top of page

Girard-Perregaux kết hợp Aston Martin ra mắt mẫu đồng hồ kinh điển

Kiệt tác mang tính biểu tượng Tourbillon with Three Flying Bridges tôn vinh những giá trị tạo nên tên tuổi của hai thương hiệu xa xỉ phẩm.


Ngay sau khi công bố trở thành đối tác đồng hồ chính thức của Aston Martin, Girard-Perregaux nhanh chóng trình làng sản phẩm kết hợp đầu tiên - đồng hồ không mặt số đi kèm dây hợp kim cao su độc quyền của thương hiệu đến từ Thụy Sỹ. Đặc biệt, thiết kế mới này được sản xuất giới hạn chỉ 18 chiếc với chất liệu có một không hai.


Tourbillon with Three Flying Bridges - Aston Martin Edition là sự kết tinh giữa chuyên môn chế tác đồng hồ của Girard-Perregaux với vốn hiểu biết ấn tượng về sự sang trọng và hiệu suất của Aston Martin. Cả hai thương hiệu đều thể hiện một tinh thần chung với nghề chế tác thủ công tinh xảo. Họ làm việc cùng nhau, chia sẻ sự hiểu biết về thiết kế, vật liệu và công nghệ.


Mẫu đồng hồ mới này gợi nhớ về mẫu đồng hồ bỏ túi Three Bridges mang tính biểu tượng từ thế kỷ 19 nhưng được thể hiện với một phong cách hiện đại trong từng chi tiết nhỏ nhất. Đặc biệt, hai phiên bản dây đeo của Aston Martin đều vô cùng tinh tế, sử dụng chất liệu chưa từng xuất hiện trong bất kỳ mẫu đồng hồ nào. Ngoài dây đeo da bê màu đen và da cá sấu đen mờ, Girard-Perregaux còn chế tạo dây đeo mới bằng công nghệ hợp kim cao su đi kèm đệm cao su viền vàng trắng. Chi tiết này cũng khiến người hâm mộ liên tưởng đến những chiếc xe đua Aston Martin trong quá khứ.


Với tiêu chí vẫn giữ nguyên truyền thống của Girard-Perregaux, mẫu đồng hồ này được thể hiện một cách khéo léo với tỷ lệ và hình dạng phù hợp mọi tiêu chuẩn thẩm mỹ. Vỏ 44mm của Tourbillon with Three Flying Bridges - Aston Martin Edition được làm bằng hợp kim titan cấp 5 cao cấp với đặc tính bền nhẹ. Nhờ được phủ lớp DLC màu đen (Diamond-Like Carbon) chiếc đồng hồ trông như một chiến binh đang ẩn mình.


Một điểm thú vị khác chính là vỏ kính hình ‘hộp’ sapphire hứng sáng giúp người đeo chiêm ngưỡng được hệ thống vận hành bên trong, đồng thời dễ dàng xem chỉ đo thời gian. Bộ máy dường như đang bay lơ lửng trong không trung giữa hai mặt kính sapphire trong khi 3 chiếc cầu nối bắt qua cọc số sở hữu hình dáng mang tính biểu tượng của thương hiệu Girard-Perregaux được làm bằng titan xử lý PVD màu đen đồng bộ. Thiết kế sáng tạo này mang đến cho chiếc đồng hồ một vẻ ngoài phóng khoáng với tầm nhìn ngoạn mục khi các bộ phận chuyển động đều nằm lộ ra bên ngoài.


Đối diện với hộp cót ở vị trí 12 giờ là lồng tourbillon hình đàn lia được đặt ở vị trí 6 giờ trở thành điểm nhận dạng của tất cả các tourbillon mà Girard-Perregaux chế tạo từ thế kỷ 19. Bản khắc tên của Aston Martin trên sườn dọc của vi rô-to được xử lý phát quang màu trắng ánh xanh lam trong điều kiện thiếu sáng. Các chỉ số và kim chỉ giờ cũng được xử lý phát quang tương tự. Với đường kính 10mm và bao gồm 79 chi tiết có trọng lượng chỉ 0.25g, tourbillon được hoàn thiện tỉ mỉ và được tinh chỉnh giảm thiểu tiêu thụ năng lượng.


Patrick Pruniaux, Giám đốc điều hành của Girard-Perregaux cho biết: “Khi chiêm ngưỡng thiết kế của một chiếc Aston Martin, bạn sẽ chú ý đến lưới tản nhiệt đặc biệt ở phía trước lần đầu tiên xuất hiện trên DB Mark III vào cuối những năm 50 của hãng. Tương tự như vậy, các cần gạt và thanh chắn bên trên các mẫu xe hiện đại lại là các yếu tố chức năng, nhằm cải thiện luồng không khí đồng thời làm phong phú thêm diện mạo tổng thể của mỗi mẫu xe".


“Và Girard-Perregaux cũng chia sẻ chung một triết lý tương tự. Lấy cảm hứng từ năm 1867 với mẫu Tourbillon with Three Gold Bridges xứng danh huyền thoại đến tận ngày nay, chúng tôi đã chuyển đổi ba yếu tố chức năng thành các tính năng thẩm mỹ tuyệt vời phù hợp với xu hướng hiện đại ngày nay. Hơn hết, mối quan hệ hợp tác thiện chí này còn mở ra một mốc son mới trong lịch sử 230 năm của Girard-Perregaux.”


Phó chủ tịch điều hành, kiêm giám đốc sáng tạo của Aston Martin – Marek Reichman chia sẻ: "Bạn có thể tưởng tượng ra được thách thức lớn nhất mà chúng tôi phải đối mặt khi thiết kế mẫu đồng hồ mới này chính là quy mô. Chúng tôi phải cân nhắc các đường nét và tỷ lệ trên quy mô nhỏ hơn nhiều so với trong lĩnh vực thiết kế ô tô. Điều này cũng chứng minh được nguyên tắc, một thiết kế tốt sẽ luôn được đảm bảo trong bất kỳ định dạng nào, dù là xe sang hay đồng hồ".


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page