top of page

CEO OpenAI lên kế hoạch mở rộng công nghệ của mình sang Nhật Bản

Sam Altman, nhà đồng sáng lập và giám đốc điều hành của OpenAI, cho biết tổ chức này đang xem xét mở văn phòng tại Nhật Bản và mở rộng các dịch vụ tiếng Nhật sau cuộc gặp với Thủ tướng Fumio Kishida.



Altman đã tiết lộ với các phóng viên ở Tokyo hôm thứ Hai rằng: “Chúng tôi hy vọng sẽ dành nhiều thời gian hơn và tương tác với công nghệ hiện đại mới này và xây dựng nó thành một loại hình dịch vụ tuyệt vời cho người dân Nhật Bản. Thật tuyệt vời khi có thể áp dụng công nghệ này ở Nhật Bản.”


OpenAI đã tạo nên một xu hướng thời đại mới đối với các công nghệ trí tuệ nhân tạo kể từ khi công bố dịch vụ ChatGPT vào tháng 11 năm ngoái. Tập đoàn Microsoft đã đồng ý rót 10 tỷ USD vào công ty, đồng thời tích hợp công nghệ này vào công cụ tìm kiếm Bing của mình.



Không chỉ vậy, ngay cả Google, dịch vụ tìm kiếm hàng đầu thế giới, cũng đã tham gia cơn sốt AI này bằng cách tích hợp mô hình ngôn ngữ vào sản phẩm của riêng mình. Altman nói rằng ông ấy đã thảo luận về tiềm năng của loại hình công nghệ này cũng như cách giảm thiểu những nhược điểm với Kishida.


Các công ty cũng cân nhắc kỹ lưỡng về những rủi ro và cách khắc phục để có thể phát triển AI theo hướng “tốt cho con người” nhất. Altman cho biết OpenAI sẽ nỗ lực giúp các mô hình có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật và hiểu rõ văn hóa Nhật Bản. Công ty hứa hẹn sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình khi đưa AI vào thị trường Nhật Bản.


Bài: Thanh Trúc – Theo Bloomberg


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page