top of page

Adidas chính thức gia nhập vũ trụ ảo metaverse, phát hành bộ sưu tập NFT


Hãng đồ thể thao nổi tiếng Adidas mới đây đã công bố bộ sưu tập NFT hợp tác với Bored Ape Yacht Club, chính thức thâm nhập vào kỷ nguyên metaverse.



Với tên gọi Adidas Originals: Into the Metaverse, bộ sưu tập bao gồm các sản phẩm mà người mua có thể sử dụng trên các nền tảng trực tuyến, cũng như thực tế. Cụ thể, về mặt thực tế chủ sở hữu sẽ có quyền truy cập và tìm kiếm mã hàng hóa thực đã mua trên Adidas vào năm 2022. Về mặt kỹ thuật số, chủ sở hữu sẽ có thể tham dự các sự kiện ảo của metaverse trong suốt năm 2022 “và hơn thế nữa”.


Đây là bộ sưu tập NFT (mã thông báo không thể thay thế) đầu tiên của Adidas. Thương hiệu đã tạo ra bộ sưu tập với sự hợp tác của những nhân vật nổi tiếng nhất trong lĩnh vực NFT: Bored Ape Yacht Club, nhà sưu tập NFT Gmoney và những người sáng tạo Punks Comic, một dự án phái sinh NFT Ethereum lấy cảm hứng từ CryptoPunks. Adidas sẽ mở bán một bộ sưu tập NFT trên nền tảng của Ethereum vào ngày 18/12. Số lượng NFT được phát hành là 30.000 với giá bán 0.2 ETH (khoảng 810 USD).


Phó chủ tịch marketing và truyền thông của Adidas Originals Erika Wykes-Sneyd cho biết: “Bộ sưu tập Into the Metaverse là một phần trong kế hoạch thâm nhập và phát triển trong kỷ nguyên mới của mạng internet. Chúng tôi mong muốn trở thành người tiên phong và sáng tạo trong lĩnh vực này.”



Giám đốc kỹ thuật số của Adidas, Scott Zalaznik nói rằng công nghệ blockchain mang lại cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu: “Blockchain là một trong những công nghệ sáng tạo nhất của thế hệ này. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng vô hạn của công nghệ tiên tiến này trong việc phát triển thương hiệu.”


“Nền tảng mà chúng tôi đang xây dựng với Web3 (nền tảng dựa trên blockchain của internet), sẽ dẫn đến các cơ hội sáng tạo mới cho quan hệ đối tác thông qua các nền tảng kỹ thuật số”, ông nói thêm.


Như một phần của buổi ra mắt, Adidas cũng đã mua sản phẩm NFT đầu tiên – ape # 8774 trong bộ sưu tập 10.000 hình đại diện loài vượn của Bored Ape Yacht Club vào ngày 17/09 với giá 46 ETH (hơn 150.000 đô la vào thời điểm đó). Sau khi thông báo, Ape #8774 được trưng bày trong một bộ đồ thể thao của Adidas có logo của 3 đối tác tương ứng, cũng như logo Adidas hai bên.



Adidas cũng đã mua lại một khu đất ảo của nền tảng The Sandbox, nơi họ có kế hoạch phát triển “nội dung và trải nghiệm độc quyền”. Các mặt hàng kỹ thuật số của Adidas sẽ được sử dụng trong thế giới trò chơi dựa trên blockchain của The Sandbox cũng như các nền tảng khác, trong khi các sản phẩm vật lý sẽ bao gồm áo hoodie, bộ đồ thể thao và mũ len màu cam đặc trưng của gmoney.


NFTs đã là một chủ đề nóng kể từ đầu năm 2021, khi một chiếc Beeple NFT được bán đấu giá tại Christie’s với giá kỷ lục 69 triệu USD. Tuy nhiên, công nghệ này vẫn đang gây tranh cãi vì cần phải tiêu tốn một lượng năng lượng khổng lồ cho mỗi lần giao dịch.


Sự kiện mở bán NFT của adidas đã được chia làm 2 đợt, bắt đầu với những người mua có quyền ưu tiên của adidas, BAYC, gmoney và PUNKS Comic. Theo đó, 20.000 NFT đã nhanh chóng được bán sạch chỉ trong vài phút kể từ khi mở bán, đem về cho hãng khoản doanh thu 15,5 triệu USD.


Ngay sau đó, vòng bán công khai đã được tiến hành cho 9.620 NFT khác, giúp adidas nâng tổng số tiền kiếm được lên 23,5 triệu USD. adidas cho biết sẽ giữ lại 380 NFT cho các hoạt động trong tương lai.


Bài: Hoài Linh- Theo Dezeen


Comments


ad1_2.jpg