top of page

DBS 770 Ultimate Volante - roadster đường trường mạnh mẽ nhất của Aston Martin


Aston Martin đã hé lộ cho công chúng những thông tin sơ bộ về Volante, phiên bản mui trần của DBS 770 Ultimate, mẫu xe Aston Martin thương mại mạnh mẽ nhất từng xuất hiện trên thị trường.


Được biết, sẽ chỉ có 199 chiếc Volante được bán ra trên phạm vi toàn cầu. Trong khi đó, phiên bản coupe đã ra mắt trước hồi tháng 1, và cũng chỉ giới hạn số lượng có 300 chiếc, hiện đã được bán hết.



Tương tự một chiếc DBS Superleggera Volante tiêu chuẩn, xe sẽ được trang bị phần mui mềm gấp tự động với tám lớp lót bằng vật liệu cách âm và cách nhiệt để ngăn tiếng ồn và các tác động từ thời tiết. Nó sẽ cần 16 giây để gập xuống hoàn toàn và có thể được sử dụng khi xe chạy ở tốc độ gần 50 km/h.


DBS 770 Ultimate là thành viên mới nhất của dòng DBS, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Với tổng công suất 759 mã lực đến từ động cơ V12 5,2 lít tăng áp kép chuyên biệt của Aston Martin, Volante sẽ có thể gia tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,6 giây và tốc độ tối đa đạt 340 km/h. Phiên bản coupe có cùng tốc độ tối đa nhưng chỉ cần 3,2 giây để đạt vận tốc 100 km/h.



Ngoài hiệu suất mạnh mẽ hơn so với DBS Superleggera vốn chỉ có 715 mã lực, DBS 770 Ultimate còn được hưởng lợi từ khung gầm được điều chỉnh lại với thanh gằng gia cường độ cứng cùng nhiều tinh chỉnh về kiểu dáng từ trong ra ngoài. Thay đổi ấn tượng nhất là lỗ thông hơi hình móng ngựa ở mui xe, giúp tăng tính cân bằng giữa khả năng làm mát với tính khí động học, cũng như các lỗ thông hơi bổ sung trên chắn bùn. Một bộ khuếch tán được bổ sung vào phía sau xe làm cải thiện hơn nữa tính khí động học của nó.


Cả hai phiên bản coupe và roadster của DBS 770 Ultimate sẽ bắt đầu được giao đi vào quý 3 năm 2023. Aston Martin hiện vẫn chưa cho biết mức giá cụ thể.


Bài: Hiếu Võ - Theo Motor Authority

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page