top of page

Essenza SCV12 đạt hiệu suất và độ an toàn tối đa với hơn 20 bài kiểm tra

Là mẫu xe đầu tiên trên thị trường sở hữu khung gầm liền khối từ sợi carbon theo tiêu chuẩn an toàn của FIA Hypercar, Lamborghini Essenza SCV12 mang đến thành tựu phi thường của Automobili Lamborghini sau hơn 30 năm nghiên cứu và ứng dụng vật liệu composite trong lĩnh vực ô tô.


Giorgio Sanna, Trưởng bộ phận đua xe thể thao của Lamborghini cho biết: “Essenza SCV12 ra đời từ phòng thí nghiệm của những ý tưởng. Chúng tôi đã sử dụng những giải pháp kỹ thuật trên xe đua, chẳng hạn như hệ thống treo lắp trực tiếp trên hộp số chịu lực thường thấy trên những chiếc xe đua GT. Ngoài ra, nó còn có khung gầm liền khối làm từ sợi carbon, không có lồng cuộn thép. Chính nhờ sự hợp tác kỹ thuật với FIA, chúng tôi có thể tiến hành cải thiện độ an toàn vượt bậc cho những mẫu xe đua GT trong tương lai”.


Khung gầm bằng sợi carbon của Essenza SCV12 được sản xuất trong lồng áp suất cao tại Bộ phận CFK của Lamborghini ở Sant'Agata Bolognese. Đây cũng là nơi sinh ra khung gầm của mẫu Aventador hiện tại.


Quá trình kiểm tra theo yêu cầu của Liên đoàn Ô tô Quốc tế về sự tương thích của khung gầm là cực kỳ nghiêm ngặt, bao gồm bài kiểm tra tĩnh và động. Do đó, các kỹ thuật viên của Lamborghini Squadra Corse đã mở rộng phạm vi điều chỉnh lên toàn bộ cấu trúc của khung xe Essenza SCV12.


Lớp vỏ liền khối bằng sợi carbon của siêu xe cũng được gia cố ở một số khu vực, do đó xe có khả năng chịu lực trên 12 tấn trong các thử nghiệm của FIA mà không bị biến dạng đáng kể. Ngoài khung xe, hơn 20 bài kiểm tra tĩnh còn liên quan đến bàn đạp, dây an toàn và bình xăng. Bên cạnh đó, các bài kiểm tra va chạm động sẽ tiến hành các tác động ở tốc độ 14m/s. Kết quả thử nghiệm phải cho thấy khung xe không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài và bình nhiên liệu không được rò rỉ.


Việc các kỹ thuật viên Lamborghini Squadra Corse quyết định không lắp lồng cuộn bằng thép mà duy trì cấu trúc sợi carbon không chỉ mang lại lợi ích về trọng lượng tổng thể (nhờ các tấm xốp ROHACELL® 71 XT nhiều lớp được tích hợp bên trong khung xe), mà còn tăng đáng kể không gian buồng lái, từ đó tạo sự thoải mái tối đa cho người điều khiển.


Essenza SCV12 được trang bị hệ thống ghế theo tiêu chuẩn OMP FIA 8862. Bên dưới chúng là những chiếc nôi bằng sợi carbon do Squadra Corse thiết kế và được sản xuất tại các phòng thí nghiệm CFK của Lamborghini. Các kỹ thuật viên đã hạ thấp độ cao của ghế hơn các mẫu xe đường trường. Từ đó, người lái và hành khách sẽ được bảo vệ nhờ hai tấm chống va đập bên hông ở hai bên cửa. Chúng được làm bằng vật liệu composite thay vì các ống thép cổ điển thường thấy trên những chiếc xe đua truyền thống.


Marco Mapelli, tay đua thử nghiệm tại nhà máy Lamborghini nhận xét: “Essenza SCV12 không chỉ là một ‘quái vật tốc độ’ có thể mang đến những trải nghiệm thú vị, mà còn được trang bị một cabin vô cùng thoải mái và rộng rãi. Đây chính là tính năng độc đáo được tất cả mọi người đánh giá cao”.


Hơn hết, thương hiệu đã sử dụng giá đỡ nằm ở phần sau của hộp số liền khối, nơi đặt động cơ được thiết kế hoàn hảo trên trục dọc và hộp số có khả năng chịu tải. Đặc tính này cũng giúp siêu xe có thể đạt được độ cứng xoắn cao hơn 20% so với Huracán GT3 EVO.


Những chiếc Lamborghini Essenza SCV12 đầu tiên đã được giao cho khách hàng vào tháng 4/2021 và chương trình dành riêng cho các tay đua sẽ khởi động vào thời gian sắp tới.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page