top of page
Ảnh của tác giảBen Trần

Lürssen hạ thuỷ chính thức siêu du thuyền 142m - Project "OPUS"

Lürssen vừa hạ thuỷ siêu du thuyền 142m - Project OPUS vào tuần trước. Và đây sẽ là siêu du thuyền lớn nhất được bàn giao trong năm 2020.


Ngày 09.07 vừa qua, tại nhà máy mới của Lürssen tại Vegasack, siêu du thuyền mang mã OPUS (trước đây là REDWOOD) vừa chạm mặt nước lần đầu tiên và chuẩn bị cho quá trình thử nghiệm. OPUS sẽ trải qua thêm từ 3 - 4 tháng thử nghiệm cũng như hoàn thiện trước khi chính thức bàn giao về chủ nhân.

Được thiết kế bởi Nuvolari Lenard - studio từ Italy, OPUS được công bố lần đầu bởi Moran Yacht & Ship vào cuối năm 2015 với chiều dài 139m. Tuy nhiên, sau quá trình đóng và chỉnh sửa. OPUS có chiều dài chính thức khi hạ thuỷ là 142m. Qua đó chiếm vị trí thứ 10 trong top các siêu du thuyền lớn nhất thế giới, đứng ngay trên OPUS chính là S/Y “A” nổi tiếng với chiều dài chỉ nhỉnh hơn OPUS đúng 0.81m.

OPUS lúc vừa được hạ thuỷ kĩ thuật vào tháng 12.2018

Được đóng theo tiêu chuẩn PYC (Passenger Yacht Code - dành cho các du thuyền có sức chứa từ 13 đến 36 khách), OPUS có tổng cộng 6 tầng, 20 cabin cho 36 khách và một thuỷ thủ đoàn dự kiến khoảng 40 người. Siêu du thuyền mang trên mình những tính năng cao cấp nhất hiện nay với một hồ bơi lớn, một khu vực chuyên biệt cho thể thao dưới nước và lặn ở boong dưới. Bên cạnh đó, OPUS còn có thể mang theo đến 12 chiếc cano với chiều dài chiếc lớn nhất là 15m. Cuối cùng là một sàn đáp ở mũi thuyền dành cho các trực thăng cỡ lớn với D-value lên đến 18m.


Mũi tàu và trạm lái được lấy cảm hứng từ tàu hải quân, đem lại cho siêu du thuyền một dáng vẻ mạnh mẽ hơn. Phần vòm radar của OPUS cũng được thiết kế để có thể lắp đặt toàn bộ các thiết bị hàng hải cần thiết cho mỗi chuyến hải trình.


OPUS có thiết kế cấu trúc thượng tầng dạng vòm đẹp mắt, và không gian bên trong của siêu du thuyền lên đến 9250GT - một con số khá ấn tượng nếu chỉ nhìn vào thiết kế ngoại thất của du thuyền. Ở bên trên cấu trúc thượng tầng là một sàn đáp trực thăng dạng garage có thể gập lại và đưa trực thăng vào bên trong nhà chứa khi thời tiết xấu cũng như khi không sử dụng.


Moran Yacht & Ship - đơn vị giám sát dự án cho biết: "OPUS được trang bị đầy đủ những công nghệ và thiết bị tối tân nhất của ngành hàng hải để giúp du thuyền thực hiện những chuyến hải trình vòng quanh thế giới một cách độc lập và không cần sự trợ giúp của tàu hậu cần ”.


Có nhiều tin đồn về chủ nhân thực sự của OPUS, và nhiều khả năng tỷ phú Alexei Mordashov - người giàu nhất nước Nga với tài sản 20 tỷ USD chính là người sở hữu siêu du thuyền này. Ông Alexei hiện đang có một du thuyền dài 50m của Palmer Johnson với tên gọi “Lady M”.

Và hãy cùng chờ liệu OPUS có được đặt tên chính thức là “Lady M” khi được bàn giao hay không. Nhưng đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng OPUS chính là siêu du thuyền mang nhiều công nghệ nhất thế giới với giá tiền được đồn đoán ở mức 350 triệu USD.


Bài: Ben Trần - Yachts Columnist

Nguồn ảnh: Tom Van Ossanen


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page