top of page

Đồng hồ Chanel “Monsieur de Chanel” mang vẻ đẹp nam tính và sự tiên phong

Chanel ngày nay trong mảng đồng hồ đang để lại nhiều ấn tượng nổi bật với với những mẫu đồng hồ duyên dáng dành cho phụ nữ, hoặc những mẫu đồng hồ unisex đầy vẻ đẹp đương đại nhờ vật liệu gốm. Tuy nhiên, thương hiệu lâu đời này cũng có dòng đồng hồ được thiết kế dành riêng cho nam giới như mẫu “Monsieur de Chanel” - được đánh giá là mang tính tiên phong ngay từ khi ra mắt nhờ công nghệ mới cho cả bộ máy đồng hồ lẫn vật liệu làm khung của nó.


Vẻ đep của nội lực và sự thận trọng


Monsieur de Chanel sở hữu kim nhảy giờ (Instant Jumping Hour) và kim phút chuyển đều (Retrograde Minute) được trang bị Calibre 1, bộ máy chuyển động in-house đầu tiên được chế tạo với kỹ thuật chế tác đồng hồ cao cấp của riêng nhà Chenel. Lựa chọn kép với cả chức năng hiển thị giờ bằng số lẫn kim khiến mẫu đồng hồ này biểu lộ những giá trị theo đuổi sự thận trọng với thời gian cực hiếm có. Mẫu sở hữu mặt số được đặt trong vỏ khung chắc chắn và toát ra vẻ chuẩn mực, khung được chế tác tại G&F Chatelain ở La Chaux de Fonds.


Bộ máy chuyển động Calbibre 1



Khung chuyển độ cơ học tạo nên từ 170 chi tiết, bộ máy gồm nhiều chức năng phức tạp được tích hơhp cùng lúc chứ không đơn thuần chỉ là sự lắp ghép tuy ý. Bộ máy Calibre 1 có độ phức tạp gấp đôi phiên bản tiền nhiệm, Chanel mất 5 năm để hoàn thiện tác phẩm có tính chất vừa cách mạng, vừa tôn trọng truyền thống này.


Những chi tiết trong thiết kế chuyển động


Hầu hết các chi tiết thiết kế đều là sắc đen huyền bí được phủ nhám từ ADLC (carbon vô định hình có cấu trúc kim cương). Gờ nối được thiết kế tinh tế giúp làm nổi bật đường cong của đĩa đệm và cầu nối. Các chi tiết thủ công hình bát giác của quảng trường Place Vendome cũng là điểm nhấn thú vị.


Sư tử: Đánh dấu đặc trưng của bộ chuyển động từ Chanel


Từ lâu vẻ oai vệ của khuôn đầu chúa tể thảo nguyên là loài sư tử đã là biểu tượng nổi tiếng cho vẻ đẹp nam tính, đến phiên bản này Chanel lại mang hình ảnh này kết hộ vào dấu ấn cho chiếc đồng hồ nam Monsieur, hình ảnh sư tử được thể hiện ở khóa cài và nút điều chỉnh.


Nam tài tử Pháp Gaspard Ulliel, gương mặt đại diện của dòng nước hoa BLEU DE CHANEL, mang đồng hồ “MONSIEUR de CHANEL”. Nam tài tử Pháp Gaspard Ulliel, gương mặt đại diện của dòng nước hoa BLEU DE CHANEL, mang đồng hồ “MONSIEUR de CHANEL”.


Độ phức tạp của thiết kế










Kim nhảy giờ, đòi hỏi kiến thức về micro-shock và sự tiêu thụ năng lượng được tạo ra bởi hành trình của đĩa giờ bằng nhôm. Với 2 khoang gắn liền, năng lượng dự trữ của chiếc đồng hồ có thể lên đến 3 ngày.

Điểm thứ 2 trong kỹ thuật chế tác đồng hồ nam cao cấp là sự thiết kế kim phút tự điều chỉnh và nhảy ngược về 0 theo góc 240 độ trên bề mặt đồng hồ. Đây là sự kết hợp giữa yếu tố thẩm mỹ nghiêm ngặt và hiệu suất kỹ thuật.


Sản xuất

Sự tương phản giữa thiết kế chuẩn mực của mặt trước và nét cổ điển của bộ máy cơ học phía sau là một phần trong quá trình sáng tạo liên tục của Chanel. Trong năm 2016, có 300 bộ máy cơ được đánh số và sẽ được sản xuất, trong đó có 150 máy cho đồng hồ Monsieur vàng beige và 150 máy cho đồng hồ Monsieur vàng trắng.

Phillippe Mougenot, Tổng giám đốc ngành Đồng hồ và Trang sức cao cấp của Chanel.


“Đây là một vinh dự cho Chanel khi chúng tôi có thể tự mình sản xuất bộ máy đạt chuẩn kỹ thuật của đồng hồ cao cấp, kiểm tra độ tin cậy và lắp ráp ngay tại nhà xưởng La Chaux-de-Fonds của chúng tôi ở Châtelain. Nó tượng trưng cho bước hoàn thiện trong việc tích hợp những chuyên môn về chế tác đồng hồ, và mở ra một chương mới trong lịch sử đồng hồ cao cấp Chanel” – Phillippe Mougenot, Tổng giám đốc ngành Đồng hồ và Trang sức cao cấp của Chanel.


Bài: Vương An Nguyên - theo Chanel


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page