top of page

Giải đua Monaco Energy Boat Challenge 2021 kết thúc đầy ấn tượng

Mùa giải thứ 8 của Monaco Energy Boat Challenge đã thu hút hơn 400 người tham gia từ 32 đội đua và các nhà sáng tạo. Tất cả họ là minh chứng cho sức sáng tạo vô biên trong lĩnh vực công nghệ và nhiên liệu thay thế của ngành hàng hải và vận tải biển.


Sự kiện hoạt động như một nền tảng cho các cuộc trao đổi và gặp gỡ nhằm giới thiệu và thử nghiệm các công nghệ mới nhất. Monaco Energy Boat Challenge do Yacht Club de Monaco (YCM) tổ chức thực chất là “một vườn ươm ý tưởng của ngành hàng hải”.


Giám đốc điều hành của YCM, ông Bernard d’Alessandri chia sẻ: “Ngay từ bây giờ, chúng ta phải xây dựng tương lai dưới lăng kính trách nhiệm với môi trường. Ngành công nghiệp du thuyền không thể phát triển nếu thiếu tính bền vững trong tất cả các sáng kiến. YCM đã và đang đẩy mạnh tham vọng bảo vệ môi trường bằng việc thành lập Chỉ số SEA vào năm 2020. Đây công cụ chuyên đánh giá lượng khí thải CO2 của siêu du thuyền nhằm mục đích điều chỉnh phù hợp với định nghĩa du thuyền “xanh” của tương lai. Chúng tôi phải xem xét lại toàn bộ hệ sinh thái trên du thuyền để có thể tích hợp những tiện nghi phù hợp”.


Một trong số những du thuyền “xanh” mới ra mắt tại sự kiện này là mẫu Hynova 40 dài 12m. Là mẫu thuyền giải trí đầu tiên được trang bị công nghệ hybrid hydro-điện REXH2 (Range Extender Hydrogen) không phát thải, Hynova 40 có thể sử dụng các dịch vụ tiếp nhiên liệu hydro đầu tiên có sẵn tại Monaco.


Năm nay, hydro là chủ đề chính của các cuộc đàm thoại. Đặc biệt nhất là hội thảo Bàn Tròn quy tụ các đại diện của chính phủ Monaco và Pháp cùng các nhà phát triển dự án hydro để thảo luận về sự phát triển của nhiên liệu trong lĩnh vực hàng hải và vận tải. Nhà kinh tế học và sinh thái học Gunter Pauli cho biết: “Hydro là năng lượng duy nhất mà chúng ta có thể xem xét. Nguyên nhân là vì hiệu suất của nó so với pin hoặc động cơ diesel, thậm chí so với điện(…), đều vượt trội hơn tất cả”.

Hynova 40


Đóng vai trò hỗ trợ những siêu du thuyền như một chiếc tender không phát thải, hệ thống truyền động điện Vita L-ion dài 10.5m đã được giới thiệu cho khách tham quan sự kiện. Mẫu thuyền đầu tiên của dòng sản phẩm mới này có khả năng khả năng tương thích liền mạch với sạc DC nhanh chóng. Dựa trên kỹ thuật động cơ từ Công thức 1 và Công thức E, Vita L-ion có thể đạt tốc độ tối đa trên 30 hải lý mỗi giờ.

Tàu cánh ngầm 100% điện Candela C-7


Doanh nhân nổi tiếng Tom Claeren đã tham dự sự kiện và thử nghiệm một số phương tiện chạy bằng điện và hydro, bao gồm cả tàu cánh ngầm chạy điện Candela C-7. Ông cho rằng: “Một số ưu điểm của những chiếc tàu thuyền này là đặc tính êm ái và không gây tiếng ồn. Tôi thực sự mong chờ tận mắt chứng kiến những điều tuyệt vời sắp đến trong tương lai”.


Tại đây còn sự xuất hiện của Thân vương Albert II và nhà thám hiểm Mike Horn. Cả hai giúp sự kiện trở nên càng thú vị khi góp mặt trong các cuộc triển lãm khác nhau cũng như buổi giao lưu Tech Talks.


Điểm nhấn chính của chương trình kéo dài 5 ngày là loạt các cuộc đua dành cho sinh viên và các chuyên gia trong ngành du thuyền và lĩnh vực hệ thống động cơ thân thiện với môi trường. Những người tham gia các cuộc đua được chia thành ba hạng mục khác nhau, bao gồm: Hạng năng lượng (Energy Class), Hạng năng lượng mặt trời (Solar Class) và Hạng mở rộng (Open Sea Class).


Nhà vô địch mùa giải thứ 8 của Monaco Solar & Energy Boat Challenge:

Kỷ lục thế giới về tốc độ: Candela (Thụy Điển)


Solar Class
Championship Race: Sunflare Solar Team (Hà Lan)
Fleet Race: Sunflare Solar Team (Hà Lan)
Slalom Race: Sunflare Solar Team (Hà Lan)

Energy Class
16NM Lap Race: UniBoAT (Ý)
Slalom Race: UniBoAT (Ý)
Championship Race: UniBoAT (Ý)
Qualifying Race: UniBoAT (Ý)

Open Sea Class
Manoeuvrability Challenge: Lanéva Boats (Indonesia)
16NM Coastal Race: Vita Yachts Ltd (Indonesia)
Endurance Race: Hynova Team (Pháp)
Qualifying Race: Sunflare Solar Team

Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page