top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Bill Gates có lẽ đã giàu hơn Elon Musk, Jeff Bezos cộng lại nếu không làm điều này

Bill Gates có thể đã giàu hơn Elon Musk và Jeff Bezos cộng lại, hoặc gấp đôi Elon Musk hiện nay nếu ông không bán cổ phiếu Tập đoàn Microsoft.


Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới, CEO Tesla và SpaceX (giờ cũng là tỷ phú đam mê tiền điện tử) hiện có tổng tài sản trị giá 323 tỷ USD. Đợt bán cổ phiếu vào tháng 10 đã giúp giá trị tài sản ròng của vị tỷ phú này lại tăng thêm 11 tỷ đô la. Giá trị tài sản ròng của Musk hiện vượt xa đối thủ cạnh tranh Jeff Bezos, ở mức 201 tỷ đô la.


Câu hỏi đặt ra là, nếu Musk không phải là người giàu nhất hành tinh thì ai sẽ là người giữ danh hiệu đó? Có thể sẽ là một tỷ phú công nghệ khác. Ngoài Bernard Arnault ở vị trí thứ ba, mọi tỷ phú trong danh sách top 10 đều gầy dựng tài sản từ lĩnh vực công nghệ. Nhưng đó sẽ là tỷ phú nào?

Theo báo cáo của Bloomberg, câu trả lời có thể là Bill Gates – vị tỷ phú đang làm từ thiện để cố gắng “cứu hành tinh”, trong khi 3 vị tỷ phú Musk, Bezos và Branson đua nhau rời khỏi trái đất. Bill Gates đã có thể giàu hơn Elon Musk và Jeff Bezos cộng lại, hoặc giàu gấp đôi Elon Musk hiện nay nếu ông không bán một phần cổ phiếu Tập đoàn Microsoft.

Bloomberg đưa ra mức định giá tương đương với 2,06 tỷ cổ phiếu của Microsoft vào tháng 9/1998, khi nhà sản xuất phần mềm lần đầu tiên trở thành công ty có giá trị nhất thế giới, với khoảng 693 tỷ USD ngày nay, vượt qua giá trị 323 tỷ đô la của Musk và 201 tỷ đô la của Bezos. Gates đã nắm giữ phần lớn cổ phiếu Microsoft trước khi rời hội đồng quản trị vào năm 2020.


Nguồn: Bloomberg


Gates cũng có quan điểm khác về tương lai của trái đất. Trong khi Musk, Bezos và Branson đang khám phá không gian, Gates muốn tập trung vào hành tinh này và chống lại biến đổi khí hậu. Vào tháng 9, Gates đã chỉ trích Musk và Bezos, đồng thời chia sẻ cách ông tập trung vào hành tinh mà ông đang sống. Cuộc phỏng vấn trở nên “bùng cháy” sau khi Corden hỏi Bill Gates suy nghĩ gì về việc các tỷ phú khác đầu tư vào du hành vũ trụ, Gates trả lời rằng thay vì khám phá không gian, ông “bị ám ảnh bởi việc loại bỏ dịch bệnh trên trái đất.” Corden đã mở đầu cuộc phỏng vấn bằng cách cảm ơn Gates vì ​​đã trở thành “tỷ phú không cố gắng thoát khỏi trái đất trên một con tàu vũ trụ vào lúc này”.

Bill Gates

Khi được hỏi về lý do tại sao các tỷ phú khác lại “bị ám ảnh bởi” du hành vũ trụ, Gates trả lời: “Tôi không biết. Tôi bị ám ảnh bởi những thứ như Sốt rét, HIV và việc loại bỏ những căn bệnh đó. Tôi chắc chắn sẽ khiến mọi người chán ngấy khi nói suốt về các dịch bệnh tại những bữa tiệc. Vũ trụ? Bạn biết đấy, chúng ta có rất nhiều việc phải làm trên trái đất.” Trong phần còn lại của cuộc phỏng vấn, Gates kêu gọi sự nỗ lực và lạc quan của mọi người trên thế giới để giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu.

Đây không phải là lần đầu tiên Gates chỉ trích việc này. Vào tháng 2, trong một cuộc phỏng vấn cho cuốn sách mới “Làm thế nào để tránh thảm họa khí hậu”, ông đã đề cập đến việc ông sẽ không giống như CEO Tesla và Space X Elon Musk, Gates muốn tập trung vào các vấn đề ngay trên Trái đất, chứ không phải trên sao Hỏa. Tuy nhiên người đồng sáng lập Microsoft trong một cuộc phỏng vấn với Kara Swisher trên podcast “Sway” cũng chia sẻ: “Điều quan trọng là những gì Elon đã làm với Tesla là một trong những đóng góp lớn nhất cho biến đổi khí hậu, hơn bất kỳ ai từng làm. Và bạn biết đấy, đánh giá thấp Elon không phải là một ý kiến ​​hay.”

Tuy nhiên, ông cho rằng các giải pháp của Musk không phải là giải pháp thực sự, ông không phải người sao Hỏa và ông không nghĩ tên lửa sẽ là giải pháp tốt. Trong cuộc phỏng vấn, ông nói rằng các công ty như Tesla đang làm rất tốt “những thứ dễ dàng như ô tô chở khách” nhưng chúng ta cần giải quyết các ngành công nghiệp khác để tạo ra sự khác biệt lớn hơn về biến đổi khí hậu.

Gates cũng sẽ chi tiền cho vắc-xin sởi thay vì du hành vũ trụ bằng tên lửa. “Quỹ của tôi có thể mua vắc xin sởi và cứu một mạng người với số tiền 1.000 đô la. Vì vậy, bất cứ điều gì tôi làm, tôi luôn nghĩ tôi đã có thể chi 1.000 đô la đó để mua vắc xin phòng bệnh sởi ”.

Hoài Linh

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page