top of page

911 Targa 4S phiên bản 2021 - kiệt tác hoàn mỹ đến từ Porsche

Tạo tác tuyệt mỹ này sẽ là tất cả những gì bạn cần, trừ khi điều bạn hướng đến là lập kỷ lục trên đường đua.


Tại Los Angeles, cung đường Sunset Boulevard - nơi từng là sân khấu của những buổi biểu diễn âm nhạc bình dị - sẽ là nơi thử nghiệm sự mạnh mẽ của chiếc Porsche 911 Targa 4S phiên bản 2021. Những khúc cua gắt, đột ngột và khó kiểm soát có thể ném cả bạn lẫn chiếc xe ra khỏi đường nếu bất cẩn. May mắn là cung đường này vắng vẻ vào ban đêm và đem lại không gian đủ thoáng để bạn có thể xé gió trên "đôi chân" của chiếc 911. Một cảm giác thăng hoa tột đỉnh!


Đây chính là thời điểm để những công nghệ đẳng cấp và hiện đại của Porsche tỏa sáng với sự phối hợp hài hòa và chính xác giữa các bộ phận như một dàn hòa âm thực thụ. Hệ thống chống trượt cùng hệ thống đánh lái bánh lái sau đem lại cho chiếc xe khả năng đối mặt mọi góc cua mà không hề nao núng.


Sự vững chãi mà 911 Targa 4S sở hữu là cực kỳ "điên rồ". Hệ thống sang số với tốc độ có thể coi là nhanh nhất thế giới sẽ giúp bạn luôn giữ được tốc độ mong muốn. Và nếu đôi khi có hơi quá khích, điều mà hầu như chắc chắn sẽ xảy ra, thì các đĩa sứ Porsche Ceramic Composite Brakes sẽ giúp bạn giảm tốc một cách nhanh chóng.


Động cơ tăng áp kép của 911 Targa 4S đóng vai trò như một nhạc trưởng truyền sức mạnh cho toàn bộ chiếc xe. Khi nói về những thông số, chiếc xế hộp này không thực sự đáng kinh ngạc trong thời buổi mà những chiếc siêu xe xuất hiện ngày càng nhiều.


So với con số 379 mã lực và mô-men xoắn tối đa 449 Nm của chiếc Targa 4 thì công suất của Targa 4S đạt 443 mã lực và 529 Nm. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì bạn cần, vì nó có thể tăng tốc từ 0 đến hơn 100 km/h chỉ trong 3,6 giây và mang lại trải nghiệm thót tim cho người lái.


Câu hỏi đề ra ở đây là liệu có tồn tại phương án nào thật sự tốt hơn chiếc Targa 4S trong phân khúc xe thể thao mui trần? Buồng lái không bị đóng kín sẽ kết nối bạn với thực tại. Khi phần trần xe được gấp gọn, điều mà bạn cảm nhận được là sự mãnh liệt của những làn gió luồn qua tóc và tiếng động cơ đập vào tai.


Vài ý kiến cho rằng sự tồn tại của chiếc Targa 4S là không cần thiết, vì trên thị trường đã có dòng Carrera hay Cabriolet chuyên dùng cho việc đi lại hàng ngày. Còn với những ai muốn thử sức trên đường đua, đã có những dòng xe mạnh mẽ như Turbo và GT3.


Có lẽ số người xem Targa 4S như một lựa chọn lý tưởng và không hề thừa thãi chỉ chiếm phần thiểu số. Tất nhiên họ phải là người ưa chuộng vẻ đẹp bên ngoài, bởi mẫu xe tuyệt mỹ này có thể đem lại tất cả những gì mà chúng ta cần, từ thiết kế đến công nghệ,  trong khi vẫn có thể thoải mái hít thở khí trời qua thiết kế mui trần.


Ngẩng đầu lên, và tất cả những gì bạn thấy sẽ là bầu trời xanh trong mà không cần phải hạ phần mui xe xuống hết cỡ như chiếc Cabriolet. Targa 4S cũng thuộc số ít những siêu xe mà bạn không phải khổ sở mỗi khi muốn tìm chỗ đậu. Có lẽ bạn sẽ bị nghiện cảm giác mỗi khi lao xe qua những đoạn đường có tí ẩm ướt nói riêng, và trải nghiệm khi "cầm cương" chiếc Targa 4S này nói chung.



Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page