top of page

Đắm chìm trong không gian đậm chất điện ảnh tại khách sạn Blueberry Nights

Nếu là một tín đồ của các khách sạn có concept độc lạ thì Blueberry Nights tại Tbilisi, bang Georgia, Hoa Kỳ hẳn sẽ là cái tên bạn khó có thể bỏ qua. Khách sạn này là “đứa con tinh thần” của kiến trúc sư người Georgia - Sandro Takaishvili. Ông đã biến một tòa nhà chung cư ở Tbilisi thành một khách sạn với nội thất khắc họa được tình yêu điện ảnh của mình và điểm nhấn là trong tất cả 16 phòng đều có máy chiếu phim.



Sandro Takaishvili chia sẻ: “Ý tưởng của tôi là làm cho mọi người cảm thấy như họ đang ở trong phân cảnh của một bộ phim điện ảnh, nơi mọi thứ đều có cảm giác hơi quen thuộc nhưng đồng thời cũng không kém phần khác lạ.”


Tên của khách sạn được lấy cảm hứng từ My Blueberry Nights - một bộ phim của đạo diễn người Hồng Kông-Vương Gia Vệ. Ngoài ra, thiết kế của khách sạn là sự kết hợp của các hình ảnh khiến quan khách liên tưởng đến tác phẩm của các đạo diễn nổi tiếng khác bao gồm Stanley Kubrick.



Chiếm ba tầng phía trên một nhà hàng ở khu phố Vera, Blueberry Nights nổi bật với tông màu đậm chất sân khấu, nội thất Nhật Bản và ánh đèn có phần tâm trạng cùng với không gian đầy tính nghệ thuật.


Đại sảnh được thiết kế với thảm màu xanh đậm, đồ nội thất bằng gỗ óc chó kết hợp với ghế ngồi bọc nhung tạo nên sảnh của một rạp chiếu phim ấm cúng, hoàn mỹ. Du khách có thể nhận phòng tại quầy lễ tân, mặt trước của quầy được lắp thủy tinh, một ý tưởng được lấy cảm hứng từ các bộ phim viễn tưởng trong thế kỷ trước.



Takaishvili cho biết: “Ngay từ khi quan khách bước qua cửa, một hành trình điện ảnh đầy màu sắc sẽ chính thức bắt đầu. Khách sạn sẽ chào đón quý khách với âm thanh nhẹ nhàng của các đoạn hội thoại trích dẫn từ nhiều tác phẩm kinh điển, đi cùng với đó là sự kết hợp hoàn hảo trong phần nhìn giữa thảm màu xanh đậm và ánh đèn mang tính nghệ thuật.”


Các phòng ngủ được thiết kế nhằm gợi nhớ đến phong cách trực quan của David Lynch, với giường thấp được đặt làm riêng và tủ làm từ gỗ óc chó. Vách ngăn giữa các khu vực với nhau được đánh dấu bằng các lỗ tròn lớn.



Đồ nội thất bằng gỗ ấm áp được tô điểm thêm bởi những mảng màu đỏ. Phòng khách cũng được trang bị thêm điện thoại cổ điển, trang hoàng với các tác phẩm nghệ thuật và cửa chớp MDF. Loại gạch dùng để lát trong phòng tắm có màu trắng tinh khôi tạo nên cảm giác thoải mái cho quan khách.



Phòng ngủ tỏ ra nổi bật hơn với những chiếc đèn vừa huyền ảo vừa nghệ thuật, có nguồn gốc từ Nhật Bản và những chiếc ghế bằng gỗ tếch - tác phẩm của kiến ​​trúc sư Pierre Jeanneret, có nguồn gốc từ Luân Đôn.


Một bức tường được để trống trong mỗi phòng để mọi người có thể xem phim bằng máy chiếu và đắm chìm vào trong những bản nhạc du dương. Điều này quả lạ một trải nghiệm mới mẻ và thú vị khi đến với Blueberry Nights.



Takaishvili cho biết thêm: “Đèn giấy phát ra hiệu ứng phát quang tạo nên bầu không khí ấm cúng. Một số dạng hình học đơn giản mà tôi sử dụng rất phổ biến trong giai đoạn khoảng giữa thế kỷ 20 và tôi vẫn muốn bảo vệ những điều mang tính hoài cổ. Tôi chỉ muốn khách sạn của mình có được những hiệu ứng điện ảnh tự nhiên nhất mà không cần dùng đến công nghệ hiện đại bây giờ.”


Bài: Ngọc Diệu – Theo Dezeen


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page