồ được làm thủ công và có kỹ thuật cao, đồng thời vẫn giữ được sự sang trọng tinh tế nhất."


Lớp hoàn thiện phun cát mới và các chi tiết xanh tinh tế

Với mẫu này, Gerald Charles giới thiệu phương pháp hoàn thiện phun cát mới cho vỏ Titanium Grade 5. Nhờ đó tạo ra một màu xám đặc biệt đậm hơn những cây cầu phun cát màu mạ Rhodium, cùng các góc cạnh được đánh bóng bằng tay sáng loáng.



Để nâng cao độ tương phản màu sắc, rôto siêu nhỏ lệch tâm được làm từ vàng hồng 22K 4N, trang trí bằng họa tiết tổ ong Gerald Charles và bánh răng màu vàng. Ngoài ra, một chi tiết rất độc đáo là cách xử lý “bleuissage” cho ốc vít: sau khi được làm nóng bằng tay, chúng sẽ thu được bóng do lớp bảo vệ tạo ra, gọi là "bleuie".


Mặt số cực kỳ dễ đọc nhờ màu sắc tương phản và các vít được đặt gần với số giờ. Để hoàn thiện tính thẩm mỹ tổng thể, “bleuie” thích hợp đi cùng với các kim hình dùi cui, vạch phút, dây đeo, tất cả đều có màu xanh lam.


Di sản thiết kế của ông Gérald Charles Genta


Maestro 8.0 GC Sport Squelette chất liệu Titanium Grade 5, Ref. GC8.0-TX-TN-01, nổi bật với vỏ Gerald Charles Maestro mang tính biểu tượng và dây đeo cao su lưu hóa Royal Blue, cả hai đều là bản vẽ gốc của ông Gérald Charles Genta.


Vỏ Maestro được ông lấy cảm hứng từ một tượng đài La Mã thế kỷ 17 do Francesco Borromini thiết kế, có hình dạng là sự kết hợp giữa một hình vuông và một hình bát giác với "nụ cười" ở vị trí 6 giờ. Dây đeo cao su lưu hóa được trang trí hai mặt: một mặt là họa tiết Clou de Paris và một mặt là logo GC.



Giống như tất cả các đồng hồ của Gerald Charles, mẫu 8.0 GC Sport có khả năng chống nước 10 ATM (khoảng 100 mét). Mặc dù độ dày chỉ có 2,6mm, bộ máy vẫn cung cấp cung cấp khả năng dự trữ năng lượng trong khoảng 50 giờ nhờ một miếng đệm đặt riêng bịt kín mặt kính sapphire và bộ máy. Những đặc điểm này thể hiện kỹ thuật tinh xảo và các giá trị của Haute Horlogerie Thụy Sĩ.


Thể hiện các giá trị của Gerald Charles, chiếc đồng hồ mang tinh thần di sản của hãng: một nét thẩm mỹ táo bạo, có thể nhận ra ngay lập tức nhờ cơ chế đặc biệt.


Giang Nguyễn (Theo Watchtime)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page