top of page

Đèn gốm sứ Lampes Sèvres - sự gắn kết giữa truyền thống và thẩm mỹ đương đại



Được tổ chức từ ngày 13 tháng 10 đến ngày 25 tháng 11 năm 2023, triển lãm Lampes Sèvres, một dự án hợp tác giữa Ronan Bouroullec và nhà sản xuất đồ sứ lịch sử của Pháp - Manufacturing de Sèvres sẽ diễn ra tại Galerie de Sèvres. Triển lãm giới thiệu một bộ sưu tập đèn gồm đèn đế nhôm với ba chiều cao khác nhau và đèn sứ ba kích cỡ.



Ban đầu, Bouroullec khá do dự khi làm việc với đồ sứ bởi độ nổi tiếng, tính chính xác và phức tạp. Tuy nhiên, ông sớm bị thu hút bởi tính tức thời và quyến rũ của trò ném đất sét - một kỹ thuật đã định hình lại hoàn toàn quá trình sáng tạo của ông, dẫn ông đến hành trình tìm kiếm sự tinh tế và thành thạo. Ngoài triển lãm Galerie de Sèvres, Lampes Sèvres sẽ được trưng bày tại gian hàng Manufacturing de Sèvres trong hội chợ Design Miami/ Paris, từ ngày 17 đến ngày 22 tháng 10, cùng với hội chợ nghệ thuật Paris+.



Lampes Sèvres kết hợp nghề thủ công truyền thống của Sèvres với thẩm mỹ đương đại, thổi sức sống mới vào các kỹ thuật lâu đời. Những vầng hào quang được chế tạo thủ công trong xưởng của nhà sản xuất và sau đó được tráng men. Ronan Bouroullec đã khám phá ra một kỹ thuật tráng men, mang lại chất lượng cao cấp, bằng cách kiểm tra các thí nghiệm cũ về quá trình kết tinh trong kho lưu trữ của Sèvres. Trong quá trình nung, lớp men kết tinh, tạo ra những họa tiết độc đáo và trừu tượng, gợi nhớ đến mống mắt của con người, các chòm sao hoặc những chùm pháo hoa rực rỡ.



Sự thanh thoát của hoa văn bổ sung thêm vẻ đẹp tự nhiên và tính độc đáo cho mỗi tác phẩm, khiến chúng trở nên sống động với cá tính riêng. Nhà thiết kế đã nắm bắt được hiện tượng và ứng dụng một cách tuyệt vời. "Tất cả đều nổ tung trong lò một cách tinh tế và khi các mảnh được lấy ra, bạn không chắc liệu chúng có còn sinh động hay không. Đó có thể là một con hải quỳ, một phần của bầu trời hoặc một tia sáng trong không gian. Tôi hoàn toàn không nhắm tới điều này, mọi thứ đều tự nhiên xuất hiện; tự nhiên và không kiểm soát được".


Giang Nguyễn (Theo Designboom)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page