top of page

Điểm danh những đồng hồ kỳ lạ nhất tại phiên đấu giá Only Watch 2023 - Geneva (phần 2)


Cứ hai năm một lần, những người thợ đồng hồ lại tạo ra những mẫu độc bản để bán đấu giá tại phiên đấu giá Only Watch. Tại đây, nếu không phải là những mẫu đồng hồ độc ​​nhất vô nhị lập kỷ lục đắt nhất thế giới thì sẽ là những phiên bản sáng tạo, táo bạo và "quái dị" vô cùng. Dưới đây là một số mẫu nổi bật tại phiên đấu giá Only Watch tháng 11 năm 2023.


4/ Louis Vuitton Tambour Einstein Automata


Giống như tên gọi, chiếc đồng hồ Louis Vuitton Tambour Einstein Automata có một nửa mặt số được chạm khắc hình ảnh thiên tài vật lý, nhà bác học Einstein "khoe lưỡi" cực kỳ nổi tiếng. Các đặc điểm trên khuôn mặt ông được tráng men grisaille trong khi tóc và ria mép được làm từ thép. Để tưởng nhớ đến mái tóc bù xù dựng đứng của thiên tài, hãng đã tỉ mỉ chạm khắc để mái tóc có thể "xõa" một cách tự nhiên từ mặt số cho đến bên ngoài vỏ.


Ở nửa mặt đồng hồ còn lại, chức năng chỉ giờ được ngụy trang giữa các phương trình của Einstein. Có một thang đo phút lùi ở phía dưới bên trái và các chỉ báo dự trữ năng lượng và nhảy giờ. Louis Vuitton Tambour Einstein Automata được trang bị bộ máy Louis Vuitton calibre LV 525 lên cót thủ công với 50 chân kính, 426 bộ phận, cho khả năng dự trữ năng lượng cực khủng lên đến 100 giờ và chống nước 100M (10 bar)


Mẫu đồng hồ "thiên tài thè lưỡi" được thiết kế với đường kính 46,8mm, dày 14,4mm, có vỏ và núm vặn làm từ thép không gỉ. Kim được chạm khắc bởi nghệ nhân Dick Steenman, mặt số tráng men sử dụng kỹ thuật thủ công thu nhỏ và grisaille. Đi kèm với mặt số là dây đeo da cá sấu màu đen. Để sở hữu chiếc đồng hồ này, khách hàng cần bỏ ra số tiền khoảng £298,000 đến £375,000 (xấp xỉ 9.106.167.386 VNĐ đến 11.459.103.255 VNĐ).


5/ Ressence TYPE 1²


Thoạt đầu, sẽ không ai nhìn thấy điểm "quái dị" của chiếc Ressence Type 1² cho đến khi nhận ra cách thức hoạt động thông qua hệ thống quỹ đạo đặc trưng của nó. Toàn bộ màn hình xoay để hiển thị thời gian và từng mặt số phụ có mặt cũng xoay, nghĩa là toàn bộ màn hình thay đổi hoàn toàn từng giờ, từng phút.


Thông thường, dòng Ressences có màn hình đồng nhất nên việc chuyển số tương đối tinh tế. Tuy nhiên, đối với Type 1², hãng trang trí mặt số bằng một chữ X lớn màu xanh lam sẽ "vỡ" ra và tự lắp ráp lại khi mặt số quay. Chữ X đại diện cho một chuỗi DNA, sự "vỡ" ra đại diện cho hủy diệt và ráp lại đại diện cho sự tái tạo, tất cả tượng trưng cho cuộc chiến chống lại các bệnh và rối loạn di truyền, gắn liền với mục đích quyên góp của phiên đấu giá Only Watch năm nay.


Type 1² có chất liệu titan, đường kính 41mm và sử dụng bộ máy ROCS 1.3 lên cót tự động đã được cấp bằng sáng chế. ROCS là dạng viết tắt của Ressence Orbital Convex System, thể hiện chuyển động của các kim quay giờ, phút, giây và ngày. Đồng hồ dày 11mm có mặt làm từ bạc Đức dáng lồi, 3 kim đồng hồ lệch tâm hai trục, họa tiết trang trí đều được vẽ thủ công.


Type 1² cung cấp mức dự trữ năng lượng tầm trung - 36 giờ. Đi kèm với mặt số là dây đeo bằng da bê màu xanh với lớp lót màu đỏ và viền màu xanh lá cây hoặc xanh nhạt. Để “rước” một em Type 1², khách hàng cần bỏ ra khoảng £17,500 – £26,000 (khoảng 534.758.151 VNĐ – 794.497.825 VNĐ)


6/ Jaquet Droz The Rolling Stones Automaton


Bản thân Jaquet Droz Rolling Stones Automaton là một chiếc đồng hồ khá "kỳ quặc" và việc kết hợp nó với một vòng xoáy màu sắc ảo giác lại càng khiến nó trở nên "quái dị" hơn. Mẫu này có một mặt số lệch tâm được tạo kiểu trông giống như đĩa nhựa LP trên một bàn xoay, bên dưới là các công cụ và thiết bị nổi tiếng được chế tác thủ công từ những khối vàng qua bàn tay của những nghệ nhân nhà Stones.


Những đường cong màu sắc tươi sáng nổi bật trông như ảo ảnh, nhưng cũng gợi lên hình ảnh ánh đèn ngủ của trẻ em. Đó là lý do tại sao họa tiết lưỡi ở vị trí trung tâm phát quang. Tuy nhiên, khi nhấn bộ đẩy, đĩa dưới của mặt số bắt đầu quay và phong cảnh trên đĩa cũng chuyển động theo. Lúc này, điều duy nhất mà chúng ta thấy là "những chi tiết ảo giác, sống động dữ dội". Trong khi đó, chiếc lưỡi màu đỏ mang tính biểu tượng sẽ nâng lên, hạ xuống và di chuyển từ trái sang phải.



Đồng hồ "chiếc lưỡi" có đường kính 43mm x dày 16,96mm, vỏ làm từ vàng trắng 18k, mặt số mã não đen sơn thủ công với họa tiết cái miệng huỳnh quang được sơn thủ công và logo cũng huỳnh quang. Được trang bị bộ máy Jaquet Droz 2653AT2 với dây tóc silicon, hệ thống cót đôi cùng khả năng lên cót tự động cùng 56 chân kính, mẫu này cung cấp khả năng dự trữ năng lượng lên đến 68 giờ và khả năng chống nước 30M (3 bar). Mẫu đồng hồ quái dị này thực sự là ứng cử viên hoàn hảo cho Only Watch bởi ý nghĩa của nó là "không gì là không thể".


Khi kích hoạt bộ đẩy, đĩa thứ hai quay và phong cảnh in trên đĩa cũng chuyển động theo. Trong khi đó, chiếc lưỡi màu đỏ mang tính biểu tượng sẽ nâng lên, hạ xuống và di chuyển từ trái sang phải.


Không giống những chiếc đồng hồ khác trong phiên đấu giá lần này, mẫu đồng hồ “chiếc lưỡi chuyển động” đi kèm với dây đeo làm từ vải thun in hoa văn và khóa gập chất liệu vàng trắng 18k. Để tậu chiếc đồng hồ “quái dị” này, khách hàng cần chi khoảng £199,000 đến £250,000 (xấp xỉ 6.058.002.516 VNĐ – 7.610.555.925 VNĐ).


Giang Nguyễn (Theo Oracle Time)


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page